Tip hay

Tập tành ăn “sâu” - bí quyết trẻ mãi không già của sao Việt

Tập tành ăn “sâu” - bí quyết trẻ mãi không già của sao Việt

Loại sâu đang được các sao Việt ưu chuộng như loại thần dược giúp “trẻ mãi không già” ở đây chính là Đông trùng hạ thảo, một trong các thần dược được giới nhà giàu ưa chuộng.

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược đặc biệt, nó được biết đến với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng cho 100g. Nó thực chất là các ấu trùng sâu non sống dưới lòng đất vào mùa đông bị các loại nấm kí sinh sống kí sinh gọi là đông trùng, vào mùa hè, các loại nấm này mọc lên khỏi mặt đất gọi là hạ thảo. Đông trùng hạ thảo tốt nhất được thu hoạch vào mùa xuân, khi băng tan, lúc loại nấm này vừa ngoi lên khỏi mặt đất. Cùng xem loại thảo dược này được các người đẹp sử dụng như thế nào nhé.

Đông trùng hạ thảo thần dược được các người đẹp tin dùng

Được biết đến với danh hiệu Nữ hoàng nội y, người đẹp Ngọc Trinh luôn rất chiều chuộng bản thân mình với nguyên liệu làm đẹp cao cấp. Từ những sản phẩm dưỡng da, nước hoa đắt tiền nhất và gần đây là loại dược liệu “nửa cây nửa sâu”.

người đẹp Ngọc Trinh luôn rất chiều chuộng bản thân mình với nguyên liệu làm đẹp cao cấp

Đễ giữ vóc dáng vòng nào ra vòng đó, da dẻ mịn màng không tì vết, Ngọc Trinh sử dụng đông trùng hạ thảo kết hợp với yến. Giúp xua tan mệt mỏi, cho cơ thể khoẻ khoắn, tươi tỉnh đồng thời giúp cơ thể thêm dẻo dai và tăng sức đề kháng.

Cũng là một người đẹp trong showbiz Việt, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên cũng tin dùng loại thảo dược đắt đỏ này. Thuỷ Tiên kết hợp đông trùng hạ thảo với bào ngư giúp tăng cường đề kháng, bồi bổ cơ thể.

Thuỷ Tiên kết hợp đông trùng hạ thảo với bào ngư

Một hotgirl khác cũng chọn mặt gửi vàng vào đông trùng hạ thảo đó chính là Tâm Tít, hotgirl sử dụng thảo dược này vào buổi sáng, thời điểm thích hợp nhất để sử dụng - giúp tinh thần sảng khoái suốt cả ngày dài

Tâm Tít, hotgirl sử dụng thảo dược này vào buổi sáng

Lợi ích của đông trùng hạ thảo

Thần dược chăm sóc sắc đẹp

Đông trùng hạ thảo chứa một lượng lớn Adenosine giúp chống lão hoá, làm mờ nếp nhăn, thúc đẩy quá trình đào thải melamin (chát làm sạm da), tái tạo tế bào giúp da luôn trắng hồng lên từng ngày.

Thần dược chăm sóc sắc đẹp

Lợi ích vàng đối với sức khoẻ

Bồi bổ sức khoẻ: Nhờ chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể đặc biệt thích hợp cho người già, người mới ốm dậy.

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong đông trùng hạ thảo có chứa Selen, các vitamin A, C giúp ức chế miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất

Tăng cường hệ miễn dịch

Phòng ngừa bệnh đột quỵ, tắc nghẽn động mạch: D-mannitol có trong đông trùng hạ thảo giúp giảm các cholesterol xấu, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức khoẻ tim mạch.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Một số thử nghiệm trên các bệnh nhân tiểu đường cho thấy, đông trùng hạ thảo giúp hạ đường huyết, đưa chỉ số đường huyết về chỉ số an toàn, nên cực thích hợp dùng bồi bổ cho người bệnh tiểu đường

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Tốt cho phổi: Các axit amin có trong thảo dược này giúp tăng hiệu suất trao đổi oxy trong cơ thể, làm sạch phổi, cải thiện các bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, tắc nghẽn phổi mãn tính, hen suyễn,…

Tăng cường sinh lý ở nam giới: Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, sản sinh các hormon nam, kích thích ham muốn tình dục đồng thời tăng chất lượng tinh trùng.

Tăng cường sinh lý ở nam giới

Hỗ trợ điều trị ung thư: Theo đông y, sử dụng đông trùng hạ thảoức chế và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo

Là một loại thảo dược quý hiếm và rất đắt đỏ, thế nên việc sử dụng sao cho tốt nhất luôn là quan tâm hàng đâu. Ngoài các cách chưng với yến, hay hầm với bào ngư, đông trùng hạ thảo còn có thể chế biến bằng các cách như:

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo

Nhai sống: Mỗi lần 2 con, rửa sạch với nước ấm và nhai sống

Pha trà: Pha 1 gói trà túi lọc với khoảng 2 con, hãm trong 10 phút rồi uống, có thể kết hợp với nhân sâm để tăng thêm hiệu quả.

Ngâm rượu: Kết hợp với nhân sâm, nhung hưu ngâm rượu sau 30 ngày có thể sử dụng.

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: ngâm 0.5 lít mật ong nguyên chất cùng với 100g đông trùng hạ thảo, sử dụng sao 10 ngày ngâm, mỗi lần từ 15-20ml.

>> Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đối với các cách chưng, hầm: lưu ý không đun trong lửa lớn, nên chưng hoặc hầm trong lửa nhỏ liu riu và không nấu quá 1 tiếng, để không bị mất đi các dưỡng chất.

Trên đây là công dụng của loại “sâu” đang được các sao Việt ưa chuộng để làm đẹp, cung cấp thêm năng lượng bảo vệ cơ thể và cuộc sống. Đồng tiền đi liền với chất lượng, sản phẩm đắt đỏ đi cùng với lợi ích to lớn phải không nào.

Bạn có thể tham khảo thêm nước yến đông trùng hạ thảo có bán tại Tip Hay nhé!

Hiện, Bách hoá XANH có các sản phẩm Nước yến chưng đông trùng hạ thảo, bạn có thể tham khảo để bổ sung cho sức khoẻ của mình và gia đình nhé.

Xem thêm:

>> La hán quả - Thảo dược vô vàn lợi ích cho sức khoẻ

>> Đinh hương là gì? Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đinh hương

>> TH và cuộc cách mạng nước uống thảo dược, bạn có muốn chờ thử nghiệm?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tập tành ăn “sâu” - bí quyết trẻ mãi không già của sao Việtđông trùng hạ thảothảo dượclàm đẹptăng cường đề kháng