Tip hay

Thói quen xấu khi phơi quần áo đang hại sức khỏe gia đình bạn

Thói quen xấu khi phơi quần áo đang hại sức khỏe gia đình bạn

Khá nhiều bạn lại luôn cho rằng phơi quần áo thế nào cũng được bởi dù gì chúng cũng sẽ khô. Thế nhưng những thói quen xấu từ việc phơi quần áo đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân và gia đình bạn.

Gần đây, các nhà khoa học thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học kỹ thuật và vật lý Anh tại Trường Kiến trúc Mackintosh ở Glasgow – Scotland đã tiến hành khảo sát 100 hộ gia đình kết quả cho thấy nguy cơ phơi quần áo trong nhà vào mùa đông có thể gây ảnh đến sức khỏe, đặc biệt những người bị hen, dị ứng.

Dưới đây là một số các thói quen khác đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân và gia đình bạn.

Không vắt quần áo

Khá nhiều bạn cho rằng việc vắt khô quần áo khiến bạn tốn nhiều công sức, đồng thời, phơi quần áo khi chưa vắt giúp quần áo thẳng mà không cần phải là ủi.

Tuy nhiên không vắt quần áo chúng sẽ bị ẩm trong thời gian dài, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển đặc biệt là trong những ngày mưa nhiều, thời tiết nóng ẩm.

Không vắt quần áo khiến vi khuẩn dễ phát triển

Phơi tại nơi có nhiều bụi

Quần áo sau khi giặt dù đã được vắt khô ráo vẫn có độ ẩm cao, dễ bám bụi, do vậy nếu bạn phơi tại nơi có xe thường xuyên qua lại, hay nơi thường xuất hiện khói bụi, quần áo của bạn sẽ nhanh chóng bám bẩn.

Đây là lý do vì sao quần áo của bạn có mùi khó chịu hay bám lại bụi dù đã được giặt và phơi khô. Như vậy khi sử dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bạn.

Phơi tại nơi có nhiều bụi khiến quần áo có mùi, bám bẩn

Phơi mặt trái

Số đông mọi người đều cho rằng quần áo khi được phơi mặt trái sẽ lâu bị bạc màu. Thế nhưng như thế bụi bẩn sẽ bám trực tiếp vào mặt trong quần áo.

Khi mặc quần áo, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với lớp bụi này gây ra các bệnh về da.

Tốt nhất bạn nên phơi ngay quần áo sau khi giặt mà không cần lộn trái, đồng thời khi rút quần áo bạn cũng nên giũ chúng trước khi mang vào nhà như vậy lớp bụi sẽ giảm đi rất nhiều.

Phơi mặt trái khiến bụi bám trực tiếp vào mặt trong quần áo

Phơi ban đêm

Ban ngày bận rộn công việc nên bạn chỉ có thể phơi quần áo vào buổi tối. Thế nhưng lúc này nhiệt độ hạ thấp, quần áo của bạn không thể khô nhanh, đồng thời sương xuống khiến quần áo ẩm hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Nếu quá bận, tốt nhất bạn nên giặt đồ vào sáng sớm ngày hôm sau và phơi chúng trước khi đi làm.

Phơi ban đêm khiến quần áo ngấm sương tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi

Phơi quần áo sát nhau

Việc phơi quần áo sát nhau thường xuất hiện ở gia đình tại thành phố, do sử dụng quần áo nhiều, nhưng lại không có khu vực rộng để phơi.

Quần áo phơi sát nhau làm chúng lâu khô hơn rất nhiều, thời gian ẩm ướt lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Nếu có quá nhiều quần áo cần giặt bạn nên chia chúng ra làm nhiều lần, quần áo khi phơi nên giãn khoảng cách ra sẽ nhanh khô và tránh được tình trạng lâu khô làm vi khuẩn phát triển.

Quần áo phơi sát nhau làm chúng lâu khô hơn rất nhiều,

Xem thêm: Bão số 2 tấn công, làm sao phơi quần áo mau khô?

Phơi quần áo rất đơn giản, nhưng cũng cần lưu ý tránh những thói quen xấu làm ảnh hưởng sức khỏe bản thân và gia đình nhé.

Nguồn: carehome.vn/

Tip Hay

Từ khóa: Thói quen xấu khi phơi quần áo đang hại sức khỏe gia đình bạnthói quen xấu khi phơi quần áo đang hại sức khỏe gia đình bạnthói quen xấu khi phơi quần áo hại sức khỏethói quen xấu khi phơi quần áophơi quần áovệ sinh nhà cửa