Tip hay

Thay gạo trắng bằng 5 loại gạo này giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Thay gạo trắng bằng 5 loại gạo này giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Để giúp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể thay gạo trắng bằng 5 loại gạo thần kỳ được giới thiệu sau đây.

Gạo sẽ cung cấp carbohydrate cho cơ thể, từ đó cung cấp năng lượng để ta học tập và làm việc. Thế nhưng, nhằm giúp giảm cân hiệu quả hơn thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 5 loại gạo có thể thay gạo trắng ngay dưới đây nhé!

1 Gạo lứt

Là một trong những loại gạo được nhiều chị em tin tưởng nhất hiện nay và cho vào chế độ ăn giảm cân của mình, gạo lứt vốn chứa rất nhiều vitaminkhoáng chất, điển hình như vitamin B, kẽm, magie,... Đặc biệt, hàm lượng cao chất xơ trong gạo lứt có thể quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, từ đó cải thiện sức khỏe của bạn.

Gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả bất ngờGạo lứt giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Bên cạnh đó, theo WebMD, một trong những trang web chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới tại Mỹ, việc ăn ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp giảm đến 32% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, đồng thời duy trì cholesterol trong cơ thể ở mức ổn định, từ đó điều chỉnh cân nặng và phòng tránh các bệnh về tim mạch.

2 Gạo hoang dã

Gạo hoang dã là loại gạo được thu hoạch từ cây lúa dại - một loại cỏ bán thủy sinh và đồng thời cũng là sự kết hợp từ 4 loại cỏ khác. Cũng giống như gạo lứt, gạo hoang dã có hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ rất cao, điển hình trong đó là vitamin B6, photpho, kẽm, folate,... từ đó giúp kiểm soát lipid, bảo vệ sức khỏe tim và hỗ trợ giảm cân nặng.

Gạo hoang dã giúp giảm cân hiệu quả bất ngờGạo hoang dã giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Đặc biệt, theo các nhà nghiên cứu tại trường đại học Minnesota, Mỹ, vì chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, gạo hoang dã có thể giúp cơ thể phòng tránh một số bệnh như tiểu đường, ung thư… Bên cạnh đó, gạo hoang dã cũng chứa khá nhiều protein, giúp bổ sung năng lượng vừa đủ cho cơ thể mà không sợ gây tăng cân.

2 Gạo đỏ

Gạo đỏ hay còn được gọi là gạo huyết rồng - một loại ngũ cốc nguyên hạt và cũng là một trong những loại gạo lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn thay cơm trắng khi muốn giảm cân. Gạo huyết rồng chứa một hàm lượng cao các chất xơ và protein, đồng thời là nhiều vitamin và khoáng chất khác, trong đó có canxi, sắt, vitamin C, nhóm vitamin B,...

Gạo đỏ giúp giảm cân hiệu quả bất ngờGạo đỏ giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Nhờ việc mang thành phần dinh dưỡng đa dạng, gạo đỏ đặc biệt tốt cho việc phát triển cơ xương và phòng chống thoái hóa cột sống. Ngoài ra, theo Ram Gordon và David Becker, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Chestnut Hill, Mỹ, việc ăn gạo lứt có thể giúp giảm mức cholesterol LDL, chống hen suyễn, làm đẹp da và giảm nguy cơ béo phì.

4 Gạo vàng Carolina

Tuy không phổ biến như các loại gạo khác, thế nhưng Carolina Gold có thể được xem là một trong những loại gạo chất lượng nhất hiện nay. Bởi, bên cạnh việc chứa nhiều protein và chất xơ, gạo Carolina Gold còn có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, mangan,... giúp hạ hàm lượng lipid và từ đó giảm cân hiệu quả.

Gạo vàng Carolina giúp giảm cân hiệu quả bất ngờGạo vàng Carolina giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Đồng thời, theo các nhà nghiên cứu Blue Zone, vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, gạo vàng Carolina có thể hỗ trợ để kéo dài tuổi thọ, phòng chống một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như các bệnh về tim, về đường tiêu hóa hay thậm chí là ung thư,…

5 Gạo đen

Ngoài các loại gạo đã kể trên thì gạo đen cũng là một trong những loại gạo giúp giảm cân rất hiệu quả. Với một hàm lượng protein tương đối cao (khoảng 10g/cốc gạo đã nấu) và nhiều chất xơ, gạo đen sẽ giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn, từ đó hạn chế nguồn năng lượng không lành mạnh bị nạp vào.

Gạo đen giúp giảm cân hiệu quả bất ngờGạo đen giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ

Đặc biệt, theo phó giáo sư, tiến sĩ và thạc sĩ Nguyễn Thị Bay thuộc bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, gạo đen có chứa một hàm lượng rất cao chất chống oxy hóa được sản sinh từ sắc tố anthocyanin, từ đó giúp hạn chế đau tim, đột quỵ, bệnh thiếu máu, ung thư và các bệnh về thị lực,…

Vậy là Tip Hay đã giới thiệu xong cho bạn 5 loại gạo có thể thay thế gạo trắng và giúp giảm cân hiệu quả rồi đó! Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một loại thực phẩm phù hợp và sớm đạt được thể hình mình mong muốn nhé!

Nguồn: Báo Lao Động

Từ khóa: Thay gạo trắng bằng 5 loại gạo này giúp giảm cân hiệu quả bất ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh