Tip hay

Tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Bạn cảm thấy vô cùng bực mình vì kẹo cao su dính trên quần áo. Phải làm sao đây? Đừng quá lo lắng hãy áp dụng cách tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi sẽ tẩy sạch ngay.

Kẹo cao su là món ăn mà cả người lớn và trẻ em đều yêu thích, nó có nhiều hương vị khác nhau để bạn thưởng thức. Ăn thì ngon vậy nhưng thật phiền phức nếu để kẹo cao su dính lên quần áo. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ khó khăn này đó là tẩy kẹo cao su bằng nước sôi.

Ngâm quần áo vào nước nóng sẽ khiến cao su mềm, chảy ra như vậy sẽ dễ lấy khỏi quần áo.

Cách tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Bước 1: Đun sôi một ấm nước

Cách tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Bước 2: Đổ nước sôi vào trong thau.

Bước 3: Ngâm chỗ quần, áo dính kẹo cao su vào trong chậu nước trong thời gian khoảng 10-15 phút.

Cách tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Bước 4: Lấy quần, áo dính kẹo cao su ra ngoài và bắt đầu dùng bàn chải, hoặc dao cạo lấy phần cao su ra ngoài. Nên cạo từ từ từng ít một đến khi sạch thì thôi.

Cách tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi

Nếu như lần đầu làm không sạch hẳn bạn tiếp tục ngâm quần áo lần 2 và tiến hành làm như lần 1. Cuối cùng giặt lại bằng bột giặt và xả với nước xả quần áo như bình thường.

Lưu ý khi tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước nóng

- Không áp dụng phương pháp này đối với những loại quần áo dễ phai màu hay quần áo đã được khuyến cáo là không được giặt với nước nóng.

- Không ngâm quần áo quá lâu trong nước nóng như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vải.

Ngoài cách lấy kẹo cao su dính trên quần áo bằng nước nóng bạn có thể lấy bằng cách dùng bàn là, hay dùng cồn hoặc lấy bằng cách làm lạnh với những cách này việc lấy kẹo cao su ra khỏi quần áo sẽ không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

Chỉ với vài bước đơn giản thì kẹo cao su đã được tẩy sạch trên quần áo rồi, hãy áp dụng ngay mẹo này nếu không may quần áo bị dính kẹo cao su nhé.

Tham khảo một số loại bột giặt, nước xả quần áo đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôitẩy kẹo cao su trên quần áocách tẩy kẹo cao sutẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôitẩy kẹo cao su trên quần áocách tẩy kẹo cao sutẩy kẹo cao su trên quần áo bằng nước sôi