Tip hay

Thai giáo cảm xúc là gì? Cách thực hành thai giáo cảm xúc

Thai giáo cảm xúc là gì? Cách thực hành thai giáo cảm xúc

Thai giáo cảm xúc là một thuật ngữ đang được nhiều mẹ bầu quan tâm. Cùng Tip Hay tìm hiểu thai giáo cảm xúc là gì và cách thực hành thai giáo cảm xúc nhé!

Duy trì cảm xúc tích cực ở người mẹ là cách thai giáo cảm xúc tốt nhất cho con yêu. Vì trong thời điểm mẹ mang bầu, những suy nghĩ, hành động, cảm xúc của mẹ sẽ tác động lớn đến con. Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về thai giáo và các cách thực hành thai giáo cảm xúc nhé!

1 Thai giáo cảm xúc là gì?

Thai giáo cảm xúc là gì?Thai giáo cảm xúc là gì?

Cảm xúc tích cực của mẹ là cách thai giáo hoàn hảo nhất cho thai nhi. Đây được coi là yếu tố then chốt, quyết định đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Thai giáo cảm xúc được hiểu là việc mẹ luôn duy trì những cảm xúc tích cực, vui vẻ, thư giãn để con cảm thấy an toàn và phát triển một cách tích cực trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần lưu ý tránh những chuyện dẫn đến cảm xúc kích động do không vui, vì sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến con.

2 Lợi ích khi thai giáo cảm xúc

Lợi ích khi thai giáo cảm xúcLợi ích khi thai giáo cảm xúc

Thai giáo cảm xúc mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của em bé:

  • Khi mẹ bầu tích cực và vui vẻ, cơ thể mẹ sẽ tiết ra một loại hormore hạnh phúc. Các hormone hạnh phúc này cùng dưỡng chất sẽ từ từ được truyền đến thai nhi, tạo cảm giác an toàn và thoải mái nhất cho con yêu.
  • Khi mẹ bầu cảm thấy thư giãn và thoải mái, khí oxi trong máu sẽ lên rất cao giúp mẹ bầu và con cảm thấy khỏe khoắn và an tâm hơn.
  • Giúp con yêu có điều kiện để khám phá thế giới xung quanh, kích thích con phát triển não bộ và các giác quan khác một cách tích cực nhất.
  • Ngược lại, nếu mẹ bầu thường xuyên buồn chán hoặc stress, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol gây ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí còn khiến thai nhi có nguy cơ đối mặt với các tình trạng như rối loạn hành vi, khả năng tập trung kém, tâm lý bất ổn, tự kỷ,..

3 Thời điểm thai giáo cảm xúc

Thời điểm thai giáo cảm xúcThời điểm thai giáo cảm xúc

Thai giáo cảm xúc cần được áp dụng ở mọi giai đoạn phát triển của con yêu, bao gồm giai đoạn phát triển não bộ, giác quan,... của bé. Để chính xác hơn, mẹ nên tìm hiểu về ngày dự sinh của bé yêu để biết được con đang ở tuần mấy của thai kỳ, từ đó tìm kiếm những phương pháp thực hành phù hợp với sự phát triển của con yêu, giúp con phát triển trong điều kiện tốt nhất.

4 Cách thực hiện thai giáo cảm xúc

Cách thực hiện thai giáo cảm xúcCách thực hiện thai giáo cảm xúc

Dưới đây là 1 số cách thực hiện thai giáo cảm xúc mà bạn có thể tham khảo:

  • Âm nhạc giúp mẹ bầu thư giãn, thoải mái: Các mẹ bầu nên duy trì thói quen nghe các bản nhạc nhẹ nhàng, thoải mái. Trong đó, việc lựa chọn nhạc thai giáo trong 3 tháng đầu rất quan trọng, giúp mẹ đỡ nghén, mệt mỏi, duy trì cảm xúc vui vẻ, tích cực để con yêu có thể phát triển giác quan và não bộ một cách tốt nhất.
  • Hãy trò chuyện cùng con: Hãy dành thời gian trong ngày nói chuyện, chia sẻ với con về cuộc sống và gia đình để tăng kết nối các thành viên, bên cạnh đó tạo cơ hội cho bé yêu cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ.
  • Thai giáo mỹ thuật giúp mẹ sáng tạo: Khi ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật hoặc tự tay vẽ nên những bức tranh thật đẹp và đáng yêu, mẹ bầu sẽ cảm thấy vui vẻ và thư giãn hơn. Bên cạnh đó, con yêu cũng được phát triển năng khiếu hội họa từ những ngày còn nằm trong bụng mẹ.
  • Vận động giúp cơ thể khỏe mạnh: Mẹ bầu có thể tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi để duy trì hormone hạnh phúc, giúp cơ thể khỏe khoắn và thoải mái. Cũng có thể đi dạo với chồng thường xuyên để tăng gắn kết và mang lại những cảm xúc tích cực, giúp họ thư giãn và thoải mái tinh thần trong thai kỳ.
  • Viết nhật ký thai kỳ: Khi gặp những chuyện không vui, ngoài cách chọn tâm sự với chồng hoặc người thân, hãy giải tỏa cảm xúc trên những trang giấy. Đây là cách hiệu quả để điều chỉnh và cân bằng lại cảm xúc cho mẹ bầu.

Trên đây là những thông tin xoay quanh các vấn đề về thai giáo cảm xúc mà Tip Hay tổng hợp. Hy vọng các mẹ bầu sẽ có được một thai kỳ khỏe mạnh, tích cực với nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Nguồn: poh.vn

Từ khóa: Thai giáo cảm xúc là gì? Cách thực hành thai giáo cảm xúcthai giáo cảm xúcthai giáo cảm xúc là gìcách thực hành thai giáo cảm xúc