Tip hay

Thị thực là gì ? Miễn thị thực visa như thế nào?

Thị thực là gì ? Miễn thị thực visa như thế nào?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về Thị thực là gì và cách miễn thị thực là như thế nào ngay nhé.

Thị thực là một trong những loại văn bản quan trọng nhất quyết định đến khả năng xuất, nhập cảnh đến các quốc gia khác của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thị thực và miễn thị thực trong bài viết này nhé.

1 Thị thực là gì?

Thị thực hay còn được gọi là visa là một bằng chứng hợp pháp xác nhận rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực.

Sự cho phép này có thể bằng một văn bản nhưng phổ biến là bằng một con dấu xác nhận dành cho đương đơn vào trong hộ chiếu của đương đơn.

Một số quốc gia không đòi hỏi phải có thị thực khi nhập cảnh trong một số trường hợp, thường là kết quả thỏa hiệp giữa quốc gia đó với quốc gia của đương sự

Thị thực là gì?Thị thực là gì?

Thường thì các quốc gia trên thế giới sẽ có những điều kiện riêng của họ để có thể cấp visa cho một ai đó. Thị thực cũng có thể bị thu hồi vào bất cứ lúc nào với bất cứ lý do gì.

Tìm hiểu thêm về hộ chiếu gắn chip, thủ tục và lệ phí làm hồ sơ trên Tip Hay nhé!

2 Miễn thị thực là gì?

Miễn thị thực là trường hợp quốc gia có quy chế cho phép một số đối tượng đặc biệt được phép xuất nhập cảnh ưu tiên không phân biệt mục đích xuất nhập cảnh

Giấy miễn thị thựcGiấy miễn thị thực

3 Các đối tượng miễn thị thực

Để có thể được miễn thị thực thì bạn cần phải thuộc những trường hợp sau đây:

Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ thay hộ chiếu nước ngoài phải còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu thì cần phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.

Bạn cũng có thể có giấy miễn thị thực do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thị thực và những điều bạn cần biết về miễn thị thực, hy vọng qua bài viết này thì bạn sẽ có cho mình những thông tin bổ ích và thú vị trong cuộc sống nhé.

Từ khóa: Thị thực là gì ? Miễn thị thực visa như thế nào?du lịch