Tip hay

Thử nước tiểu với rượu để biết mang thai trai hay gái có đúng không?

Thử nước tiểu với rượu để biết mang thai trai hay gái có đúng không?

Từ xưa, việc thử nước tiểu với rượu để biết mang thai trai hay gái được nhiều người áp dụng. Vậy cách làm này có chính xác không? Cùng tìm hiểu nhé!

Trong dân gian có nhiều phương pháp được thực hiện nhằm dự đoán giới tính của thai nhi, trong số đó có cách thử nước tiểu với rượu để biết mang thai trai hay gái. Tuy nhiên mẹo dân gian này có thật sự chính xác hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Thử nước tiểu với rượu để biết trai hay gái có đúng không?

Từ xa xưa, ông bà ta có nhiều cách nhằm dự đoán giới tính thai nhi trong bụng như nhìn dáng bụng bầu, theo dõi mùi và màu sắc nước tiểu,...trong số đó việc thử nước tiểu với rượu cũng được nhiều người áp dụng.

Cách làm này yêu cầu mẹ bầu dùng nước tiểu sau khi thức dậy buổi sáng đem đi đun sôi, rồi trộn với một ít rượu theo tỉ lệ 1:1, đun sôi một lần nữa và để nguội.

Khi quan sát hỗn hợp nước tiểu và rượu có màu trong thì đó là dấu hiệu của mang thai bé trai, còn nếu có lợn cợn xuất hiện thì đó là mang thai bé gái.

Tuy vậy, cách làm này chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định tính chính xác, do đó việc thử nước tiểu với rượu để biết giới tính thai nhi chỉ để tham khảo, không nên quá tin tưởng vào kết quả.

Thử nước tiểu với rượu để biết trai hay gái không chính xác hoàn toànThử nước tiểu với rượu để biết trai hay gái không chính xác hoàn toàn

2 4 cách nhận biết bầu trai hay gái chuẩn khoa học

  • Xét nghiệm sinh thiết gai nhau (CVS) thực hiện khi thai nhi có bất thường về nhiễm sắc thể, di truyền.
  • Xét nghiệm NIPT (noninvasive prenatal testing test) là xét nghiệm sàng lọc giúp xác định xem thai nhi có nguy cơ mắc rối loạn nhiễm sắc thể như hội chứng Down, hội chứng Edwards, hội chứng Patau hay không.
  • Chọc ối thực hiện khi trẻ có nguy cơ bất thường về nhiễm sắc thể, di truyền.
  • Siêu âm là cách phổ biến nhất, dùng sóng âm thanh tần số cao để quan sát thai nhi trong bụng. Từ tuần 18 trở đi có thể quan sát bộ phận sinh dục qua hình ảnh siêu âm để xác định trai hay gái.

4 cách nhận biết bầu trai hay gái chuẩn khoa học4 cách nhận biết bầu trai hay gái chuẩn khoa học

Việc xác định giới tính thai nhi dựa vào phương pháp thử nước tiểu với rượu chỉ để mang tính chất tham khảo, do đó bạn không nên quá tin tưởng vào phương pháp này.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Thử nước tiểu với rượu để biết mang thai trai hay gái có đúng không?thử nước tiểu với rượu