Tip hay

Tẩy trắng răng bằng laser là gì? Có nên tẩy trắng răng bằng laser?

Tẩy trắng răng bằng laser là gì? Có nên tẩy trắng răng bằng laser?

Là một phương pháp nha khoa hiện đại, tẩy trắng răng bằng laser sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng và đem đến cho bạn một nụ cười trắng sáng, rạng ngời.

Tẩy trắng răng bằng laser là một phương pháp nha khoa tiên tiến và sẽ giúp bạn tự tin hơn nhờ nụ cười đều màu, trắng sáng, rạng ngời. Hôm nay, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết thông tin về kỹ thuật đặc biệt này nhé!

1 Tẩy trắng răng bằng laser là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa hiện đại giúp hàm răng đều màu, trắng sángTẩy trắng răng là phương pháp nha khoa hiện đại giúp hàm răng đều màu, trắng sángTẩy trắng răng là phương pháp nha khoa hiện đại giúp hàm răng đều màu, trắng sáng

Là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, tiên tiến, phương pháp tẩy trắng răng bằng laser sẽ sử dụng ánh sáng của đèn tia laser để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp loại bỏ những lớp ngà răng bị xỉn màu, vàng ố và nhờ thế sẽ mang đến cho khách hàng một nụ cười thật tự tin và rạng ngời.

2 Đối tượng tẩy trắng răng laser

Đối tượng tẩy trắng răng laserĐối tượng tẩy trắng răng laser

Hiện nay, kỹ thuật tẩy trắng răng laser được các bác sĩ nha khoa chỉ định cho những khách hàng đang vướng phải tình trạng như:

  • Ngà răng bị vàng ố, xỉn màu.
  • Nướu hoặc răng bị nhiễm kháng sinh ở mức độ nhẹ.
  • Hàm răng không đều màu và khách hàng mong muốn hàm răng trở nên trắng sáng hơn.

3 Có nên tẩy trắng răng bằng laser?

Kỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser được nhiều chuyên gia nha khoa khuyên dùngKỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser được nhiều chuyên gia nha khoa khuyên dùng

Phương pháp tẩy trắng răng bằng laser được nhiều chuyên viên nha khoa đề cao và khuyên dùng bởi các ưu điểm sau đây:

  • Hiệu quả tức thì: Chỉ trong khoảng 1 tiếng, sau khi thực hiện bước chiếu laser - đồng thời cũng là bước quan trọng nhất mang tính quyết định thành công cho ca tẩy trắng, thuốc tẩy sẽ được kích hoạt và truyền sâu vào trong men răng, từ đó nhanh chóng phát huy hiệu quả.
  • Cải thiện tone màu răng lên tới gấp 4.5 lần: Đối với các tình trạng răng bị ố vàng hay không đều màu, phương pháp nha khoa hiện đại này sẽ giúp cải thiện tone màu răng lên đến 4.5 lần nhờ thuốc tẩy ngấm sâu vào men răng, từ đó phá hủy những liên kết hình thành sắc tố răng.
  • Tuổi thọ hiệu quả kéo dài: Nếu chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách, hiệu quả của kỹ thuật này có thể được kéo dài đến 3 hay thậm chí 5 năm liền.
  • Đảm bảo an toàn: Với sự tính toán cẩn thận hàm lượng thuốc tẩy trắng răng nên sử dụng từ bác sĩ nha khoa, phương pháp này sẽ đảm bảo tính an toàn, hạn chế gây ra tình trạng ê buốt hay tổn hại răng.

4 Quy trình tẩy trắng răng bằng laser phổ biến

Quy trình tẩy trắng răng bằng laser phổ biếnQuy trình tẩy trắng răng bằng laser phổ biến

Tùy vào mỗi cơ sở nha khoa mà quy trình tẩy trắng răng laser sẽ có một vài điểm khác nhau, tuy nhiên tổng thể quy trình này được khái quát như sau:

  • Khám tổng quát: Sau khi nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ nha khoa, khách hàng sẽ hiểu hơn về tình trạng răng của mình và quyết định xem có thật sự phù hợp để thực hiện kỹ thuật này hay không.
  • Vệ sinh tổng quát, đo màu răng: Tiếp đó, khách hàng sẽ được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đo màu răng bằng thước đo màu để ghi nhận màu răng chính xác, từ đó giúp xác định độ nâng tone răng thế nào là phù hợp (thường chỉ nâng lên 2 - 4 tone răng).
  • Cách ly lợi, tiêm thuốc chống ê buốt: Sau khi được đeo dụng cụ bảo vệ môi nướu và lót một lớp bông gòn giữa nướu - răng để tránh việc thuốc tẩy trắng dính vào trong khoang miệng, bác sĩ sẽ bôi một loại gel bảo vệ da môi đặc biệt và thuốc chống ê buốt để khách hàng không bị khó chịu trong suốt quá trình.
  • Thoa thuốc tẩy, chiếu ánh laser: Kế đến, bác sĩ sẽ bôi một lượng thuốc tẩy trắng răng đã được chỉ định lên răng, sau đó chiếu ánh đèn laser với tần số phù hợp và lặp lại bước này tầm 2 lần để đảm bảo hiệu quả. Cuối cùng, sau khi được tháo chặn bông và dụng cụ bảo vệ, khách hàng sẽ súc miệng để so sánh kết quả.

5 Tẩy trắng răng bằng laser ở đâu? Giá bao nhiêu?

Kỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser nên được thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tínKỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser nên được thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và nhận nhiều đánh giá cao để nhận được sự tư vấn, thăm khám cũng như thực hiện kỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser. Ngoài ra, phương pháp nha khoa tiên tiến này hiện thường có mức chi phí dao động khoảng từ 2.500.000 - 3.500.000 đồng.

Trên đây là chi tiết thông tin về kỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ có thể tìm ra một phương pháp nha khoa hiện đại, an toàn, hiệu quả cao để từ đó có cho mình nụ cười thật trắng sáng, rạng rỡ và tự tin nhé!

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Tẩy trắng răng bằng laser là gì? Có nên tẩy trắng răng bằng laser?tẩy trắng răng bằng laser là gìtẩy trắng răng bằng lasercó nên tẩy trắng răng bằng laser