Tip hay

Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả? 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua

Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả? 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm có thể tẩy trắng răng. Cùng Tip Hay tìm hiểu về 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua mà có thể bạn chưa biết nhé!

Bên cạnh sức khỏe, vẻ đẹp thẩm mỹ của răng cũng được nhiều người quan tâm. Các tín đồ say mê làm đẹp rất thích sở hữu cho một một hàm răng trắng sáng tự nhiên để làm khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. Có rất nhiều phương pháp khác nhau để làm trắng răng, trong đó sử dụng cà chua để tẩy trắng răng được nhiều người quan tâm. Vậy liệu phương pháp này có hiệu quả và an toàn không? Cùng Tip Hay tìm hiểu về 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua ngay thôi nào!

1 Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả không?Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả không?

Cà chua chứa khoảng 95% nước và 5% còn lại chủ yếu là carbohydrate, chất xơ, vitamin khoáng chất. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cụ thể liên quan đến việc tẩy trắng răng bằng cà chua.

Ngoài ra, một số người điều trị trắng răng tại nha khoa được khuyên hạn chế ăn các thực phẩm sậm màu như tương cà và tương ớt, bởi cà chua có khả năng gây bám màu lên răng, đặc biệt khi có màu đỏ đậm và chứa nhiều chất Lycopene. Hơn nữa, phương pháp tẩy trắng răng bằng cà chua thường kết hợp với các thành phần khác như chanhbaking soda, có thể gây bào mòn lớp men răng do tính axit có trong nguyên liệu.

Tóm lại, hiệu quả của việc tẩy trắng răng bằng cà chua vẫn chưa có sự chứng minh khoa học cụ thể hoặc lâm sàng. Các tài liệu khoa học không đề cập đến khả năng này, và nhiều người cho rằng đó chỉ là các lời "đồn thổi" và kinh nghiệm cá nhân.

2 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua nhiều người áp dụng

Dưới đây là 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chua được nhiều người sử dụng:

Cách làm trắng răng từ cà chua nguyên chất

Cách làm trắng răng từ cà chua nguyên chấtCách làm trắng răng từ cà chua nguyên chất

Đây là cách làm trắng răng bằng cà chua nguyên chất vô cùng đơn giản, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Hãy chuẩn bị một quả cà chua và làm theo những hướng dẫn dưới đây:

Bước 1 Cà chua đem đi rửa thật sạch, để ráo và cắt ra thành từng lát mỏng.

Bước 2 Dùng từng lát cà chua đã cắt chà nhẹ lên bề mặt răng trong vòng 4-5 phút.

Bước 3 Khi chà xong, súc miệng lại bằng nước sạch. Đánh răng như bình thường.

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính và cà chua

Hợp chất carbon được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm trắng răng bởi công dụng làm sạch và mài mòn nhẹ. Khi kết hợp than hoạt tính và cà chua sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy trắng răng hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1 Chọn 1 quả cà chua chín, rửa sạch và để ráo sau đó đem đi xay hoặc nghiền nát. Tiếp theo, cho vào hỗn hợp cà chua một ít than hoạt tính.

Bước 2 Trộn cà chua nghiền và than hoạt tính vào đến khi thu được hỗn hợp đều và đồng nhất.

Bước 3 Dùng hỗn hợp trên để đánh răng trong vòng 2-3 phút.

Bước 4 Súc miệng lại thật sạch với nước.

Cách làm trắng răng bằng cà chua và chanh

Cách làm trắng răng bằng cà chua và chanhCách làm trắng răng bằng cà chua và chanh

Chanh từ lâu là một trong những nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm trắng răng. Trong chanh có chứa rất nhiều các thành phần khác nhau như axit citricvitamin C hỗ trợ giúp làm sạch mảng bám ố vàng và loại bỏ mùi hôi trong hơi thở. Khi kết hợp chanh và cà chua sẽ giúp hiệu quả làm trắng răng tăng lên 2-3 lần.

Cách làm:

Bước 1 Dùng 1 quả cà chua chín, rửa sạch rồi nghiên thật nát. Vắt thêm 1-2 giọt nước cốt chanh vào, tiến hành trộn đều hỗn hợp trên lên.

