Tip hay

Thở mewing có giúp mũi cao lên không? Cách thở mewing giúp mũi cao

Thở mewing có giúp mũi cao lên không? Cách thở mewing giúp mũi cao

Thở mewing là phương pháp được nhiều người áp dụng để giúp mũi cao hơn. Vậy điều này có đúng không và cách thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trong thời gian gần đây, phương pháp thở mewing được nhiều người áp dụng nhằm giúp mũi cao lên và giúp khuôn mặt thanh thoát hơn. Vậy bài tập này có thật sự mang lại hiệu quả không và cách thở mewing như thế nào? Hãy cùng Tip Hay khám phá chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Thở mewing có giúp mũi cao lên không?

Việc luyện tập Mewing có thể giúp mũi cao lên hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Khi thực hiện đúng cách, phương pháp này có thể đẩy sống mũi ra phía trước, tạo ra sự thay đổi về hình dáng mũi. Việc sống mũi được đẩy ra sẽ làm cho mũi trông cao hơn so với vị trí ban đầu.

Theo giáo sư John Mew - người sáng tạo ra phương pháp Mewing cùng con trai Mike Mew cho biết, sở dĩ mũi trông cao hơn là vì hàm dưới được nâng lên trên và hàm trên được đẩy ra trước. Việc sống mũi cao hơn có thể giúp khuôn mặt trông trở nên thon gọn, thanh thoát hơn. Ngoài ra, sự mở rộng đường hô hấp trong quá trình luyện tập cũng có thể cải thiện các vấn đề về đường thở như viêm xoang.

Nhiều người quan niệm rằng phương pháp Mewing sẽ giúp phát triển xương sống mũi, tuy nhiên điều này hoàn toàn là không đúng. Thực tế cho thấy, bài tập này chỉ tác động lên phần xương hàm mặt phía sau mũi, đẩy nó lên trên và hướng ra phía trước, giúp mũi của người luyện tập trông cao hơn.

Thở mewing có giúp mũi cao lên không?Thở mewing có giúp mũi cao lên không?

2 Cách thở mewing giúp mũi cao hiệu quả

Sau đây là cách thở mewing giúp mũi cao hiệu quả:

Bước 1  Giữ cơ thể ở trạng thái thả lỏng, cột sống cổ thẳng đứng, sau đó khép hai môi lại.

Bước 2 Đưa thân và đầu lưỡi lên vòm họng, không được để lưỡi chạm vào nướu và chân răng. Lưu ý đặt đầu lưỡi cách chân răng cửa hàm trên khoảng 1cm.

Bước 3 Vẫn giữ cho môi ở trạng thái thả lỏng và khép lại, sau đó áp đầu và thân lưỡi chạm hoàn toàn vào phần vòm miệng ở phía trên. Lúc này, bạn cần giữ một khoảng cách nhỏ giữa hai hàm, không được để răng hai hàm dính vào nhau.

Bước 4 Giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài phút, thả lỏng lưỡi và tiếp tục thực hiện tương tự mỗi tuần.

Cách thở mewing giúp mũi cao hiệu quảCách thở mewing giúp mũi cao hiệu quả

3 Thời gian tập thở mewing giúp mũi cao

Khi mới bắt đầu tập luyện phương pháp thở mewing, bạn nên thực hiện mỗi ngày khoảng 20 - 30 phút. Khi đã quen dần với kỹ thuật, bạn có thể nâng dần thời gian lên phù hợp. Nếu đã đảm bảo thực hiện chính xác bài tập, bạn có thể luyện tập cả ngày.

Thời gian tập thở mewing giúp mũi caoThời gian tập thở mewing giúp mũi cao

4 Những lỗi cần lưu ý khi thở mewing để có mũi cao

Thói quen thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng trong quá trình thở mewing có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến mô mềm, cấu trúc xương hàm và sức khỏe của bạn. Nguyên nhân chính là do khi thở bằng miệng, không khí chưa được lọc đã tràn trực tiếp xuống phổi gây nguy hiểm.

Thói quen thở bằng miệngThói quen thở bằng miệng

Đặt sai tư thế lưỡi khi tập mewing

Đây là một trong những lỗi khá phổ biến ở những người tập mewing, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Nếu bạn chỉ đưa một phần thân lưỡi hoặc đầu lưỡi chạm vào vòm họng ở phía trên, xương hàm sẽ không được tác động lực khiến quá trình tập mewing không hiệu quả.

Đặt sai tư thế lưỡi khi tập mewingĐặt sai tư thế lưỡi khi tập mewing

Thiếu sự kiên nhẫn khi tập luyện

Tập mewing chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thực hiện kỹ thuật này đều đặn trong thời gian dài, có thể lên đến vài năm. Còn nếu chỉ luyện tập trong vài ngày thì dường như sẽ không mang lại kết quả.

Thiếu sự kiên nhẫn khi tập luyệnThiếu sự kiên nhẫn khi tập luyện

Dùng lực lên 2 hàm răng quá nhiều

Với phương pháp mewing, bạn không cần phải dùng lực quá nhiều lên 2 hàm răng. Thay vào đó, bạn nên để cơ thể ở trạng thái thoải mái để việc luyện tập được dễ dàng hơn. Do đó, nếu trong quá trình luyện tập mà bạn có thói quen nghiến chặt răng thì hãy cố gắng khắc phục nhé.

Dùng lực lên 2 hàm răng quá nhiềuDùng lực lên 2 hàm răng quá nhiều

Bài viết trên đây Tip Hay đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc thở mewing có giúp mũi cao không và những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật này. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và tập mewing đúng cách, giúp đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Nguồn: Nha khoa Quốc tế Daisy

Từ khóa: Thở mewing có giúp mũi cao lên không? Cách thở mewing giúp mũi caothở mewingthở mewing giúp mũi caothở mewing có giúp mũi caothởi mewing là gìcách thở mewing giúp mũi caocách thở mewing