Tip hay

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Gần đây một cô sinh viên ở Hà Nội đã chia sẻ thực đơn ăn kiêng giúp giảm đến 4kg trong 1 tháng, cùng tìm hiểu thực đơn của cô gái này như thế nào trong bài viết sau nhé.

Cân nặng trở thành một nỗi ám ảnh đối với không ít người, thế là câu chuyện giảm cân cứ lại đeo bám trong suy nghĩ mỗi ngày mỗi giờ. Là con gái ai không muốn mình trở nên tự tin, xinh đẹp phải không? Từng dùng đến thuốc để giảm được cân thì cũng thấy được cô nàng đã tuyệt vọng, ám ảnh cân nặng đến thế nào.

Đó là câu chuyện của cô sinh viên Cao Hương Giang (21 tuổi), sinh viên trường Cao Đẳng Y tế Hà Đông, Hà Nội. Cô nàng cho biết có thời điểm tăng liền một mạch 9kg do thay đổi môi trường, lối sống sinh hoạt, ăn uống thất thường. Khi đó, Hương Giang chủ yếu "ăn thức ăn chế biến sẵn" nên cân nặng tăng không kiểm soát. Áp lực, chán nản với số cân nặng đã khiến cô tìm nhiều phương pháp ăn kiêng, thậm chí uống thuốc giảm cân.

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Tham khảo thêm:  Thực đơn giảm cân trong 1 tháng: Bí kíp giảm cân hiệu quả, an toàn

Tuy nhiên, việc uống thuốc giảm cân đã khiến cô nàng có chuyển biến xấu. Các chế độ ăn kiêng phần lớn đều phải cắt bỏ một nhóm thực phẩm nào đó nên dù có hiệu quả nhưng mình cũng không duy trì được lâu. Kiêng càng nhiều thì lại khiến cơ thể càng tăng cảm giác thèm ăn, đến khi hết chuỗi ngày ăn kiêng thì Hương Giang lại tăng cân mất kiểm soát.

Hương Giang nhận thấy rằng chế độ Eat Clean không buộc người có nhu cầu giảm cân phải kiêng quá khắc khổ nên cô bắt đầu áp dụng. Eat Clean cho phép tiêu thụ hầu hết các loại thực phẩm, chỉ việc là hạn chế tối đa cơm, bánh mì,… thay vào đó là hạt ngũ cốc, bánh mì đen, gạo lứt… Ngoài ra, khâu chế biến cũng phải hạn chế dầu mỡ và gia vị.

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Thời gian đầu, cô nàng cho biết không quen với chế độ này lắm bởi  "do thích ăn đồ ngọt, đồ chiên rán" sau đó mọi thứ bắt đầu vào nề nếp thì thấy "hứng thú hơn hẳn với việc chọn mua nguyên liệu, vào bếp. Nấu được món ăn mới ngon mắt, ngon miệng cũng làm mình thấy có động lực hơn".

Trái cây tươi dường như đã là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn của cô nàng để giúp bổ sung vitamin vào cơ thể. Tinh bột được tiêu thụ chủ yếu từ khoai lang, gạo lứt, yến mạch... Các loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ cao hơn hẳn so với cơm nên giúp cơ thể nhanh no, no lâu.

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Cô nàng cũng chọn trứng, ức gà, thịt bò để cung cấp lượng protein cho cơ thể, đồng thời giúp cô phát triển và đốt cháy mỡ thừa.

Trong thực đơn của cô nàng có các món tráng miệng như: Granola yến mạch, sinh tố xanh kết hợp rau củ với hoa quả. Ngoài ra để tránh tâm lý thèm ăn, thỉnh thoảng cô nàng "đãi ngộ" chính mình một vài bữa ăn "xả láng".

Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viên

Sau một tháng ăn theo chế độ này, Hương Giang hào hứng khoe "mình giảm được 4kg  và vẫn đang kiên trì để có thể cải thiện thêm. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể cũng giảm, làn da có sự cải thiện đáng kể, không còn nổi mụn và sáng hơn trước đây".

Song song với việc ăn uống khoa học, cô nàng cũng cho biết bản thân luôn duy trì tập gym 3 buổi một tuần, kết hợp với việc chạy bộ nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể thêm săn chắc, gọn gàng.

Giảm cân nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh mới là điều quan trọng, kết hợp ăn uống lành mạnh hợp lí cùng với tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh. Mong phần nào những bí quyết cô nàng chia sẻ trên đây sẽ giúp được những ai đang có cùng thử thách, chúc bạn có được số cân như ý và cơ thể săn chắc, khỏe mạnh nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Nhờ cách này, người mẹ đã giảm 13kg sau 2 tháng

>> Đừng mua thuốc giảm cân online, áp dụng cách này bạn sẽ giảm 1-2kg một tuần

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại: Khỏe. đẹp mỗi ngày.

Kinh Nghiệm Hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực đơn ăn kiêng giảm 4 kg sau một tháng của cô sinh viêngiảm câncách giảm cân an toàncách giảm cân nhanhbí quyết giảm cân