Bước 2 Dùng bàn chải nhúng đều hỗn hợp và chải lên răng trong khoảng 3-4 phút. Hãy cố gắng chà thật kỹ các kẽ răng để đảm bảo làm sạch các mảng bám cứng đầu.

Bước 3 Súc miệng và đánh răng như bình thường.

Tẩy trắng răng bằng cà chua kết hợp baking soda

Baking soda còn được gọi với tên khác là natri bicacbonat là một chất hóa học có tính mài mòn nhẹ. Nhờ vào tính chất đặc biệt đó, loại chất này giúp hỗ trợ loại bỏ các vết ố vàng lâu ngày trên răng và giúp răng trở nên trắng sáng rõ rệt. Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt được một số loại nấm, giúp giữ vệ sinh răng miệng tốt hơn. Dưới đây là cách kết hợp baking soda và cà chua mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1 Cà chua mua về thì đem đi rửa sạch, nghiền thật nát.

Bước 2 Cho 1 ít baking soda vào hỗn hợp cà chua đã nghiền và trộn cho hỗn hợp đồng nhất với nhau.

Bước 3 Cho hỗn hợp lên bàn chải và tiến hành chải răng trong vòng 2-3 phút.

Bước 4 Cuối cùng, súc miệng lại với nước.

Tẩy trắng răng bằng cà chua kết hợp mật ong

Tẩy trắng răng bằng cà chua kết hợp mật ongTẩy trắng răng bằng cà chua kết hợp mật ong

Mật ong là một loại thược phẩm chứa nhiều vitamin có lợi cùng các khoáng chất quan trọng như:  magie, kali, canxiVới hàm lượng chất chống oxy hóa cao, khi sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp hàm răng của chúng ta trở nên trắng sáng và đều màu hơn. Dưới đây là cách kết hợp mật ong cùng cà chua để tạo nên hỗn hợp tẩy trắng vô cùng hiệu quả:

Bước 1 Sau khi rửa cà chua thật sạch thì tiến hành xay nhuyễn 1 quả cà chua chín, trộn thật đều hỗn hợp này với mật ong.

Bước 2 Chải răng với hỗn hợp này trong vòng từ 2-3 phút.

Bước 3 Súc lại miệng bằng nước sạch.

Làm trắng răng bằng cà chua và kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh thường ngày không chỉ làm sạch miệng mà còn có chứa các chất làm trắng răng. Nếu kết hợp cùng nhau, cà chua và kem đánh răng sẽ tăng hiệu quả loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng, cặn bẩn và mảng bám lâu ngày trên răng. Dưới đây là cách tạo ra hỗn hợp làm trắng răng bằng cà chua và kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1 Sau khi mua cà chua về, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng.

Bước 2 Hãy cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên từng miếng cà chua và chà lên răng trong khoảng 3 – 4 phút.

Bước 3 Súc lại miệng với nước sạch.

Cách làm trắng răng bằng cà chua và muối

Cách làm trắng răng bằng cà chua và muốiCách làm trắng răng bằng cà chua và muối

Muối không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn mà còn có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và hạn chế mảng bám gây ảnh hưởng đến sức khỏe của răng miệng. Khi kết hợp cà chua và muối, bạn sẽ tạo nên được hỗn hợp làm trắng răng vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1 Cà chua rửa sạch, mang đi nghiền thật nhuyễn.

Bước 2 Trộn hỗn hợp cà chua trên cùng muối

Bước 3 Cho hỗn hợp lên bàn chải và chải răng như bình thường trong vòng 4-6 phút.

Bước 4 Súc lại miệng và đánh răng lại với kem đánh răng như bình thường.

Trên đây là những thông tin tẩy trắng răng bằng cà chua mà Tip Hay tổng hợp, Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có được cái nhìn rõ nét hơn và lựa chọn cho mình những phương pháp tẩy răng bằng cà chua an toàn và hiệu quả nhé.

Nguồn: nhakhoathuyduc.com.vn

Từ khóa: Tẩy trắng răng bằng có cà chua có hiệu quả? 7 cách tẩy trắng răng bằng cà chuatẩy trắng răng bằng cà chuacách tẩy răng bằng cà chua