Tip hay

Thử ngay cà phê trái bơ độc đáo của người Êđê tại đường Phan Xích Long

Thử ngay cà phê trái bơ độc đáo của người Êđê tại đường Phan Xích Long

Khoác trên mình trang phục dân tộc, cô gái trẻ khởi nghiệp mang lại nhiều thích thú cho thực khách. Thử ngay cà phê bơ của người Êđê tại đường Phan Xích Long.

Thời gian gần đây, hình ảnh cô sinh viên 21 tuổi khởi nghiệp với món cà phê bơ độc đáo đang rất thu hút thực khách đến để trải nghiệm. Ngoài thức uống độc đáo, cô còn khoác lên mình trang phục dân tộc Êđê càng làm quầy nước nhỏ ở đường Phan Xích Long của cô càng trở nên đặc biệt hơn.

1 Giới thiệu cà phê trái bơ Em Nguyệt trên đường Phan Xích Long

Cà phê em NguyệtCà phê em Nguyệt

Quán ăn chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 516 Phan Xích Long, Phường 3, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh  

Giờ mở cửa: 6h00 - 10h00

Giá thành: Khoảng 12.000 - 18.000 đồng/ly

Số điện thoại: 0347036104 

Giao hàng: Không có

Menu: Cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu, cà phê muối, bạc xỉu muối, cà phê bơ

Món ngon nhất: Cà phê bơ (Khoảng 18.000 đồng)

Ưu điểm: Cà phê đậm đà, thơm béo, giá thành hợp lý

Nhược điểm: Quán thường xuyên đông khách

Tọa lạc tại đường Phan Xích Long, quầy nước nhỏ “Cà Phê Em Nguyệt” chính là quán nước của cô sinh viên 21 tuổi - Nguyễn Thị Thu Nguyệt được cô mở ra để trang trải khó khăn và vẽ tiếp hành trình đi học chinh phục ước mơ của mình.

Cà phê bơ em Nguyện tọa lạc tại đường Phan Xích LongCà phê bơ em Nguyện tọa lạc tại đường Phan Xích Long

Với công thức độc đáo, nguyên liệu tự nhiên và tính nhiệt tình, chu đáo của mình, cà phê bơ Em Nguyệt ngày càng được nhiều thực khách biết đến và ủng hộ nhiều hơn.

Cà phê bơCà phê bơ

2 Cà phê bơ Em Nguyệt có gì đặc biệt?

Công thức độc đáo, vị ngon thu hút

Công thức độc đáo, vị ngon thu hútCông thức độc đáo, vị ngon thu hút

được Nguyệt giã nhuyễn bằng tay thay vì xay nhuyễn bằng máy, khi dùng thì cảm giác rất lạ, bơ như những viên topping mà chúng ta thường thấy trong trà sữa. Cà phê được pha đậm đà, vị đắng nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng kết hợp cùng vị béo của bơ, hương vị mặn mặn, beo béo của kem trứng tạo nên một bản thể đầy màu sắc.

Cà phê được pha đậm đà, vị đắng nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng kết hợp cùng vị béo của bơCà phê được pha đậm đà, vị đắng nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng kết hợp cùng vị béo của bơ

Theo Nguyệt chia sẻ, bí quyết để tạo nên món ngon này chính là sử dụng các nguyên liệu mới mỗi ngày, cà phê được rang xay tại nhà theo công thức gia truyền, bơ được trồng và chăm sóc tự nhiên không phun thuốc, chất bảo quản.

Nguyên liệu tươi mớiNguyên liệu tươi mới

Gìn giữ và phát huy nét văn hoá dân tộc bằng trang phục người Êđê

Theo Nguyệt, cô sinh ra tại buôn làng, có nhiều bạn bè thuộc Êđê. Cô cảm thấy quý mến họ và muốn đưa hình ảnh dân tộc Êđê đến rộng hơn với nhiều người thông qua quầy nước nhỏ của mình. Từ đó có thể phát huy được nét đẹp của dân tộc Êđê.

Gìn giữ và phát huy nét văn hoá dân tộc thông qua việc đem trang phục ÊđêGìn giữ và phát huy nét văn hoá dân tộc thông qua việc đem trang phục Êđê

Ý chí kiên cường vượt qua chông gai

Trước khi mở bán, Nguyệt đã trải qua những ngày tháng tiêu cực, gặp nhiều khó khăn, làm nhiều loại công việc và cũng gặp không ít thất bại. Vùi đầu vào việc kiếm thật nhiều để tăng thu nhập đôi lúc khiến cơ thể của cô ngày càng suy nhược. Thấy được những tiêu cực của mình, cô đã buông bỏ và quyết định lập nghiệp với cà phê bơ và tạo nên quầy nước nhỏ cho chính mình.

Ý chí kiên cường vượt qua chông gaiÝ chí kiên cường vượt qua chông gai

mua lại hàng thanh lý trên hội nhóm trên Facebook với giá thành rẻ để tiết kiệm chi phí. Nguyệt bán từ 6h00 đến khoảng 10h00 để kịp đi học giờ chiều. Mỗi ngày cô bán ra khoảng 70 ly cà phê bơ và thu nhập mỗi tháng được 12 triệu đồng. Được nhiều người ủng hộ, thu nhập của cô dần cải thiện và việc học của cô cũng được suôn sẻ hơn.

Cà phê bơ được yêu thíchCà phê bơ được yêu thích

Dù vẫn còn nhiều vất vả nhưng gương mặt Nguyệt luôn niềm nở và hạnh phúc khi đã tự tìm tìm thấy được một công việc có thể giúp bản thân cô sống tốt hơn, mang đến món ngon cho thực khách và mang cả giá trị văn hoá của dân tộc Êđê đến mọi người. Đây chính là tinh thần mà mỗi người trong chúng ta đều nên học hỏi và phát triển hơn.

Trên đây là thông tin về xe cà phê em Nguyệt mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Sáng sáng ghé ngang đường Phan Xích Long, thưởng thức ly cà phê độc đáo, vừa có cà phê ngon, vừa ủng hộ cô sinh viên đáng yêu này nhé!

Từ khóa: Thử ngay cà phê trái bơ độc đáo của người Êđê tại đường Phan Xích LongKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh