Tip hay

Thông tin cần biết về các loại, thương hiệu áo mưa hiện nay

Thông tin cần biết về các loại, thương hiệu áo mưa hiện nay

Áo mưa là vật dụng vô cùng cần thiết trong việc đi lại vào mùa mưa. Cùng tìm hiểu thông tin cần biết về các loại, thương hiệu áo mưa hiện nay nhá.

Áo mưa không chỉ có tác dụng tránh cho quần áo không bị ướt mà chúng còn có khả năng giữ ấm cho cơ thể của bạn. Cùng Tip Hay tìm hiểu về các tiêu chí khi chọn mua áo mưa nhé!

1 Áo mưa là gì?

Áo mưa là gì?Áo mưa là gì?

Áo mưa là vật dụng cần thiết mà bạn nên mang theo để đảm bảo an toàn khi đi ngoài mưa và tránh không bị dính ướt. Chúng được xem như trang phục bảo hộ chúng ta khỏi tiết trời mưa gió, với các công năng như: cản gió, giữ ấm cơ thể, bảo vệ sức khỏe người dùng và giúp trang phục không bị ướt khi đi ngoài trời mưa.

2 Tiêu chí lựa chọn áo mưa

Tiêu chí lựa chọn áo mưaTiêu chí lựa chọn áo mưa

  • Thiết kế, kiểu dáng áo mưa: Mỗi loại áo mưa sẽ được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng của người dân hiện nay. Áo mưa sẽ có loại dành cho 1 người hoặc dành cho 2 người tùy vào mục đích sử dụng của từng cá nhân.
  • Tính năng áo mưa: Ngoài khả năng giữ cho quần áo không bị ướt, áo mưa còn có khả năng giữ ấm tốt, đặc biệt với khu vực có thời tiết lạnh như miền Bắc, qua đó mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra áo mưa còn được thiết kế với vành mũ rộng chống nước, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.
  • Chất liệu áo mưa: Chất liệu áo mưa là yếu tố mà người dùng cần lưu ý. Bởi chất liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng, độ bền và khả năng chống thấm nước. Nên chọn áo mưa được làm từ chất liệu cao cấp như: Nylon hoặc PVC hay nhựa vi sinh để đảm bảo độ bền ổn định.
  • Kích thước áo mưa: Tùy theo vóc dáng bao gồm chiều cao và cân nặng mà người dùng nên chọn kích thước áo mưa phù hợp. Với người lớn thì nên chọn theo kích thước tiêu chuẩn người Việt 1.6 – 1.8m. Khối lượng vừa phải, đảm bảo kích thước nhỏ gọn, vừa với cơ thể tránh tạo cảm giác thùng thình. Với trẻ em nên chọn áo mưa được thiết kế riêng dành cho các bé.
  • Màu sắc áo mưa: hãy lựa chọn áo mưa có màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân để thể hiện phong cách của bạn.
  • Thương hiệu và giá thành: Bạn nên chọn mua áo mưa ở các thương hiệu hoặc nhà phân phối có uy tín để đảm bảo chất lượng. Tránh xa các sản phẩm được bán trôi nổi trên thị trường, chất liệu không đảm bảo, gây mất an toàn khi sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, giá thành của áo mưa cũng khá đa dạng, nhiều phân khúc cho người dùng lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm vừa với túi tiền.

3 Có những loại áo mưa phổ biến nào?

Có những loại áo mưa phổ biến nào?Có những loại áo mưa phổ biến nào?

Sau đây là một vài loại áo mưa phổ biến:

  • Áo mưa cánh dơi: dạng áo mưa thiết kế xẻ 2 bên hông, có 2 cánh tay và 1 mũ hoặc 2 mũ linh hoạt cho từng mục đích khác nhau. Với mức giá trung bình rơi vào khoảng 70.000VNĐ là bạn có thể sở hữu ngay 1 chiếc áo mưa cánh dơi rồi đấy!
  • Áo mưa măng tô: áo mưa sẽ trông như áo choàng dài với cánh tay và 1 mũ. Có thể dùng cho 1 người với khả năng chống nước hiệu quả và tránh không bị gió thổi bay. Một chiếc áo mưa măng tô sẽ có giá khoảng 150.000VNĐ.
  • Áo mưa bít: với thiết kế giống áo cánh dơi, khi mặc vào chúng sẽ bịt kín người nhưng không bị xẻ tà. Chỉ dành cho 1 người như một chiếc váy suông dài. Giá thành của 1 bộ áo mưa bít sẽ rơi vào khoảng 135.000VNĐ.

