Tip hay

‘Thời điểm vàng' được bác sĩ khuyến khích khi sinh mổ chủ động

‘Thời điểm vàng' được bác sĩ khuyến khích khi sinh mổ chủ động

‘Thời điểm vàng’ được bác sĩ khuyến khích khi sinh mổ chủ động là thời gian nào, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hiện nay, có nhiều mẹ bầu chọn phương pháp sinh mổ chủ động. Nhưng có nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết thời gian sinh mổ thế nào sẽ tốt nhất, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các mẹ bầu.

1 “Thời điểm vàng” được bác sĩ khuyến khích sinh mổ chủ động là thời điểm nào?

’Thời điểm vàng’ được bác sĩ khuyến khích sinh mổ chủ động là thời điểm nào?’Thời điểm vàng’ được bác sĩ khuyến khích sinh mổ chủ động là thời điểm nào?

Ngày nay, có nhiều mẹ bầu lựa chọn sinh mổ chủ động vì sẽ giúp các mẹ tránh được những cơn đau chuyển dạ và chủ động trong việc sinh nở. Có nhiều mẹ bầu cho rằng sinh mổ vào thời điểm nào cũng được, nhưng theo sự khuyến khích của các bác sĩ thì nên chọn sinh mổ vào buổi sáng.

2 Vì sao sinh mổ vào buổi sáng tốt hơn?

Vì sao sinh mổ vào buổi sáng tốt hơn?Vì sao sinh mổ vào buổi sáng tốt hơn?

Việc nhịn ăn dễ dàng hơn

Khi những mẹ bầu chuẩn bị vào bàn mổ, bác sĩ sẽ nhắc các mẹ trước khi mổ cần nhịn ăn 8 tiếng và nhịn uống 4 tiếng. Chính vì thế, nếu sinh mổ vào buổi sáng các mẹ bầu sẽ chỉ cần ăn tối ít đi và đảm bảo nhịn ăn trước 8 tiếng, điều này sẽ dễ dàng hơn.

Nếu những mẹ bầu chọn thời gian sinh mổ vào buổi chiều thì việc nhịn ăn sẽ khó hơn vì các mẹ bầu sẽ phải nhịn ăn từ buổi sáng. Điều này sẽ gây nên tình trạng đối và các mẹ sẽ cảm thấy yếu hơn, sẽ bất lợi trong quá trình mổ.

Tinh thần của mẹ và cả ekip bác sĩ cũng tốt hơn

Khi sinh mổ sẽ không đòi hỏi các mẹ dùng sức nhưng sẽ cần thể lực tốt và tinh thần thoải mái. Khi mổ vào buổi sáng, thì sau một đêm dài nghỉ ngơi thì tinh thân và thể chất của các mẹ bầu sẽ tốt hơn. Và đây cũng là thời điểm lý tưởng cho ca mổ và những bác sĩ thực hiện cũng có tinh thần thoải mái

Nhưng nếu sinh mổ vào buổi chiều, các mẹ sẽ lo lắng, hồi hợp và việc nhịn ăn sẽ có sự ảnh hưởng ít nhiều.

Thuận lợi hơn cho việc hồi phục sau sinh

Nếu các mẹ bầu sinh mổ vào buổi sáng thì việc khử trùng vết thương, tiêm thuốc co bóp tử cung,... sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu các mẹ chọn sinh mổ vào buổi chiều thì những việc đó sẽ được thực hiện vào buổi tối, gây nên sự mệt mỏi cho các mẹ bầu.

Những tình trạng như bị băng huyết, thuyên tắc ối, sa dạ con,.. là những tình trạng những mẹ bầu sau sinh hay gặp phải, nếu sinh vào buổi sáng thì những bác sĩ và y tá sẽ tiện chăm sóc cho các mẹ bầu. Nhưng nếu vào đêm thì sẽ có tình trạng ít người trực, người nhà của các mẹ bầu sẽ khó theo dõi.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về ‘thời điểm vàng’ được bác sĩ khuyến khích sinh mổ chủ động. Hy vọng qua bài viết các mẹ sẽ hiểu rõ hơn về thời điểm tốt khi sinh mổ chủ động nhé.

Nguồn: Trang thông tin Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: ‘Thời điểm vàng' được bác sĩ khuyến khích khi sinh mổ chủ độngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh