Tip hay

Thì ra trước giờ chúng ta đã cắt táo hoàn toàn sai cách!

Thì ra trước giờ chúng ta đã cắt táo hoàn toàn sai cách!

Gia đình bạn thường xuyên sử dụng táo cho món tráng miệng thế nhưng dù đã ngâm táo qua nước muối với vài giọt giấm nhưng sau khi đặt vào tủ lạnh chúng vẫn bị đen. Phải chăng bạn đã cắt táo không đúng cách.

Cách cắt táo theo thói quen

Từ bao lâu nay đa số mọi người vẫn thường xuyên bổ táo thành 4 hay 6 thậm chí là 8 phần bằng nhau nếu muốn miếng táo nhỏ.

Sau đó lần lượt cắt bỏ phần cùi và hạt táo.

Để tránh táo đặt bên ngoài không khí lâu bị thâm đen bạn thường cho táo ngâm qua với nước muối loãng hoặc thêm vào nước muối vài giọt giấm.

Cách này được rất nhiều bạn dùng bởi chúng dễ dàng, dễ nhớ và ai cũng làm được. Tuy nhiên như vậy mặt táo sẽ tiếp xúc nhiều trong không khí sau khi vớt khỏi nước ngâm, nếu không dùng ngay táo của bạn vẫn có thể bị thâm.

Thay đổi thói quen cắt táo

Cách cắt táo theo thói quen cũ

Thay vì cách cắt táo như thông thường bạn hãy cắt dọc hai bên má táo, sao cho phần má táo không phạm vào phần lõi hạt.

Đặt hai má táo vừa cắt vào vị trí cũ, tiếp tục cắt đường dọc vuông góc với đường cắt cũ đồng thời không để phạm vào phần lõi hạt.

Lúc này quả táo của bạn được chia thành 9 phần với phần trung tâm là lõi chứa hạt táo. Sau khi cắt táo xong bạn dùng dây buộc hay màng bọc thực phẩm giữ những miếng táo giữ nguyên vị trí.

Như vậy miếng táo của bạn sẽ không bị thâm dù để bên ngoài không khí liên tục cho đến khi ăn.

Cách cắt táo mới

Thay đổi thói quen cắt táo bạn sẽ giữ được miếng táo không bị thâm mà chẳng cần thêm mẹo nhỏ nào. Đồng thời việc cắt táo của bạn cũng nhanh hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách chọn táo ngon, mọng nước

Thông tin tham khảo: wikihow.com

Từ khóa: Thì ra trước giờ chúng ta đã cắt táo hoàn toàn sai cách!phải chăng chúng ta đã cắt táo hoàn toàn sai cáchphải chăng ta đã cắt táo sai cáchcắt táo sai cáchcắt táotáophải chăng chúng ta đã cắt táo hoàn toàn sai cáchphải chăng ta đã cắt táo sai cáchcắt táo sai cáchcắt táotáo