Bên cạnh đó còn có những mẫu áo mưa chuyên dụng dành cho trẻ em với kiểu dáng dễ thương, ngộ nghĩnh với giá khoảng 50.000VNĐ.

4 Các thương hiệu áo mưa nổi tiếng

Các thương hiệu áo mưa nổi tiếngCác thương hiệu áo mưa nổi tiếng

Sau đây là 5 thương hiệu áo mưa nổi tiếng mà bạn có thể yên tâm khi mua dùng:

  • Áo mưa Tip Hay: được làm từ chất liệu nhựa PE bền đẹp, khó rách, an toàn khi sử dụng. Áo mưa tiện lợi Bách Hoá Xanh vô cùng nhỏ gọn và là lựa chọn thông minh dành cho bạn.
  • Áo mưa NaKhon SaWan: chất liệu vải dù 2 lớp chống thấm giúp cho áo mưa Thái Lan này luôn đảm bảo nhẹ, bền bỉ và vừa túi tiền.
  • Áo mưa Rando: Kiểu dáng đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Độ dày vải áo đủ lớn để chống thấm nước, nhưng vẫn tạo cảm giác khô thoáng khi sử dụng.
  • Áo mưa Givi: Givi là thương hiệu chuyên cung cấp các mẫu áo mưa chất lượng cao nhập khẩu từ nước ngoài. Chất liệu được làm từ vải sợi Polyester với độ bền cao, chống nước gần như tuyệt đối.
  • Áo mưa Kendo: được biết đến với độ bền sản phẩm cao cùng với chất liệu PVC cao cấp, chắc chắn, đường may công phu. Đây là sản phẩm áo mưa thuộc phân khúc giá cao.

5 Các câu hỏi liên quan về áo mưa

Các câu hỏi liên quan về áo mưaCác câu hỏi liên quan về áo mưa

Sau đây là vài câu hỏi mà người dùng thường băn khoăn khi chọn mua áo mưa:

  • Nên mặc áo mưa 1 đầu hay 2 đầu không? Việc quyết định có nên dùng hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Áo mưa 2 đầu dành cho 2 người khá tiện lợi và đảm bảo tầm nhìn cho cả 2. Tuy nhiên khi sử dụng 1 mình thì kích thước áo mưa sẽ gây bất tiện cho người lái xe và giá của chúng cũng mắc hơn áo mưa 1 người.
  • Có nên mua áo mưa liền thân không? Khả năng che chắn của áo mưa liền thân khá cao. Dễ dàng gấp gọn để cất giữ trong cốp và túi tiện lợi. Tuy nhiên cần lưu ý tà áo để đảm an toàn khi tham gia giao thông. Đây sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu khi bạn có nhu cầu mua áo mưa mới Áo mưa bộ có tiện lợi không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần xem xét ưu điểm của chúng: Thiết kế cho khả năng che chắn, giữ ấm, chống gió toàn diện, dễ dàng sử dụng và không che khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó, áo mưa bộ sẽ có nhược điểm là 2 phần quần và áo khá cồng kềnh khi mang đi, khó gấp gọn sử dụng, chỉ dành cho một người và giá thành khá cao. .

Trên đây là những thông tin về các loại, thương hiệu áo mưa hiện nay. Hy vọng những chia sẻ này của Tip Hay sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Thông tin cần biết về các loại thương hiệu áo mưa hiện nayáo mưa cao cấpáo mưa thời tranggiá áo mưaáo mưa có kínháo mưa phản quangáo mưa cao cấpáo mưa thời tranggiá áo mưaáo mưa có kínháo mưa phản quang