Tip hay

Thì ra loại bột quen thuộc này có thể giúp chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả

Thì ra loại bột quen thuộc này có thể giúp chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả

Thì ra loại bột quen thuộc này có thể giúp chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay về công dụng chữa hôi miệng của bột quế.

Bột quế là một loại gia vị khá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng mấy ai biết rằng bột quế còn có thể dùng để chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Cùng Tip Hay xem ngay 5 cách chữa hôi miệng từ bột quế trong bài viết bên dưới nhé!

1 Công dụng chữa hôi miệng của bột quế

Bột quế từ lâu được biết đến như một một trong những nguyên liệu rất phổ biến trong Đông Y lẫn Tây Y, có tác dụng trị nhiều bệnh và và hỗ trợ sức khỏe rất tốt.

Công dụng chữa hôi miệng của bột quếCông dụng chữa hôi miệng của bột quế

Một trong những tác dụng mà bột quế đem lại chính là khả năng kháng khuẩn giảm mùi hôi rất hiệu quả. Bản thân bột quế có hương thơm dễ chịu cùng với khả năng kháng khuẩn tốt nên được sử dụng nhiều trong Đông Y để dành cho những bệnh nhân phải đối đầu với căn bệnh hôi miệng lâu năm.

2 Cách dùng bột quế trị hôi miệng

Bột quế có thể kết hợp cùng với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên để tạo thành những hỗn hợp trị căn bệnh hôi miệng. Tùy vào khả năng tài chính cũng như điều kiện mà bạn có thể chọn một trong những công thức dưới đây để áp dụng.

Bột quế với chanh

Bản thân bột quế đã có tính sát khuẩn cao, tính axit trong chanh cũng mang đến tác dụng kháng khuẩn tương tự. Sự kết hợp giữa hai thành phần này sẽ đem lại hiệu quả trị căn bệnh hôi miệng tối ưu.

Nguyên liệu

Dùng bột quế và chanh để chữa hôi miệngDùng bột quế và chanh để chữa hôi miệng

Cách thực hiện

Cho một muỗng nước chanh cùng với một muỗng bột quế, hòa loãng với một chút nước sau đó đem hỗn hợp này súc miệng mỗi ngày sau khi đánh răng.

Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn còn dư trong khoang miệng và đem lại hơi thở thơm mát cả ngày dài.

Bột quế, mật ong, baking soda và chanh

Bên cạnh sự kết hợp với chanh bột quế có thể kết hợp với mật ong và baking soda. Mật ong được biết đến như một trong những nguyên liệu bất tử khi có khả năng kháng khuẩn gần như tuyệt đối còn baking soda là một trong những chất tẩy trắng an toàn lành tính với con người.

Nguyên liệu

Hiệu quả nhanh chóngHiệu quả nhanh chóng

Cách thực hiện

Trộn 4 nguyên liệu trên theo tỉ lệ bằng nhau vào nước ấm sau đó đem súc miệng mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cải thiện hơi thở lẫn độ trắng sáng của răng. Hoặc bạn cũng có thể ngậm hỗn hợp trong vòng 1 phút sau khi đánh răng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bột quế cùng với baking soda

Sự kết hợp giữa baking soda có thể cân bằng độ pH trong miệng và ngăn ngừa vi khuẩn. Baking soda kết hợp với bột quế tạo thành hỗn hợp kem đánh răng tự nhiên, vô cùng lành tính và có khả năng giúp răng trắng sáng bật tông răng chỉ sau vài lần sử dụng.

Dùng bột quế và baking soda chữa hôi miệngDùng bột quế và baking soda chữa hôi miệng

Nguyên liệu

  • Bột quế
  • Baking soda

Cách thực hiện

Sử dụng một muỗng cà phê baking soda hòa với một muỗng cà phê bột quế cho vào một cái bát và thêm một chút nước. Khuấy đều để hỗn hợp trở nên sáng mịn. Sau đó bạn có thể sử dụng bột này như kem đánh răng thông thường. Sau khi sử dụng một đến hai tuần hiệu quả sẽ bắt đầu thể hiện rõ rệt.

Sử dụng hỗn hợp để đánh răngSử dụng hỗn hợp để đánh răng

Bột quế và gừng

Gừng chín là một trong những nguyên liệu cổ truyền trong y học phương Đông, có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn hoàn hảo. Hương thơm và tính kháng khuẩn của gừng giúp tạo nên một cảm giác vệ sinh răng miệng vô cùng thoải mái.

Nguyên liệu

Dùng bột quế và gừng để chữa hôi miệngDùng bột quế và gừng để chữa hôi miệng

Cách thực hiện

Để áp dụng công thức này bạn chỉ cần giã nhuyễn gừng rồi hòa cùng một cốc nước ấm. Sau đó cho thêm bột quế vào và dùng hỗn hợp để súc miệng 1-2 phút sau khi đánh răng để đạt hiệu quả tối ưu.

Bột quế và dấm

Nước giấm có độ pH thấp, rất phù hợp với khoang miệng của con người. Bên cạnh đó độ pH của giấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn đem lại hơi thở thơm mát.

Nguyên liệu

Dùng bột quế và giấm khử mùi hôi miệngDùng bột quế và giấm khử mùi hôi miệng

Cách thực hiện

Hòa một cốc nước ấm với một muỗng giấm và một chút bột quế sau đó đem đi súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối sau khi đánh răng để đem lại hiệu quả làm thơm răng miệng tốt nhất.

Sau khi duy trì sử dụng công thức này được một đến hai tuần thì bạn sẽ cảm nhận được độ hiệu quả và cải thiện về tình trạng hôi miệng của mình rõ rệt.

Trên đây là cách chữa hôi miệng bằng bột quế mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Thì ra loại bột quen thuộc này có thể giúp chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh