Tip hay

Tất tần tật các câu hỏi về nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Tất tần tật các câu hỏi về nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Giải đáp tất tần tật câu hỏi về nhụy hoa nghệ tây (saffron), cách phân biệt thật giả, tác dụng phụ và liều lượng sử dụng thích hợp,...

Bạn biết đến nhụy hoa nghệ tây từ bạn bè, mạng xã hội với nhiều công dụng nhưng vẫn còn lo ngại chưa sử dụng sản phẩm vì giá thành khá cao và chất lượng thật vẫn là dấu chấm hỏi. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang muốn tìm hiểu tất tần tật về nhụy hoa nghệ tây loại thảo dược được mệnh danh là vàng đỏ với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp nhé!

>> Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì? Các loại saffron và cách phân biệt saffron thật giả

1 Nhụy hoa nghệ tây ở vùng nào là tốt nhất?

Nhụy hoa nghệ tây ở vùng nào là tốt nhất?

Iran là đất nước cung cấp hơn 350 tấn nhụy hoa nghệ tây cho thế giới mỗi năm nhờ có khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng thích hợp để nhụy hoa nghệ tây sinh trưởng và phát triển tốt. Vì thế, chất lượng nhụy hoa nghệ tây ở đất nước này rất tốt nhất với hương thơm đặc trưng, màu đỏ cam đẹp mắt.

2 Tại sao nhụy hoa nghệ tây lại có giá đắt đỏ như vậy?

Tại sao nhụy hoa nghệ tây lại có giá đắt đỏ như vậy?

Nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch từ cây hoa nghệ tây, loại cây này mỗi năm chỉ nở hoa 1 lần vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, mỗi lần cây chỉ ra 4 hoa, mỗi hoa chỉ có vỏn vẹn 3 nhụy, nên để thu hoạch được 1kg nhụy hoa thì người ta ước tính cần phải thu hoạch trên khoảng 170.000 bông hoa nghệ tây.

Và để thu hoạch loại hoa này, người nông dân phải hái hoàn toàn bằng tay, tránh những ngày có ánh nắng gay gắt vì sợ nhiệt độ và ánh sáng sẽ làm bay đi mùi hương và giảm công dụng của hoa. Vì vậy, nhụy hoa nghệ tây (saffron) được mệnh danh là “gia vị” đắt nhất thế giới.

2 Làm sao để phân biệt được nhụy hoa nghệ tây giả, nhuộm phẩm màu?

Làm sao để phân biệt được nhụy hoa nghệ tây giả, nhuộm phẩm màu?

Màu sắc của nhụy hoa nghệ tây Saffron thật thường có màu đỏ thẫm đều đặn từ trên xuống dưới không xem lẫn bất kỳ màu sắc nào. Hãy thử nếm 1 – 2 sợi nhụy hoa vào miệng, nếu cảm nhận được vị ngọt thì chắc chắn là hàng giả. Vì thường vị của hoa thật thường có vị hơi the đắng.

Cách kiểm tra chính xác nhất là ngâm nhụy hoa nghệ tây vào nước. Nếu nước chuyển sang màu vàng nhạt óng đẹp mắt là hàng thật, còn nếu là giả thì sẽ có màu cảm đỏ từ phẩm màu. Hãy thử trộn sản phẩm với một ít bột Baking soda và một ít nước. Nếu là sản phẩm thật thì hỗn hợp này sẽ chuyển sang màu vàng, còn giả sẽ thành hỗn hợp màu cam đỏ.

Tham khảo: Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì? Các loại saffron và cách phân biệt saffron thật giả

3 Nhụy hoa nghệ tây có mùi vị như thế nào?

Nhụy hoa nghệ tây có mùi vị như thế nào?

Nhụy hoa nghệ tây thật có vị hơi đắng, cảm nhận được mùi của thảo dược và mật ong dịu nhẹ.

4 Phụ nữ mang thai và trẻ em có dùng được nhụy hoa nghệ tây không?

Phụ nữ mang thai chỉ nên dùng nhụy hoa nghệ tây trong khoảng tháng thứ năm của thai kỳ, thời điểm thai kỳ được coi là ổn định, tuy nhiên, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vì tình trạng mỗi thai nhi là khác nhau.

5 Dùng nhụy hoa nghệ tây có bị vàng răng hay vàng da (đắp mặt nạ) không?

Saffron có đặc điểm là không bám màu, do vậy đánh răng và rửa mặt thì sẽ hết vàng.

>> Nhuỵ hoa nghệ tây nguyên liệu làm đẹp thần thánh của chị em

6 Da nhạy cảm có dùng nhụy hoa nghệ tây đắp mặt nạ được không?

Da nhạy cảm có dùng nhụy hoa nghệ tây đắp mặt nạ được không?

Saffron có tác dụng kháng viêm rất tốt nên sẽ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn. Ngoài ra uống Saffron còn có tác dụng điều hòa nội tiết tố bên trong cơ thể giúp điều hoà nội tiết, hỗ trợ quá trình điều trị mụn

7 Tác dụng phụ của nhụy hoa nghệ tây là gì?

Bên cạnh tác dụng phụ của nhụy hoa nghê tây, thì Saffron cũng có thể xảy ra các tác dụng phụ khác nếu việc sử dụng quá liều lượng (với liều lượng 15gr/lần) như: Chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là tiêu chảy, trường hợp nghiêm trọng có thể đi ngoài có lẫn với máu. Dùng liều lượng gấp nhiều lần có thể gây ra tình trạng tê bàn tay, bàn chân, ngứa khắp cơ thể, chảy máu từ mắt, môi hay mũi. Nếu liên tục dùng nhiều trong thời gian dài có thể gây vàng da, vàng mắt

>> Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

8 Hạn sử dụng của nhụy hoa nghệ tây là bao lâu?

Bạn có thể tìm mua và xem giá của nhụy hoa nghệ tây giá bao nhiêu? trước khi mua để dùng. Đồng thời kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, thông thường Saffron có hạn là 3 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng do Saffron có tính dễ bay mùi cộng với khí hậu ở Việt Nam có độ ẩm tương đối lớn vì vậy để chất lượng và hương thơm của sản phẩm được tốt nhất thì nên sử dụng trong vòng 2 năm.

9 Liều lượng dùng nhụy hoa nghệ tây như thế nào là tốt nhất?

Liều lượng dùng nhụy hoa nghệ tây như thế nào là tốt nhất?

Đối với người bình thường: Mỗi ngày nên sử dụng 0.1gr, mỗi tháng không quá 3gr.

Đối với người bị huyết áp thấp và phụ nữ mang thai: Liều lượng sử dụng thấp hơn, chỉ khoảng 0.05gr/ngày. Lưu ý chỉ uống Saffron khi ăn no.

Đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Nên cho trẻ uống Saffron tối đa 0.05gr/ngày.

>> Trẻ em sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây được không

Vậy là Tip Hay đã giải đáp cho bạn tất tần tật các câu hỏi về nhụy hoa nghệ tây (saffron) rồi. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

>> Dưỡng da khỏe đẹp với 7 công thức mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây

>> Những cách uống nhuỵ hoa nghệ tây để có một làn da đẹp, một sức khỏe cường tráng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tất tần tật các câu hỏi về nhụy hoa nghệ tây (saffron)nhụy hoa nghệ tâysaffronsafronnhụy hoa nghệ tâysaffronsafron