Tip hay

Thai phụ uống trà xanh và collagen có hại không?

Thai phụ uống trà xanh và collagen có hại không?

Trà xanh hay collagen đều là chất có lợi cho sức khỏe người dùng. Ví dụ như trong trà xanh có nhiều khoáng chất và Vitamin tốt cho xương và răng cũng như bổ sung các dưỡng chất. Nhưng đối với người đang mang thai liệu trà xanh và collagen có hại hay có lợi? Tip Hay sẽ giải đáp giúp bạn.

1 Trà xanh

 Chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn làm ức chế một số vi khuẩn liên quan đến bệnh nướu, sâu răng và các bệnh về xương khớp.

Ngoài chất chống oxy hóa trà xanh còn chứa hàm lượng chất Sắt, Canxi, Magiê, Vitamin, Protein, Kẽm và các khoáng chất cần thiết cho quá trình mang thai. Trà xanh còn ngăn ngừa được sự phát triển của ung thư, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, trao đổi chất của cơ thể. Chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn làm ức chế một số vi khuẩn liên quan đến bệnh nướu, sâu răng và các bệnh về xương khớp.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 tách trong ngày chứ không nên uống quá nhiều. Việc uống quá nhiều trà xanh sẽ gây hại cho thai nhi, khiến chúng dễ bị khuyết tật ở ống thần kinh.

2 Collagen

Để đảm bảo an toàn, trước khi dùng các mẹ cần đọc kỹ các thành phần cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Collagen là dưỡng chất giúp làn da của chị em phụ nữ được mịn màng và săn chắc. Đồng thời còn sản xuất ra các Axit amin giúp cho da, tóc, xương và các mô của cơ thể bạn luôn chắc khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại collagen chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai, bởi chúng chứa nhiều loại vitamin không thích hợp với sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu.

Song, bên cạnh đó vẫn có một số loại collagen được sản xuất tự nhiên, không chứa các thành phần gây hại đối với thai nhi nên mẹ bầu vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trước khi dùng các mẹ cần đọc kỹ các thành phần cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Xem thêm: Những loại cá phụ nữ mang thai không nên ăn

Trà xanh hay collagen đều rất tốt cho sức khỏe của người bình thường và các chị em đang mang thai. Nhưng nó chỉ tốt khi chị em dùng đủ liều, đúng cách và đúng loại, do đó hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ trước khi dùng để tránh tác dụng phụ không mong muốn xảy ra nhé!

Nguồn tham khảo: songkhoe.vn

Từ khóa: Thai phụ uống trà xanh và collagen có hại không?trà xanhcollagenthai phụmang thai có nên uống trà xanhthai phụ uống trà xanh và collagen có hại không