Tip hay

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da với giấm ăn

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da với giấm ăn

Hẳn bạn rất lo lắng khi thấy các đồ nội thất được làm bằng da đắt tiền của mình bị dính bẩn. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì hiện nay công việc tẩy rửa đồ da không còn quá khó khăn nữa. Hãy cùng Tip Hay học theo những bí quyết làm sạch vết bẩn trên đồ da nhé.

Có một lưu ý nhỏ đó là bạn nên kiểm tra chất tẩy rửa trước ở vùng khó thấy của da để chắc chắn nó sẽ không làm phai màu da. Thêm vào đó, ta không nên áp dụng các phương  pháp dưới đây đối với các loại da thật hoặc da lộn mà chỉ nên sử dụng cho da thành phẩm.

Công thức cơ bản

Bạn hãy đổ 1/2 chén giấm ăn, 1/4 chén dầu ô liu,  và thêm khoảng 10 giọt tinh dầu mùi hương mà các bạn thích vào trong bình xịt. Khi sử dụng, bạn hãy xịt dung dịch này lên khăn ẩm, lau đi lai lại chỗ vết bẩn đến khi sạch và sau đó bạn lau lại lần nữa bằng khăn ẩm để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp này trên đồ nội thất.

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da

Tẩy sạch vết mực, bút bi

Bạn hãy sử dụng công thức cơ bản được liệt kê phía trên bôi trực tiếp lên vết mực, bút bi. Sau khi đợi khoảng 5 phút, bạn lau sạch lại bằng miếng vải hay khăn sạch. Để hoàn thành công việc này, bạn hãy rửa lại với nước xà phòng pha loãng rồi lau khô đi nhé. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, bạn chỉ cần lặp lại các thao tác trên cho đến khi vết mực bay đi hết.

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da

Các vết đồ ăn

Ngoài công thức cơ bản trên, bạn cũng có thể kết hợp một công thức khác dùng riêng cho các vết đồ ăn trên đồ da. Công thức bao gồm: 1/4 chén giấm ăn và 1/4 chén bột cream of tartar. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn bôi trực tiếp lên vết bẩn và để yên khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ẩm và cuối cùng lau khô bằng chiếc khăn sạch khác.

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da

Tẩy sạch vết nấm mốc

Có một công thức dễ hơn đối với việc xử lý nấm mốc trên đồ nội thất bằng da. Bạn chỉ cần pha loãng cồn với nước cùng 1 chút giấm ăn, sau đó thấm dung dịch vào khăn sạch và nhẹ nhàng làm sạch vết nấm mốc. Để kết thúc quá trình, bạn nhớ lau khô lại bằng miếng vải sạch nhé.

Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da

Các công thức trên đều có thể áp dụng để tẩy sạch nhiều loại da khác, điển hình là đồ nội thất da trên xe ô tô.

Trên đây là các bí quyết làm sạch vết bẩn trên đồ nội thất bằng da thành phẩm, các bạn hãy áp dụng và chia sẻ kết quả với Tip Hay nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tẩy vết bẩn trên đồ nội thất da với giấm ăntẩy vết bẩn trên đồ nội thất da bằng giấm ănvết bẩntẩyđồ nội thất dagiấm ăntẩy vết bẩn trên đồ nội thất da bằng giấm ănvết bẩntẩyđồ nội thất dagiấm ăn