Tip hay

Thực hiện ngay 8 thói quen ngày trước khi đi ngủ để ngủ ngon, hỗ trợ giảm cân

Thực hiện ngay 8 thói quen ngày trước khi đi ngủ để ngủ ngon, hỗ trợ giảm cân

Bạn có biết chỉ với 8 thói quen trước khi đi ngủ dưới đây sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon mà còn hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Các chuyên gia khẳng định chất lượng giấc ngủ có thể giúp bạn giảm cân, khi ngủ cơ thể bạn có thể đốt cháy 300-400 calo. Vì vậy hãy tuân thủ một số thói quen như: Uống nước ép nho, đi ngủ đúng giờ, không sử dụng các thiết bị điện tử… sẽ giúp bạn ngon giấc, tăng cường trao đổi chất và giảm cân.

1 Uống nước ép nho

Uống nước ép nho

Trong nước ép nho có chứa resveratrol một thành phần quan trọng giúp chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu, giúp đốt cháy calo hiệu quả. Vì vậy uống nước ép nho trước khi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc giảm cân của bạn.

2 Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ sẽ giúp kích thích sản xuất nội tiết tố melatonin, một chất kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy năng lượng. Việc bạn ngủ và thức đúng giờ khiến cơ thể bạn thoải mái, không còn cảm giác thèm ăn vặt điều quan trọng là giúp giảm cân tốt hơn.

3 Không nên sử dụng thiết bị điện tử

Không nên sử dụng thiết bị điện tử

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng, khó ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi. Để có giấc ngủ ngon, ngon giấc hơn thì bạn hãy tránh xa các thiết bị điện tử như: tivi, điện thoại, laptop.... trước khi ngủ.

4 Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ bạn hãy dành thời gian khoảng 15-20 phút để vận động nhẹ nhàng. Với những bài tập đơn giản vừa giúp bạn thư giãn cơ bắp lại giúp cải thiện tuần hoàn, tiêu hao năng lượng và bạn cũng có được giấc ngủ ngon hơn.

5 Uống trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc

Trong trà thảo mộc có tác dụng cải thiện giấc ngủ, một số loại trà thảo mộc còn chống đầy hơi, cải thiện tiêu hóa, ngủ ngon giấc và giảm cân hiệu quả.

6  Ngủ đủ giấc

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy nếu bạn ngủ đủ giấc ít nhất hất 7-8 giờ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào cân nặng của bạn vì nếu như khối lượng cơ thể bạn càng nhiều, lượng calo được đốt cháy khi ngủ càng lớn, đồng thời ngủ đủ giấc cũng là cách bạn duy trì cân nặng ở ngưỡng thích hợp.

7  Ngủ trong bóng tối

Ngủ trong bóng tối giúp giảm cânNgủ trong bóng tối giúp giảm cân

Ngủ trong bóng tối sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do vậy để ngủ ngon hơn thì bạn hãy tắt đèn ngủ, kéo rèm để tối, hoặc sử dụng mặt nạ ngủ.

8 Tắt nguồn điện thoại

Gián đoạn giấc ngủ là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin, mà một trong những nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ là do chuông báo hoặc ánh sáng từ điện thoại. Vậy nên trước khi ngủ bạn hãy tắt nguồn điện thoại để giấc ngủ của mình không bị ảnh hưởng.

Chỉ với 8 thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại giúp bạn có được giấc ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là giúp bạn có được cân nặng như ý muốn. Tip Hay chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Thực hiện ngay 8 thói quen ngày trước khi đi ngủ để ngủ ngon hỗ trợ giảm cân5 thói quen trước khi đi ngủgiảm cânngủ ngon5 thói quen trước khi đi ngủgiảm cânngủ ngon