Tip hay

Thận khỏe với những loại thức uống giải độc tự nhiên, dễ làm

Thận khỏe với những loại thức uống giải độc tự nhiên, dễ làm

Là một trong những cơ quan bài tiết quan trọng của cơ thể, thận không chỉ cần được bảo vệ mà chúng ta còn cần phải biết cách giúp thận hoạt động tốt nhất. Nếu bạn đang lo lắng cho sức khỏe của mình, đặc biệt là thận, thì hãy tham khảo ngay các loại nước uống giải độc tốt cho thận sau đây nhé theo tham vấn của TS.BS. Lê Thanh Hải, chuyên trang Sức khoẻ & Đời sống

Nước củ dền ép

Là một trong những loại quả chứa betaine, có tính chống oxy hóa, củ dền là một trong những loại thực phẩm có khả năng làm sạch canxi và struvite trong thận, giúp tăng khả năng hoạt động cho thận, hạn chế tốt việc hình thành sỏi thận.

Nước ép củ dền tốt cho thậnNước ép củ dền tốt cho thận

Nước từ quả việt quất

Được chứng minh là có tác dụng cao trong việc hỗ trợ người bị nhiễm trùng ống tiết niệu, có khả năng làm sạch các thành phần độc tố trong thận, gan, nước ép việt quất sẽ là một trong những cứu tinh cho việc dư thừa canxi trong thận, hạn chế sỏi thận tốt hơn, bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Việt quất có tác dụng giảm sỏi thận

Nước chanh tươi

Với thành phần là axit tự nhiên, sử dụng nước chanh sẽ giúp giảm hình thành sỏi thận, thanh lọc cơ thể và đồng thời có cung cấp các loại vitamin giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, tạo vẻ tươi trẻ cho người dùng.

Nước chanh tươi có axit tự nhiên cao

Giấm táo

Về cơ bản, giấm táo là sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giải độc và hỗ trợ kích thích hoạt động của thận. Với tính chất axit và thành phần axit xitric, axit axetic có trong giấm táo, thận sẽ được bảo vệ khỏi bệnh sỏi thận tốt hơn.

Sinh tố từ quả mâm xôi

Tương tự các loại thực phẩm tự nhiên có chứa chất chống oxy hóa khác, quả mâm xôi cũng có nhiều vitamin và cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa tốt các bệnh về thận.

Sinh tố mâm xôi không chỉ ngon mà còn bổ

Trà bồ công anh

Uống trà bồ công anh sẽ giúp ngăn ngừa tốt và hiệu quả các vấn đề về thận, ngoài ra, sản phẩm còn giúp giải độc cơ thể, giúp bạn đẹp hơn, da dẻ hồng hào và sáng hơn.

Nước cà rốt ép tươi

Với carotene trong cà rốt, nước ép cà rốt không chỉ loại bỏ các mầm mống hình thành bệnh ung thư mà còn giúp cho thận làm việc tốt hơn, thải độc tố, đặc biệt là độc tố từ môi trường, từ các chất hóa học.

Nước ép cà rốt hạn chế sỏi thận

Nước dừa

Được biết đến là sản phẩm tốt cho da, nước dừa có hàm lượng đường thấp, lại không chứa calo và có tính giải nhiệt cao, nước dừa với các vitamin, dưỡng chất và các loại khoáng chất khác sẽ giúp cân bằng chức năng thận và hỗ trợ sức khỏe tốt.

Nước dừa có nhiều khoáng và vitamin

Dứa và các loại rau xanh

Là loại thực vật rất đặc biệt vì chứa bromelain, dứa sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa và giúp chống viêm, ung thư, hạn chế hình thành sỏi thận, là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Nước dứa giúp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe

Ngoài ra, bổ sung thêm các loại rau củ quả xanh cũng là cách để bảo vệ sức khỏe toàn diện. Bạn nên chọn rau quả đều màu, có màu sẫm, nhất là các loại rau trồng an toàn cho bữa ăn. Chất xơ có trong rau quả cũng sẽ giúp kích thích tiêu hóa và cũng là tác nhân hạn chế bệnh thận rất tốt.

Đừng quên bổ sung rau quả bảo vệ thận

Xem thêm: Ăn dặm nêm muối khiến bé suy thận, phải làm sao?

Chỉ với các loại thực phẩm dễ tìm và hoàn toàn tự nhiên thì bạn đã giúp thận làm việc khỏe và hiệu quả hơn. Hãy tự bảo vệ sức khỏe với các loại sản phẩm an toàn từ Bách hóa xanh cũng như làm giàu những kiến thức chăm sóc sức khỏe bằng các mẹo hay nhé.

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Tip Hay

Từ khóa: Thận khỏe với những loại thức uống giải độc tự nhiên dễ làmthậnthận khỏethực phẩm bảo vệ thậncách giải độc thậnhạn chế sỏi thận