Tip hay

Tẩy sạch tế bào chết với hỗn hợp “thần thánh”: dầu dừa và baking soda

Tẩy sạch tế bào chết với hỗn hợp “thần thánh”: dầu dừa và baking soda

Không chỉ dùng để nấu ăn, dầu dừa và baking soda còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Tác dụng của Baking soda trong làm đẹp là không thể bàn cãi. Cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng của baking soda và dầu dừa trong việc chăm sóc da

Baking soda (hay muối nở) là chất rắn màu trắng, dạng bột, không mùi, vị hơi mặn. Đối với da, baking soda có tác dụng làm sạch, cân bằng độ PH của da, điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Baking soda là chất rắn trắng, dạng bột, dùng để khử trùng, tẩy rửa và điều trị mụn,...

Dầu dừa là loại dầu được chiết tách từ phần cơm dừa, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết như vitamin E, K, canxi, magie, các axit béo,... Dầu dừa cung cấp độ ẩm và kháng khuẩn cho da.

Dầu dừa với chiều khoáng chát giúp cấp ẩm và kháng khuẩn cho da

Trong khi baking soda có khả năng cuốn đi các bụi bẩn, tế bào chết ẩn sâu trong lỗ chân lông thì dầu dừa liên tục thấm sâu vào da, dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất giúp tái tạo da từ bên trong. Đó chính là lí do khiến cho hỗn hợp này làm sạch cực tốt, trả lại vẻ mịn màng cho làn da. Có thể dùng chúng như một loại kem cấp ẩm cho da.

Cách làm hỗn hợp baking soda và dầu dừa tẩy tế bào chết

Trộn baking soda với dầu dựa tạo hỗn hợp sệt, massage da 5p và rửa bằng nước ấm để tẩy tế bào chết

Chuẩn bị:

- 1 muỗng baking soda

- 2 muỗng dầu dừa

Tiến hành

Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau, thu được một hỗn hợp sệt. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp này lên da và massage khoảng năm phút theo vòng tròn và hướng từ dưới lên để da mặt căng hơn, hạn chế hình thành nếp nhăn. Sau 5p, rửa kĩ mặt bằng nước ấm, vừa rửa mặt vừa massage thêm lần nữa.

Lưu ý: chỉ nên sử dụng hỗn hợp này tối đa 2 lần/tuần.

Bên cạnh cách kết hợp với dầu dừa, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo tẩy tế bào chết bằng Baking soda hiệu quả để da luôn sáng mịn nha.

Trên đây là cách làm hỗn hợp baking soda và dầu dừa để tẩy sạch những bụi bẩn, vi khuẩn bên trong lỗ chân lông, cải thiện làn da. Hi vọng chúng có thể giúp bạn phần nào trong việc chăm sóc làn da mỏng manh của mình nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Tẩy sạch tế bào chết với hỗn hợp “thần thánh”: dầu dừa và baking sodanhững công dụng tuyệt vời của hỗn hợp dầu dừa baking sodamẹo làm đẹp với baking soda dầu dừađẹp hơn với dầu dừa và baking sodatrị thâm mụn hiểu quả từ baking soda và dầu dừađắp mặt nạ dầu dừa và baking soda