Tip hay

Thói quen dùng khăn bông lau khô mặt liệu có tốt cho da mặt?

Thói quen dùng khăn bông lau khô mặt liệu có tốt cho da mặt?

Sau khi rửa mặt, bạn thường có thói quen lau khô mặt với khăn bông. Vậy thói quen dùng khăn bông lau khô mặt liệu có tốt cho da mặt không? Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Sau khi rửa mặt ai ai cũng có thói quen lau mặt với khăn bông. Bạn luôn nghĩ rằng khăn bông mềm mại nên sẽ không làm ảnh hưởng đến da mặt. Tuy nhiên không hẳn như vậy đâu nhé, hãy theo dõi bài viết sau đây để biết được việc lau khô mặt bằng khăn bông sẽ hại da như thế nào nhé!

1 Gây mụn

Gây mụnGây mụn

Bạn có thường xuyên dùng chiếc khăn mình lau khô cơ thể để lau mặt hay không? Nếu có, bạn đang giết chết da mặt của mình hằng ngày đấy.

Theo bác sĩ da liễu Sejal Shah, tốt nghiệp trường Y Mount Sinai danh tiếng và là tác giả của nhiều bài báo và chương sách về các chủ đề da liễu: vi khuẩn, nấm, dầu và các tế bào da chết cùng các mảnh vụn khác có thể tích tụ trên khăn, chúng sẽ là nguyên nhân gây nhiễm trùng, phát mụn và kích ứng cho da mặt của bạn.

2 Làm lão hoá da nhanh chóng

Làm lão hoá da nhanh chóng

Các loại khăn bông trên thị trường hiện nay đều được làm bằng vải thô, nên khi bạn chà sát quá mạnh trên da sẽ khiến da có thể bị rách, da dễ nhiễm trùng và tạo thành những nếp nhăn nhỏ. Khi bạn giặt khăn nhiều lần, vải giòn và lực ma sát tạo ra khi sử dụng sẽ làm da mất độ đàn hồi, nhanh lão hoá.

3 Khiến da bị kích ứng

Khiến da bị kích ứng

Bác sĩ da liễu Stacy Chimento, thuộc Riverchase Dermatology ở Miami cho biết khăn có thể mài mòn da bạn tuỳ thuộc vào lực mà bạn chà sát lên da. Nhưng lực này nếu kết hợp với chất liệu cứng như vải thô của khăn bông thực sự có thể tước đi lớp dầu thiết yếu trên da, khiến da bạn khô và dễ kích ứng hơn rất nhiều.

4 Giảm tác dụng của mỹ phẩm

Giảm tác dụng của mỹ phẩm

Thep Lily Tala, bác sĩ da liễu ở Virginia cho biết các sản phẩm mà bạn thoa lên cơ thể như kem dưỡng ẩm, nước hoa hoặc những sản phẩm dành cho tóc sẽ lưu lại trên khăn bông tắm, nếu bạn tiếp tục sử dụng để lau mặt, những chất đó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, mỹ phẩm bạn có áp dụng lên cũng không hiệu quả cao.

5 Da tiết nhiều dầu hơn

Da tiết nhiều dầu hơn

Như đã nói ở mục 3, khăn bông sẽ khiến da của bạn khô hơn, nhưng da khô thì sẽ dễ tiết ra chất nhờn. Sau khi khăn làm khô da, da mất đi lớp dầu tự nhiên nên các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn để tiết dầu cân bằng lại tình trạng của da, do đó mà da bạn bóng dầu và nhờn dính.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về việc có nên sử dụng khăn bông tắm để lau mặt hay không. Nếu đang có thói quen này, hãy thay đổi ngay để không làm hại da không làm ảnh hưởng đến quá trình làm đẹp của mình nhé!

Xem thêm:

>> Cách chăm sóc da mặt bằng sữa rửa mặt hiệu quả

>> Dùng khăn ướt lau mặt có tốt không?

>> Rửa mặt bao lâu mới đủ sạch? 30 giây, 1 phút hay 2 phút?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thói quen dùng khăn bông lau khô mặt liệu có tốt cho da mặt?rửa mặtchăm sóc da mặt