Tip hay

Thần chú khi dùng kem dưỡng lúc chuyển mùa giúp da dẻ ẩm mịn căng tràn, không bết dính

Thần chú khi dùng kem dưỡng lúc chuyển mùa giúp da dẻ ẩm mịn căng tràn, không bết dính

Bước dưỡng ẩm da hết sức cần thiết để da bạn có thể căng tràn, mềm mịn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách để chăm sóc da sao cho hiệu quả mà không gây bết dính trong khoảng thời gian chuyển mùa.

Để có được một làn da mạnh khỏe và mịn màng thì bước dưỡng ẩm là một bước hết sức quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Dưới đây là bí kíp để dưỡng da một cách hiệu quả và nhanh gọn trong khoảng thời gian chuyển mùa mà bạn không nên bỏ qua nhé!

>> Cách dưỡng ẩm da cho dân văn phòng

Kem dưỡng ẩm da

1 Tại sao bạn cần phải dưỡng ẩm?

Việc đưa chu trình dưỡng ẩm vào trong quá trình chăm sóc da sẽ giúp cho da mặt của bạn được cấp ẩm đầy đủ, nhờ đó mà chúng có khả năng chống chịu lại những tác động ở xung quanh.

>> Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

Ngoài ra, việc giữ cho da luôn đủ ẩm sẽ giúp cho làn da của bạn được căng mịn, giảm thiểu được quá trình lão hoá trên da.

Dưỡng ẩm cho da là một bước rất quan trọng

2 Cách dùng kem dưỡng vào mùa Thu

Vì trong khoảng thời gian này thì bầu không khí khá mát mẻ và độ ẩm cao, thế nên nếu bạn sử dụng lượng kem dưỡng như bình thường sẽ dư, dễ tạo một lớp nhờn, bết dính trên da mặt của bạn. Khi bạn để chúng quá lâu thì dễ làm cho da bạn bí và làm cho kem không thấm được lên mặt.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn chỉ sử dụng một nửa lượng kem dưỡng mà bạn thường sử dụng hàng ngày, và cho thêm một ít serum có khả năng dưỡng ẩm theo tỉ lệ 1:1 để massage trên gương mặt của bạn. Việc massage sẽ giúp cho hỗn hợp kem trên dễ thẩm thấu vào da hơn nhờ sản phẩm đã lỏng hơn, từ đó tránh tình trạng còn tồn đọng trên da, tối ưu hiệu quả sản phẩm, và giúp lớp trang điểm của bạn dễ lên hơn về sau này.

Bạn chỉ nên dùng một nửa lượng kem dưỡngBạn chỉ nên dùng một nửa lượng kem dưỡng

Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng phương pháp này với các loại serum có chứa AHA, BHA, retinol hay là vitamin C bởi các loại serum này cần có một độ pH cố định để có thể phát huy được hiệu quả, và việc trộn như thế này sẽ khiến cho sản phẩm bị mất đi độ pH cần có, từ đó làm giảm hiệu quả của serum.

Khi bạn massage cho da mặt của bạn thì nên chuyển động tay theo vòng tròn và hướng từ dưới lên trên để giúp cho máu được tuần hoàn tốt hơn, nhờ đó mà các dưỡng chất cũng thẩm thấu nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng thay vì sử dụng serum, ví dụ như dầu hạt chanh leo, dầu hạt nho, dầu hoa anh thảo,... và chúng cũng có khả năng thẩm thấu tương tự như serum.

>> Mách bạn bí quyết làm mặt nạ dưỡng ẩm theo từng loại da

Vào khoảng thời gian này thì thời tiết có độ ẩm khá cao, thế nên lớp kem dưỡng ẩm cho da của bạn cần phải loãng hơn. Vì vọng với những mẹo phía trên thì bạn đã có thể dưỡng ẩm cho da bạn một cách hiệu quả mà không gây nhờn rít nhé!

Xem thêm:

>> Cấp ẩm và dưỡng trắng tối đa với 3 loại mặt nạ cho da khô từ các nguyên liệu tự nhiên

>> Cách bôi kem dưỡng da chuẩn không cần chỉnh cho làn da trắng mịn

>> Kem dưỡng da ban ngày và ban đêm khác nhau như thế nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thần chú khi dùng kem dưỡng lúc chuyển mùa giúp da dẻ ẩm mịn căng tràn không bết dínhdùng kem dưỡngdưỡng daskincaredùng kem dưỡngdưỡng daskincare