Tip hay

Táo gala mini New Zealand có gì đặc biệt? Bao nhiêu 1 kg? Mua ở đâu?

Táo gala mini New Zealand có gì đặc biệt? Bao nhiêu 1 kg? Mua ở đâu?

Tìm hiểu về táo gala mini New Zealand, loại trái cây thơm ngon và đặc biệt. Đọc ngay để bài viết sau để biết tất tần tật về loại táo đầy dinh dưỡng này nhé!

Táo gala mini New Zealand, một trong những loại trái cây ngon và đặc biệt đang làm mưa làm gió trên thị trường thực phẩm. Với hương vị tươi mát và kích thước nhỏ gọn, táo gala mini đã chinh phục trái tim của nhiều người yêu trái cây trên khắp thế giới. Nhưng liệu bạn đã biết đủ thông tin về loại táo này? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về táo gala mini New Zealand là gì? Giá bán hiện tại, trọng lượng bao nhiêu 1 kg và nơi bạn có thể mua chúng.

1 Nguồn gốc táo gala mini New Zealand

Táo gala New Zealand là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand, được lai tạo giữa giống táo Golden Delicious và giống Kidd’s Orange Red, một sự kết hợp mà người Anh đặc biệt yêu thích.

Táo gala chính thức trở thành sản phẩm thương mại vào năm 1965. Với khả năng trồng được ở cả hai bán cầu và mùa vụ kéo dài, bạn có thể yên tâm thưởng thức táo gala quanh năm.

Nguồn gốc táo gala mini New ZealandNguồn gốc táo gala mini New Zealand

2 Đặc điểm của táo gala mini New Zealand

Táo gala New Zealand thường có vỏ mỏng, màu đỏ với các sọc vàng trên nền đỏ. Các sọc màu hồng cam trên nền màu vàng thường là dấu hiệu cho thấy độ ngọt của táo. Ruột táo gala có màu vàng kem.

Khi bạn thưởng thức táo gala, bạn sẽ cảm nhận hương vị ngọt ngào, cùng với một chút chua nhẹ. Thịt táo thường giòn rụm, chứa nhiều nước và có hương thơm đặc trưng.

Đặc điểm của táo gala mini New ZealandĐặc điểm của táo gala mini New Zealand

3 Giá trị dinh dưỡng của táo gala mini New Zealand

Tương tự các loại táo khác, táo gala New Zealand  là một nguồn giàu quercetin và pectin. Nó đặc biệt chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B1vitamin B2. Đáng chú ý là hơn một nửa lượng vitamin C nằm trong vỏ táo.

Các vitamin và khoáng chất có trong táo cung cấp khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Trung bình, một quả táo gala cung cấp cho cơ thể khoảng 8% giá trị hàng ngày của vitamin C, 2% chất sắt và vitamin A, cùng với 5% kali. Một cốc nước ép táo có thể cung cấp năng lượng tức thời vào cuối ngày.

Giá trị dinh dưỡng của táo gala mini New ZealandGiá trị dinh dưỡng của táo gala mini New Zealand

4 Các món ngon từ táo gala mini New Zealand

Cách thưởng thức táo gala New Zealand tốt nhất là ăn nguyên trái để tận hưởng hương vị tươi ngon của nó. Tuy nhiên, táo gala cũng có thể được sử dụng để tạo ra nhiều món tráng miệng hấp dẫn khác. Bạn có thể thử chế biến thành các món như salad táo, bánh táo nướng, bánh crepe với nhân táo, thạch táo, smoothie táo hoặc trà táo thanh nhiệt. Ngoài ra, táo gala cũng có thể được dùng để làm mứt hoặc nước sốt cho nhiều món ăn.

Các món ngon từ táo gala mini New ZealandCác món ngon từ táo gala mini New Zealand

5 Cách bảo quản táo gala mini New Zealand

Để táo gala New Zealand duy trì độ tươi ngon, hãy lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh.

Hạn chế để bị táo bị va đập hoặc cấn dập.

Không cần rửa táo trước khi đặt chúng vào tủ lạnh.

Để bảo quản tốt nhất, nên đặt táo trong hộp bảo quản thực phẩm hoặc bọc trong màng thực phẩm trước khi đặt vào ngăn mát của tủ lạnh.

Nếu bạn đã gọt táo, hãy bọc chúng kín để tránh tiếp xúc với các loại thức ăn có mùi nồng khác như hành và tỏi trong tủ lạnh.

Cách bảo quản táo gala mini New ZealandCách bảo quản táo gala mini New Zealand

6 Ưu điểm khi mua táo gala tại Bách hoá XANH

Táo gala có hàm lượng dưỡng chất dồi dào, với vị ngọt mát, trái nhỏ. Mua táo gala mini nhập khẩu từ New Zealand tại Tip Hay là một lựa chọn sáng suốt của người tiêu dùng, bởi trái cây ở đây được nhập khẩu chất lượng (có giấy chứng nhận khẩu táo gala), an toàn, phù hợp với túi tiền, vừa đủ cho một lần ăn mà không cần phải lưu trữ lại.

Mỗi hộp táo chứa từ 0.9kg đến 1.1kg, tương đương khoảng 8 - 11 quả táo. Hiện tại, sản phẩm táo gala mini đã có mặt tại các cửa hàng Tip Hay trên toàn quốc hoặc bạn có thể truy cập website để mua hàng, chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể đặt hàng ngay và giao nhanh chóng trong ngày.

Giá tham khảo:
Táo gala mini New Zealand 0.9-1.1kg (8 - 11 trái) khoảng 55.000 VNĐ.
Táo Gala New Zealand 0.9-1.1kg (5 - 7 trái) khoảng 69.000 VNĐ
- Thùng táo Gala New Zealand 17.5kg khoảng 1.207.000 VNĐ
Thùng táo Gala mini New Zealand 17.5kg khoảng 858.000 VNĐ

Ưu điểm khi mua táo gala tại Bách hoá XANHƯu điểm khi mua táo gala tại Bách hoá XANH

Với hương vị ngọt ngào, vỏ mỏng và kích thước nhỏ gọn, táo gala mini New Zealand rất phù hợp để ăn trực tiếp, làm nguyên liệu cho các món tráng miệng, hay thậm chí là để tặng quà. Hãy đón chờ những bài viết hữu ích tiếp theo của Tip Hay nhé!

Từ khóa: Táo gala mini New Zealand có gì đặc biệt? Bao nhiêu 1 kg? Mua ở đâu?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh