Tip hay

Tham khảo 5 đồ chơi toán học cho bé giúp phát triển trí tuệ

Tham khảo 5 đồ chơi toán học cho bé giúp phát triển trí tuệ

Các bậc phụ huynh hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để khám phá 5 đồ chơi toán học cho bé giúp phát triển tư duy logic và tăng cường trí tuệ nhé!

Hiện nay, nhiều phụ huynh có xu hướng chọn đồ chơi toán học cho con cái của mình. Bởi chức năng của những món đồ chơi này không chỉ dừng lại ở góc độ giải trí mà còn giúp các bé học tập, rèn luyện trí não. Bài viết dưới đây của Tip Hay sẽ giới thiệu đến các bố mẹ top 5 đồ chơi toán học dành cho bé nổi bật và được nhiều người tin dùng.

1 Lợi ích của đồ chơi toán học mang lại cho trẻ nhỏ

Tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng các món đồ chơi toán học giúp mang lại nhiều lợi ích to lớn cho bé.

Rèn luyện sự tập trung

Rèn luyện sự tập trungRèn luyện sự tập trung

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồ chơi toán học dành cho bé và đặc điểm chung là thường có nhiều màu sắc sặc sỡ, hình dáng bắt mắt, dễ dàng thu hút được sự tò mò của bé. Vì thế, trẻ có xu hướng tập trung cao độ để chinh phục trò chơi, đưa ra những câu trả lời thật nhanh chóng và chính xác nhất. Nhờ đó, bé vừa được rèn luyện tư duy nhạy bén và vừa tăng khả năng tập trung hiệu quả.

Giúp bé phát triển não bộ

Giúp bé phát triển não bộGiúp bé phát triển não bộ

Đồ chơi toán học tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự tư duy và yêu cầu trẻ phải suy nghĩ, lập luận nhiều để tìm ra đáp án phù hợp nhất. Những lúc này, bé suy nghĩ càng nhiều thì não bộ cũng sẽ hoạt động càng nhiều. Từ đó, tư duy của trẻ cũng dần phát triển và trở nên nhạy bén hơn. Thế nên, chọn một món đồ chơi toán học thích hợp cho bé sẽ giúp con của bạn rèn luyện tư duy và tăng khả năng logic.

Xây dựng nền tảng kiến thức cho bé

Xây dựng nền tảng kiến thức cho béXây dựng nền tảng kiến thức cho bé

Với việc chọn mua những sản phẩm đồ chơi toán học cho bé ngay từ khi còn nhỏ, các bạn sẽ giúp mang đến nền tảng kiến thức hữu ích và kích thích sự hứng thú của trẻ trong suốt quá trình học tập. Trẻ sẽ ghi nhớ được những kiến thức mới một cách tự nhiên và dễ dàng trên tinh thần tự nguyện, không cần phải ép buộc. Ngoài ra, các bậc phụ huynh sẽ giúp con mình có những kiến thức căn bản, giúp cho bé tự tin hơn trong kỳ thi và việc học tập ở trường.

2 Một số đồ chơi toán học phổ biến nhất hiện nay

Bảng học toán và sắp xếp số phát triển trí tuệ

Bảng học toán và sắp xếp số phát triển trí tuệBảng học toán và sắp xếp số phát triển trí tuệ

Đồ chơi toán học cho trẻ được làm bằng gỗ bền đẹp, màu sắc tươi sáng và bắt mắt. Bộ sản phẩm bao gồm 1 bảng gỗ khung to với 10 dãy số và các phép tính cơ bản có thể trượt theo những đường cắt sẵn. Tuy nhiên, bộ sản phẩm cũng có nhiều chi tiết nhỏ nên các bố mẹ hãy chú ý giám sát trong lúc trẻ nhỏ chơi để tránh nuốt phải chúng.

Bé sẽ thực hiện các phép toán bằng cách di chuyển các con số theo đường cắt sẵn để tạo thành một kết quả chính xác nhất. Với bộ đồ chơi này, bé sẽ học được cách tính toán, cách di chuyển số một cách logic và tăng sự hứng thú nhờ thiết kế nhiều màu sắc thu hút.

Giá bán tham khảo: Khoảng 150.000 - 200.000 đồng

Bảng học tính toán với 2 chữ số (Bằng gỗ)

Bảng học tính toán với 2 chữ số (Bằng gỗ)Bảng học tính toán với 2 chữ số (Bằng gỗ)

Bảng học tính toán với 2 chữ số là một sản phẩm giúp bé nhà bạn vừa học vừa chơi, tăng cường phát triển trí thông minh. Bộ đồ chơi này được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ tự nhiên, nên các mẹ có thể yên tâm vì sẽ không gây hại đến sức khỏe của bé khi sử dụng.

Sản phẩm bao gồm bảng tính số học, bảng đọc thời gian, bảng cửu chương và bộ que tính. Với nhiều minh họa cùng màu sắc sống động, chắc chắn sẽ giúp bé phân biệt được tốt hơn các con số cũng như các phép toán đơn giản. Ngoài ra, bảng học toán còn được thiết kế thêm một chiếc đồ hồ nhỏ để các bé có thể học cách xem giờ. Bộ đồ chơi học toán học như vẽ ra thế giới đầy màu sắc toán học dưới góc nhìn trẻ thơ vừa giúp phát triển tư duy vừa tạo cho bé hứng thú trong việc học tập.

