Tip hay

Tẩy trang nhiều lần có tốt không, một ngày bao nhiêu lần là đủ?

Tẩy trang nhiều lần có tốt không, một ngày bao nhiêu lần là đủ?

Tẩy trang là bước quan trọng trong chu trình skincare. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tần suất nên tẩy trang trong một ngày để làn da được khỏe mạnh nhất.

Nước tẩy trang là vật bất ly thân của mọi cô gái bởi đây là sản phẩm có công dụng làm sạch da tốt nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tẩy trang nhiều lần có tốt không và nên tẩy trang bao lần một ngày thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Tip Hay để được giải đáp thắc mắc nhé!

1 Tầm quan trọng của tẩy trang

Rất nhiều chị em mắc sai lầm trong quy trình dưỡng da của mình khi không sử dụng tẩy trang. Tuy nhiên, tẩy trang là một bước quan trọng đầu tiên và nó thực sự cần thiết vì:

  • Loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.
  • Tẩy sạch lớp trang điểm vào cuối ngày.
  • Ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, giảm sự hình thành mụn trên da.
  • Bảo vệ da một cách toàn diện, làm chậm quá trình lão hóa và hình thành các nếp nhăn.
  • Giúp dưỡng chất trong các bước tiếp theo được thẩm thấu một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của tẩy trangTầm quan trọng của tẩy trang

2 Tẩy trang nhiều lần có tốt không?

Câu trả lời là không. Việc tẩy trang quá nhiều lần trong một ngày sẽ khiến da không được cân bằng, phá hủy các tế bào tự nhiên trên bề mặt da. Từ đó dẫn đến tình trạng mẩn đỏ, kích ứng, khô ráp và nhanh lão hóa. Chính vì thế, chị em không nên lạm dụng việc tẩy trang quá mức, chỉ nên tẩy trang vào mỗi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Tẩy trang nhiều lần có tốt không?Tẩy trang nhiều lần có tốt không?

3 Một ngày tẩy trang bao nhiêu lần là đủ?

Tẩy trang vào sáng sớm khi mới thức dậy

Vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy da mặt bóng dầu hơn bình thường vì sau một đêm, da tiết ra nhiều bã nhờn và vẫn còn dư thừa dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da vào tối qua. Chính vì vậy, bạn nên tẩy trang vào buổi sáng sớm để da được sạch sẽ và khỏe mạnh. Lưu ý chỉ nên sử dụng những loại tẩy trang dịu nhẹ, lành tính để không khiến da bị khô rát.

Tẩy trang vào buổi tối trước khi đi ngủ

Việc tẩy trang vào cuối ngày trước khi đi ngủ là điều vô cùng quan trọng. Sau một ngày dài trang điểm, da bị tiếp xúc nhiều với nắng nóng và khói bụi nên cần được làm sạch kỹ lưỡng. Chỉ khi được vệ sinh sạch sẽ, da mới khỏe mạnh và không bị mụn, từ đó hấp thụ dưỡng chất trong các bước tiếp theo tốt hơn.

Một ngày tẩy trang bao nhiêu lần là đủ?Một ngày tẩy trang bao nhiêu lần là đủ?

4 Những lưu ý trong quá trình tẩy trang

  • Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với da, đối với những làn da nhạy cảm thì bạn nên dùng nước tẩy trang dịu nhẹ, không paraben và hương liệu.
  • Rửa tay sạch trước khi tẩy trang, dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng tẩy sạch bụi bẩn ở mọi vị trí trên mặt.
  • Đối với tẩy trang dạng gel, bạn nên thoa lên da khi còn ẩm theo chiều kim đồng hồ. Còn với tẩy trang dạng dầu, hãy nhũ hóa thật kỹ để không gây mụn trên da nhé!
  • Tránh sử dụng nước nóng khi tẩy trang, thay vào đó hãy sử dụng nước lạnh.
  • Tẩy trang thật nhẹ nhàng, không chà xát và gây áp lực mạnh lên da.
  • Nên dùng tẩy trang riêng cho vùng mắt và môi vì đây là những khu vực nhạy cảm trên da mặt, dễ gây ra tình trạng kích ứng nếu dùng nước tẩy trang không phù hợp.

Những lưu ý trong quá trình tẩy trangNhững lưu ý trong quá trình tẩy trang

5 Những câu hỏi thường gặp khi tẩy trang

Nên dùng nước tẩy trang nào?

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp có rất nhiều loại tẩy trang phù hợp với hầu hết mọi loại da của chị em. Tuy nhiên, 3 loại tẩy trang phổ biến nhất là tẩy trang dạng nước, tẩy trang dạng dầu và tẩy trang dạng sáp.

  • Đối với da dầu: Nên chọn nước tẩy trang không chứa dầu có khả năng lấy đi dầu thừa và bã nhờn trên da mạnh mẽ.
  • Đối với da khô: Bạn hãy chọn tẩy trang dạng dầu hoặc gel có thành phần dưỡng ẩm để da không bị khô ráp sau tẩy trang nhé!
  • Đối với da hỗn hợp: Da hỗn hợp phù hợp với phần lớn nước tẩy trang hiện nay. Tuy nhiên, cần sử dụng những loại nước tẩy trang có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ để không làm mất đi sự cân bằng trên da.
  • Đối với da nhạy cảm: Đây được xem là làn da “khó chiều” nhất. Bạn nên chọn tẩy trang có dòng chữ “for sensitive skin” vì đây là những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và đặc biệt thích hợp cho những làn da nhạy cảm.

Có nên tẩy trang ngay cả khi không trang điểm?

Ngay cả khi không trang điểm, làn da vẫn phải tiếp xúc với khói bụi nên việc tẩy trang luôn được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn dùng tẩy trang khi không trang điểm, khi ở nhà,... thì nên có bước dùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn cũng như dầu thừa trên da.

Dùng tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt là 2 sản phẩm không thể thiếu trong bước làm sạch da. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế cho nhau vì công dụng của mỗi loại khác nhau. Nước tẩy trang giúp tẩy sạch lớp trang điểm, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn trên da, trong khi sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu và cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết để da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Chính vì vậy, bạn nên làm sạch da đều đặn hàng ngày bằng cách sử dụng cả 2 loại là nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Khi sạch sẽ và thông thoáng, da bạn sẽ bóng khỏe và căng mướt hơn trông thấy đấy!

Những câu hỏi thường gặp khi tẩy trangNhững câu hỏi thường gặp khi tẩy trang

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc xoay quanh việc có nên tẩy trang nhiều lần không và bao nhiêu trên một ngày là đủ. Hy vọng thông tin do Tip Hay tổng hợp sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Tẩy trang nhiều lần có tốt không một ngày bao nhiêu lần là đủ?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh