Tip hay

Thực hư ăn nhiều tinh bột sẽ làm hỏng men răng?

Thực hư ăn nhiều tinh bột sẽ làm hỏng men răng?

Không chỉ bánh kẹo, cơm và bánh mì (thực phẩm chứa tinh bột) cũng có thể làm hỏng men răng bởi sau khi phân giải vi khuẩn chuyển hóa thành Axit, chúng lưu lại trên bề mặt gây ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về việc ăn nhiều tinh bột làm hỏng men răng qua nội dung sau.

1 Chất bột và đường trong thực phẩm làm hỏng men răng

Đối với những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì hay kẹo sau khi phân giải vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành axit. Điều này khiến răng bị ảnh hưởng, những axit này tiếp xúc với bề mặt răng càng lâu thì càng tổn hại cho răng.

Theo báo Dân Trí, đối với những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì hay kẹo sau khi phân giải vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành axit. Điều này khiến răng bị ảnh hưởng, những axit này tiếp xúc với bề mặt răng càng lâu thì càng tổn hại cho răng. Nếu không kịp thời làm sạch răng miệng sau khi ăn tinh bột hoặc đường, chúng sẽ đi vào kẽ răng và gây hỏng răng.

Hay bạn ăn những thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cứng sẽ ảnh hưởng đến răng. Do đó, khi dùng thực phẩm này chúng ta cần đánh răng hoặc súc miệng và kết hợp với việc dùng các loại lá rau thơm để làm sạch răng.

2 Những thực phẩm làm hỏng men răng bạn nên biết?

Trẻ nhỏ rất thích uống nước ngọt có ga nhưng nếu dùng quá thường xuyên chúng sẽ khiến răng miệng của trẻ bị ảnh hưởng

- Nước ngọt có ga:

Trẻ nhỏ rất thích uống nước ngọt có ga nhưng nếu dùng quá thường xuyên chúng sẽ khiến răng miệng của trẻ bị ảnh hưởng. Những axit ăn mòn như Phosphoric, Malic, Citric và Tartaric sẽ gây phân hủy men răng.

Nếu cho trẻ hoặc bản thân mình dùng nước ngọt thì cần súc miệng bằng nước lọc hoặc nước muối sau khi uống để giảm sự ăn mòn men răng. Bên cạnh đó việc uống các thức uống có màu như trà, cà phê có thể gây ra sự ố vàng trên răng.

- Trái cây có vị chua:

Cách tốt nhất là không nên ăn trực tiếp, bạn có thể xay sinh tố hoặc uống nước ép rồi dùng ống hút để giảm sự tác động trực tiếp lên răng.

Một số loại trái cây có vị chua chứa nhiều các axit có khả năng làm hỏng men răng như bưởi, chanh, khế chua, sấu…khi ăn các loại quả này chúng ta sẽ có cảm giác sạch răng, nhưng chính các chất axit đó lại làm hỏng men răng của bạn.

Cách tốt nhất là không nên ăn trực tiếp, bạn có thể xay sinh tố hoặc uống nước ép rồi dùng ống hút để giảm sự tác động trực tiếp lên răng.

Xem thêm: Những thói quen xấu gây hủy hoại men răng của bạn

Không chỉ có bánh kẹo, thực phẩm chua mà thậm chí ăn nhiều tinh bột vẫn khiến men răng của bạn bị hỏng. Do đó, sau khi chúng ta ăn cơm hoặc ăn uống những thực phẩm nêu trên cần súc miệng để bảo vệ men răng an toàn.

Nguồn: Báo Dân Trí

Từ khóa: Thực hư ăn nhiều tinh bột sẽ làm hỏng men răng?men răngtinh bộtăn nhiều tinh bột có tốt khôngthực phẩm hại răngthực hư ăn nhiều tinh bột sẽ làm hỏng men răng