Giá bán tham khảo: Khoảng 120.000 - 150.000 đồng

Bộ đồ chơi Rubik học toán: Giúp phát triển tư duy

Bộ đồ chơi Rubik học toán: Giúp phát triển tư duyBộ đồ chơi Rubik học toán: Giúp phát triển tư duy

Từ lâu, rubik là một loại đồ chơi rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Rubik toán học có 6 tầng, được làm từ nhựa, không chứa các chất độc hại, bề mặt sản phẩm được dán giấy với những con số có màu sắc đẹp mắt giúp thu hút bé học các phép tính cộng trừ nhân chia.

Sản phẩm này là một bộ đồ chơi luyện tập cho bé làm quen với các con số, tăng khả năng nhanh nhạy, tư duy và khả năng sắp xếp thông qua việc xoay các khối rubik để tạo thành một phép tính có kết quả đúng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 20.000 - 100.000 đồng

Bảng gỗ từ tính 2 mặt: Vừa học toán vừa học viết chữ

Bảng gỗ từ tính 2 mặt: Vừa học toán vừa học viết chữBảng gỗ từ tính 2 mặt: Vừa học toán vừa học viết chữ

Bảng tính có thể coi là một công cụ đắc lực để hỗ trợ tính toán một cách dễ dàng. Sản phẩm được làm từ khung gỗ tự nhiên với thiết kế bảng trắng kết hợp với nam châm để giúp trẻ học ghép số cũng như làm toán. Bố mẹ có thể hướng dẫn trẻ sử dụng bút lông để tập viết chữ số hoặc vẽ theo sở thích rồi dùng thanh xóa để tự xóa vô cùng tiện lợi.

Nhờ sự kết hợp giữa học và chơi, bảng tính này đã mang đến nhiều lợi ích cho bé, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình học cũng như giúp tiết kiệm thời gian cho cả phụ huynh và trẻ. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể tự học số, tự viết và làm các phép toán rất thuận tiện.

Giá bán tham khảo: Khoảng 100.000 - 230.000 đồng

Bảng học đếm số phát triển tư duy toán học Montessori

Bảng học đếm số phát triển tư duy toán học MontessoriBảng học đếm số phát triển tư duy toán học Montessori

Phương pháp giáo dục Montessori là một phương pháp giáo dục trẻ từ 0 tuổi nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Bảng học đếm số phát triển tư duy toán học Montessori được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, sơn phủ mịn màng, được bo tròn các cạnh nên rất an toàn cho bé.

Bộ gồm 100 que tính nhiều màu sắc cho bé học đếm, gồm các cặp số từ 0-9 cho bé học đếm, và các dấu phép tính cơ bản cho bé học tính toán và so sánh. Với màu sắc sặc sỡ, thu hút, bộ đồ chơi này hứa hẹn sẽ mang lại cho bé những trải nghiệm thú vị, giúp làm quen với màu sắc, phát triển kỹ năng tư duy logic, làm quen với toán học.

Giá bán tham khảo: Khoảng 100.000 - 180.000 đồng

3 Một số lưu ý khi chọn đồ chơi học toán cho bé

Phù hợp với độ tuổi của con

Việc lựa chọn những món đồ chơi toán học cực kì cần thiết và quan trọng. Để hỗ trợ con học tập tại nhà có hiệu quả nhất, bố mẹ nên lựa chọn đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của bé. Đồng thời, điều này sẽ giúp các bé củng cố lại những kiến thức đã được học trên lớp với giáo viên. Bên cạnh đó, lựa chọn đúng trò chơi cũng giúp con học được nhiều kỹ năng như kỹ năng vận động thô hoặc nhận biết những điều đơn giản xung quanh cuộc sống như màu sắc, chữ và số, hình dáng,...

Một số lưu ý khi chọn đồ chơi học toán cho béMột số lưu ý khi chọn đồ chơi học toán cho bé

Đảm bảo chất lượng của đồ chơi

Trẻ đang còn ở độ tuổi mầm non do đó khi chọn đồ chơi toán học cho trẻ, bố mẹ cần ưu tiên chất lượng lên hàng đầu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho con. Phụ huynh hãy chọn những đồ chơi không sắc nhọn, tránh trường hợp gây nguy hại đến sức khỏe. Ngoài ra, bố mẹ nên chọn mua những sản phẩm tại những nơi uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và tìm hiểu về chất liệu của đồ chơi để bảo vệ sức khỏe của bé một cách tối đa.

Chú ý đến kích thước và âm thanh của đồ chơi

Một điều nữa cũng không kém phần quan trọng đó chính là bố mẹ nên chú ý đến kích thước và âm thanh của đồ chơi. Nên lựa chọn đồ chơi có kích thước to để tránh tình trạng bé có thể ngậm vào miệng và mắc vào họng vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, âm thanh phát ra từ trò chơi không cần phải quá to, chỉ cần vừa đủ nghe và êm tai. Nhờ đó, sẽ tạo được sự hứng thú và kích thích thính giác cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khả năng nghe của trẻ

Hy vọng Tip Hay đã cung cấp cho bố mẹ những thông tin hữu ích về những món đồ chơi toán học giúp phát triển trí thông minh cho con. Từ đó, có thể chọn được một sản phẩm phù hợp với sở thích và độ tuổi của bé, giúp tăng cường trí não và phát triển tư duy logic.

Nguồn: monkey.edu.vn

Từ khóa: Tham khảo 5 đồ chơi toán học cho bé giúp phát triển trí tuệKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh