Tip hay

Tập gym xong uống gì là tốt nhất?

Tập gym xong uống gì là tốt nhất?

Sau khi tập thể dục hay gym, bạn cần một thức uống bổ sung nước và chất điện giải thất thoát do đổ mồ hôi. Nước hay nước khoáng không phải là thứ duy nhất bạn có thể uống, mà bạn còn có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn.

Sữa sôcôla

Sữa sôcôla có nhiều Carbohydrate kết hợp với Protein tăng khả năng phục hồi cho cơ bắp sau một thời gian luyện tập mệt mỏi. Ngoài ra sữa sôcôla còn có hàm lượng nước cao, đồng thời bổ sung các khoáng chất cần thiết như Kali, Canxi và Magiê.

Sữa sôcôla giúp vận động viên xe đạp phục hồi sức, làm cơ bắp bớt mỏi mệt nhanh hơn so với các nước uống, nước khoáng khác.

Đồng thời, sữa sôcôla chống mất nước do tập thể dục ở trẻ em tốt hơn nước thường.

Tập gym xong, uống gì là tốt nhất?

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cùng các chất khoáng cần thiết như Kali và Magiê.

Nước dừa chứa ít muối Natri, nhờ đó bổ sung nước và khoáng chất hiệu quả hơn các loại nước khác.

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước dừa có thể gây ra tình trạng đầy bụng, do đó khi uống không uống một lúc quá nhiều như với nước thường.

Tập gym xong, uống gì là tốt nhất?

Nước ép anh đào (cherry)

Nước ép anh đào giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm viêm và hồi phục chức năng cơ bắp.

Khảo sát trên người chạy bộ đã uống nước ép anh đào trước và sau khi chạy đưa ra kết luận rằng nước ép anh đào giúp cho cơ hồi phục nhanh hơn, giảm mất sức cũng như tăng tốc độ phục hồi sau khi hoạt động.

Tập gym xong, uống gì là tốt nhất?

Trà

Trà, nhất là các loại trà đen và trà xanh là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa , giúp cơ thể giảm tình trạng đau cơ, điều hòa tuần hoàn máu.

Một tách nước trà sau khi luyện tập sẽ giúp cơ thể trở lại trạng thái cân bằng nhanh chóng.

Tập gym xong, uống gì là tốt nhất?

Bia

Bia chứa carbonhydrate và các chất điện giải. Các nguyên cứu đã kết luận rằng uống một chút bia sau khi tập gym không gây tác động xấu cho cơ thể, ngược lại còn giúp cơ thể bổ sung nước.

Nếu bạn dùng các loại bia không có độ cồn hoặc độ cồn thấp, chúng sẽ giúp giảm viêm, căng cơ, giảm tỷ lệ mắc bệnh đường hô hấp sau khi tập luyện.

Lưu ý cồn trong bia có thể ngăn sự tổng hợp protein phát triển cơ, do đó chỉ nên sử dụng 1 ly bia với độ cồn thấp sau khi tập.

Tập gym xong, uống gì là tốt nhất?

Xem thêm: Có nên uống nước ngọt sau khi chơi thể thao?

Thông tin tham khảo: healthline.com

Ngoài nước và nước khoáng, bạn có thể chọn mua các loại nước kể trên sử dụng để giúp phục hồi cơ thể tốt nhất. Cùng chia sẻ với chúng tôi thêm những loại nước bạn đang sử dụng sau khi tập luyện bằng cách bình luận vào khung bên dưới nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Tập gym xong uống gì là tốt nhất?tập gym xong uống gì là tốt nhấttập gym xong uống gì là tốttập gym uống gì tốttập gym uống gìkhỏe đẹp mỗi ngày