Tip hay

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là gì? Có hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là gì? Có hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là phương pháp làm trắng răng được nhiều người ưa chuộng. Vậy phương pháp này có thật hiệu quả? Cùng Bách hóa XANh tìm hiểu nhé!

Tẩy trắng răng bằng đèn plasma sở dĩ được nhiều người lựa chọn nhờ tính tiện lợi, hiện đại và kết quả mang đến rất hợp với nhu cầu người dùng. Cùng Tip Hay khám phá chi tiết hơn về phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn Plasma qua bài viết sau nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là gì?

Tẩy trắng răng bằng đèn PlasmaTẩy trắng răng bằng đèn Plasma

Phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn Plasma có sự kết hợp giữa quang học và hóa học, sử dụng ánh sáng Plasma với thuốc (hoặc gel) có tác dụng làm trắng răng, cụ thể:

  • Ánh sáng Plasma có khả năng diệt các vi khuẩn, virus có trong khoang miệng, giúp giảm viêm, giảm đau đồng thời hạn chế vi khuẩn xâm nhập lại.
  • Thuốc hay gel tẩy trắng có thành phần chính gồm hydrogen peroxide và carbamide peroxide nồng độ khác nhau, giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên.
  • Ngoài ra, khi 2 yếu tố trên cộng hưởng với nhau sẽ góp phần loại bỏ vết ố vàng, xỉn màu, mảng bám trên răng hiệu quả, từ đó mang đến hiệu quả cải thiện màu răng trong thời gian dài.

2 Đối tượng tẩy trắng răng bằng đèn Plasma

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma nên dùng với đối tượng là người có men răng khỏeTẩy trắng răng bằng đèn Plasma nên dùng với đối tượng là người có men răng khỏe

Đối tượng có thể tẩy trắng răng bằng đèn Plasma còn phụ thuộc vào nguyên nhân khiến răng ố vàng và tình trạng hiện tại của mỗi người, không phải ai cũng dùng được phương pháp này. Sau đây là một số trường hợp nên tẩy trắng răng với đèn Plasma mà Tip Hay đã tổng hợp được:

  • Người có men răng khỏe, ít hoặc không gặp phải tình trạng mài mòn.
  • Tình trạng răng miệng tốt, không xuất hiện dấu hiệu bệnh lý.
  • Người trên 18 tuổi và đã có cấu trúc xương hàm hoàn chỉnh.
  • Người có răng bị xỉn màu do ăn uống, có nhiều mảng bám,…
  • Người thường xuyên hút thuốc, uống trà, cà phê,…
  • Người không mắc phải bệnh mãn tính.

3 Quy trình tẩy trắng răng bằng đèn Plasma

Quy trình tẩy trắng răng bằng đèn Plasma trải qua 4 bướcQuy trình tẩy trắng răng bằng đèn Plasma trải qua 4 bước

Quy trình tẩy trắng răng bằng đèn Plasma phổ biến gồm 4 bước: Kiểm tra tình trạng răng miệng, vệ sinh răng sạch sẽ, bôi thuốc trắng răng kèm chiếu đèn plasma, vệ sinh lại răng miệng. Cụ thể là:

Bước 1 Kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng: Các bác sĩ sẽ kiểm tra xem bạn có đang gặp phải các vấn đề liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nướu,… hay không, nếu có thì cần trị khỏi trước khi tẩy trắng. Như vậy sau khi kết thúc liệu trình, bạn mới sở hữu hàm răng an toàn, chắc khỏe.

Bước 2 Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Bác sĩ sẽ tiến hành cách ly vùng niêm mạc và nước bọt, vùng nướu với thuốc tẩy trắng. Việc này sẽ đảm bảo thuốc tẩy trắng không thể tiếp xúc và gây tổn thương cho niêm mạc hay nướu của bạn.

Bước 3 Bôi thuốc trắng răng và chiếu đèn plasma: Thuốc sẽ được bôi một cách nhẹ nhàng lên bề mặt răng. Kế đó đèn Plasma sẽ chiếu trực tiếp trong vòng 20 phút. Quá trình này sẽ được lặp lại khoảng 2 - 3 lần để tăng hiệu quả của phản ứng oxy hóa, từ đó làm cho chuỗi protein màu trên răng bị đứt gãy.

Bước 4 Vệ sinh lại răng miệng cho sạch sẽ: Sau khi đã xử lý tình trạng ố vàng, xỉn màu của răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng lần nữa. Lúc này mới thật sự kết thúc quá trình tẩy trắng răng.

Trên thực tế, quá trình làm trắng răng bằng đèn Plasma thường kéo dài khoảng 60 phút. Nhưng với trường hợp răng xỉn màu, ố vàng quá nặng thì thời gian sẽ kéo dài một chút.

4 Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma có an toàn không?

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma không gây hại cho sức khỏe người dùngTẩy trắng răng bằng đèn Plasma không gây hại cho sức khỏe người dùng

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma có an toàn không là nỗi băn khoăn của nhiều người. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, phương pháp này được ứng dụng rất thành công trên toàn thế giới và được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Thuốc tẩy trắng răng được sử dụng sẽ không khiến men răng bị bào mòn hay bị thương tổn. Đồng thời, vùng nướu quanh cổ răng cũng được che chắn để tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Ngoài ra, mắt bạn sẽ được che chắn khỏi ánh sáng Plasma bằng cặp kính màu.

Do đó, phương pháp tẩy trắng răng với đèn Plasma sẽ không gây hại cho sức khỏe người bệnh. Dù vậy, bạn cần đến các nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất nhé.

5 Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng bằng đèn Plasma

Không nên uống nước quá nóng ngay khi vừa tẩy trắng răng bằng đèn PlasmaKhông nên uống nước quá nóng ngay khi vừa tẩy trắng răng bằng đèn Plasma

  • Trong vòng 1 ngày sau khi tẩy trắng răng, không nên ăn thực phẩm có màu quá đậm như cà ri, nước tương, socola,..
  • Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh trong 2 tuần đầu sau khi tẩy trắng răng, vì lúc này răng khá nhạy cảm, sẽ dễ sinh ra cảm giác ê buốt.
  • Không nên sử dụng trà, cà phê, thuốc lá trong khoảng 2 tuần sau khi thực hiện tẩy trắng răng.
  • Nên chải răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày, sử dụng bàn chải lông mềm để hạn chế tối đa các tổn thương không đáng có cho răng.
  • Nên dùng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm xỉa răng, có thể kết hợp thêm máy tăm nước để nâng cao hiệu quả loại bỏ các mảng bám trên răng. Có thể dùng thêm nước súc miệng để vừa làm sạch khoang miệng vừa triệt để vi khuẩn.

6 Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nên tẩy trắng răng bằng đèn Plasma ở cơ sở nha khoa uy tínNên tẩy trắng răng bằng đèn Plasma ở cơ sở nha khoa uy tín

Bạn có thể đến những cơ sở nha khoa uy tín trên cả nước để thực hiện tẩy trắng răng bằng đèn Plasma. Tùy vào nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, loại thuốc tẩy trắng sử dụng, trình độ chuyên môn của nha sĩ,… mà giá cả sẽ có sự chênh lệch, trung bình khoảng 2.500.000 đồng/ buổi tẩy trắng răng.

Bài viết trên cung cấp thông tin về phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn Plasma mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin về bổ ích về sức khỏe răng miệng bạn nhé!

Nguồn: Nhakhoathuyduc.com.vn.

Từ khóa: Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma là gì? Có hiệu quả không?tẩy trắng răng bằng đèn plasmatẩy trắng răng bằng đèn plasma là gì