Tip hay

Thảm trải sàn sạch như mới mà không cần giặt nhờ cách này

Thảm trải sàn sạch như mới mà không cần giặt nhờ cách này

Nước ngọt, nước tương... hay các loại thực phẩm chứa nước có màu đôi lúc vẫn rơi xuống thảm Welcome trải sàn dù bạn đã cố cẩn thận. Chỉ cần lật lượt thực hiện những thao tác đơn giản bạn có thể làm sạch chúng nhanh gọn mà không cần giặt thảm.

Làm sạch nước bẩn trên thảm

Đầu tiên bạn dùng nước sạch xịt lên trên vết bẩn, tiếp đó bạn sử dụng khăn giấy thấm đều cho vết bẩn mờ dần đi.

Dùng máy hút bụi di chuyển qua lại trên vết bám bẩn, tiếp tục di chuyển máy hút bụi đến khi vết bám bẩn bay sạch.

Làm sạch nước bẩn trên thảmLàm sạch nước bẩn trên thảm

Làm mờ vết hằn lõm trên thảm

Bàn ghế đặt trên thảm hay vật nặng kê lên thảm để lại vết lõm, sau khi di chuyển mọi thứ thảm vẫn không thể tự phục hồi như mới.

Lúc này hãy đặt một chiếc khăn ẩm lên trên vết lõm, sau đó dùng bàn ủi di chuyển trên khăn đến khi khăn khô hẳn, vết lõm sẽ biến mất.

Làm mờ vết hằn lõm trên thảm

Lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thảm

Hãy làm sạch thảm trải sàn ngay khi phát hiện vết bẩn do các loại nước có màu gây ra, bởi càng để lâu vết bẩn càng khó làm sạch.

Sử dụng máy hút bụi vệ sinh thảm hàng tuần. Di chuyển máy dọc theo chiều sợi vải, tránh làm hỏng thảm.

Dùng khăn khô thấm vết nước đọng trên thảm, không sử dụng bàn chải chà xát làm hư sợi vải của thảm khiến chúng dễ xù lông.

Không sử dụng nước nóng khi vệ sinh thảm.

Lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thảm

Thảm trải sàn giúp bạn giữ ấm cho căn nhà của gia đình, thế nhưng chúng cũng rất dễ bám bụi bẩn. Do vậy tốt nhất nên vệ sinh thảm hàng tuần.

Bạn có thể quan tâm:

Từ khóa: Thảm trải sàn sạch như mới mà không cần giặt nhờ cách nàythảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mới mà không cần giặt nhờ cách nàythảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mới mà không cần giặtthảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mớithảm trải sàn sạch như mớithảm trải sànvệ sinh nhà cửathảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mới mà không cần giặt nhờ cách nàythảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mới mà không cần giặtthảm trải sàn dính bẩn đến đâu cũng sạch như mớithảm trải sàn sạch như mớithảm trải sànvệ sinh nhà cửa