Tip hay

Thai giáo ngôn ngữ là gì? Lợi ích và cách thực hiện thai giáo ngôn ngữ

Thai giáo ngôn ngữ là gì? Lợi ích và cách thực hiện thai giáo ngôn ngữ

Thai giáo ngôn ngữ là một phương pháp giáo dục thai nhi ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chủ đề thú vị này nhé!

Thai giáo ngôn ngữ là một phương pháp mang đến nhiều lợi ích cho các bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ như giúp các bé phát triển não bộ, giác quan hiệu quản,...Có nhiều phụ huynh vẫn còn gặp nhiều thắc mắc về chủ đề này, chúng ta hãy cùng khám phá ngay nha.

1 Thai giáo ngôn ngữ là gì?

Thai giáo ngôn ngữ là gì?Thai giáo ngôn ngữ là gì?

Thai giáo ngôn ngữ được hiểu đơn giản là việc ba mẹ trò chuyện với em bé ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Khi thực hiện phương pháp này, các bé dễ dàng nhớ và nhận ra giọng nói của ba mẹ khi chào đời. Cùng với đó, phương pháp này còn mang đến nhiều hiệu quả giúp phát triển não bộ, tăng khả năng ghi nhớ, phát triển hệ thống thính giác,... một cách tốt nhất.

2 Lợi ích khi thai giáo ngôn ngữ

Lợi ích khi thai giáo ngôn ngữLợi ích khi thai giáo ngôn ngữ

Phát triển cơ quan thính giác, não bộ và khả năng ghi nhớ của bé

Kể từ tuần 13 thì các bé có thể nghe được âm thanh phát ra từ bên ngoài. Chính vì thế, khi thực hiện thai giáo sẽ giúp thính giác của bé phát triển tốt hơn. Cùng với đó, khi được nghe đi nghe lại những âm thanh quen thuộc, các bé có thể ghi nhớ và tăng sự phát triển của não bộ.

Giúp các bé phát triển trí tuệ cảm xúc

Khi thực hiện thai giáo ngôn ngữ, các bé sẽ được nghe những lời nói âu yếm, đầy yêu thương từ ba mẹ của mình. Chính vì thế, khi sinh ra các bé sẽ là người giàu cảm xúc, tràn đầy tình yêu thương với ba mẹ, mọi người, có tấm lòng nhân hậu và dễ dàng hòa nhập với cuộc sống.

Giúp phát triển khả năng ngôn ngữ cho các bé

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các bé đã có khả năng ghi nhớ ngôn ngữ. Chính vì thế, khi phụ huynh thực hiện thai giáo ngôn ngữ sẽ giúp các bé ghi nhớ ngôn ngữ, có ngôn từ phong phú và còn giúp trẻ biết nói sớm hơn. Bên cạnh đó, nếu các phụ huynh thực hiện thai giáo ngôn ngữ bằng tiếng Anh sẽ phần nào giúp các bé xây dựng được nền tảng về việc học ngoại ngữ.

3 Thời điểm thai giáo ngôn ngữ

Thời điểm thai giáo ngôn ngữThời điểm thai giáo ngôn ngữ

Một nghiên cứu của nhà khoa học ở Tây Ban Nha về não bộ của thai khi đã cho rằng các bé có thể tiếp nhận được thông tin từ mẹ qua phản xạ thần kinh. Trong quá trình phát triển trong bụng mẹ, thì thai nhi luôn không ngừng tiếp nhận sự huấn luyện và điều tiết thông tin qua thần kinh của người mẹ.

Chính vì thế, việc thực hiện thai giáo ngôn ngữ các phụ huynh có thể áp dụng từ những tháng đầu tiên và xuyên suốt thai kỳ cho đến khi bé chào đời. Cùng với đó, từ tuần 13 sẽ là lúc não bộ và thính giác của bé phát triển mạnh và đây là thời gian lý tưởng để các phụ huynh thực hiện thai giáo ngôn ngữ.

4 Cách thực hiện thai giáo ngôn ngữ

Cách thực hiện thai giáo ngôn ngữCách thực hiện thai giáo ngôn ngữ

Trò chuyện cùng con

Ba mẹ hãy sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, yêu thương để trò chuyện với các bé hằng ngày để con có thể cảm nhận được tình thưởng của ba mẹ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Ba mẹ có thể nói cho con nghe về những chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, kể về những việc tốt ba mẹ gặp, miêu tả cảnh đẹp thiên nhiên cho con nghe,...

Cùng với đó, ba mẹ có thể hỏi con những câu hỏi hay nói với con rằng: “Mẹ con mình cùng trò chuyện nhé.” sẽ như một tín hiệu cho các bé để trẻ quen hơn. Chị Hồ Điệp mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã có chia sẻ về chủ đề này: “Khi thai giáo cho Nhật Nam, tôi mô tả cho con nghe mọi thứ. Khi đi chợ, đi siêu thị, tôi đều kể và miêu tả cho Nam nghe về không gian, thời tiết, hình dáng và màu sắc các độ vật.”

Hát cho các bé nghe

Các phụ huynh có thể cho con nghe những bài hát vui tươi, trữ tình, thiếu nhi, những bài hát ru,...Khi được nghe lặp đi lặp lại sẽ giúp các bé tăng khả năng ghi nhớ sau khi chào đời.

Kể chuyện, đọc thơ cho con nghe

Khi mới bắt đầu kể cho bé nghe những câu chuyện, ba mẹ nên thông báo cho bé để lâu dần bé sẽ quen hơn với điều này. Về lâu, khi bé đã quen với khung giờ được nghe kể chuyện mà ba mẹ lại quên thì trẻ có thể đá vào bụng ba mẹ để nhắc nhở.

Những ngôn ngữ trong câu thơ, câu truyện sẽ giúp các bé phát triển ngôn ngữ rất hiệu quả. Nhưng các phụ huynh cần lưu ý, tránh sử dụng những từ mạnh, từ ngữ ghê rợn sẽ không tốt cho các bé.

Truyền kỳ vọng cho con

Truyền kỳ vọng là một hình thức thai giáo ngôn ngữ vô cùng hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho các bé. Khi trò chuyện với con, ba mẹ hãy liên tưởng và gửi gắm những mong muốn của mình cho các bé, ba mẹ muốn con của mình như thế nào, có tính cách ra sao. Điều này sẽ giúp sau khi ra đời, con sẽ trở thành người mà ba mẹ đã kỳ vọng.

Cho bé học ngoại ngữ

Ở những tháng cuối thai kỳ, các bé có thể phân biệt được ngôn ngữ mẹ đẻ và ngoại ngữ. Chính vì thế, các phụ huynh hãy cho bé làm quen với ngôn ngữ sẽ giúp việc học ngôn ngữ của con sau này sẽ tốt và dễ dàng hơn. Các mẹ có thể cho bé học ngôn ngữ qua những đoạn hội thoại hay nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về thai giáo ngôn ngữ và lợi ích khi thực hiện điều này. Hy vọng qua bài viết, các phụ huynh sẽ hiểu rõ hơn về chủ đề này và nếu nhận thấy thích hợp thì hãy thực hiện nhé!

Nguồn: Poh.vn

Từ khóa: Thai giáo ngôn ngữ là gì? Lợi ích và cách thực hiện thai giáo ngôn ngữKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh