Tip hay

Tận hưởng không gian nên thơ, yên bình tại bãi biển Đầm Trầu, Côn Đảo

Tận hưởng không gian nên thơ, yên bình tại bãi biển Đầm Trầu, Côn Đảo

Đầm Trầu, Côn Đảo đẹp nên thơ và yên bình thích hợp cho chuyến nghỉ mát cùng bạn bè. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cho chuyến du lịch cùng những người bạn, thì Đầm Trầu, Côn Đảo là một lựa chọn lý tưởng. Với cảnh quan thiên nhiên nên thơ và vô cùng yên bình, Đầm Trầu khiến bao tín đồ du lịch say đắm. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về địa điểm du lịch nên thơ, yên bình này nhé!

1  Giới thiệu về bãi biển Đầm Trầu, Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu là một địa danh thuộc quần đảo Côn Đảo, Vũng Tàu. Nằm gần sân bay Cỏ Ống, ở rìa ngoài Vườn quốc gia Côn Đảocách thị trấn Côn Đảo khoảng 14 km về phía Bắc, Đầm Trầu được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây.

Ở nơi biển đảo xa xôi, thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này một vẻ đẹp tuyệt sắc khiến bao người say đắm. Đầm Trầu mang trong mình vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng rất nên thơ, trữ tình. Nhìn từ xa, Đầm Trầu như một ốc đảo xanh kỳ bí trong chuyện cổ tích nhô lên giữa biển cả mênh mông đang chờ người đến khám phá.

Đặt chân đến bãi Đầm Trầu, bạn sẽ dễ dàng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Bãi Đầm Trầu được bao bọc bởi núi rừng và biển cả. Núi cao sừng sững, cây cối tươi tốt, mặt biển xanh rờn, gió thổi lồng lộng tạo từng cơn sóng nối đuôi nhau nhẹ nhàng vỗ lên dải cát vàng. Xa xa là những con thuyền dưới ánh nắng vàng ấm áp đang lướt trên mặt biển cho chuyến đánh bắt mới. Tất cả đã tạo nên một Đầm Trầu quyến rũ như một nàng tiên đang ngủ mơ màng như cách mà người dân địa phương miêu tả khi nhắc về vẻ đẹp nơi đây.

Bãi Đầm Trầu, Côn ĐảoBãi Đầm Trầu, Côn Đảo

2 Thời điểm lý tưởng để du lịch Đầm Trầu, Côn Đảo

Với đặc điểm của khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mỗi năm Côn Đảo có mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Mưa bắt đầu xuất hiện ở Côn Đảo khoảng độ tháng 5 đến tháng 10, sau đó đến mùa khô bắt đầu và kéo dài đến tận tháng 4 năm sau.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đầm Trầu, Côn Đảo là vào mùa khô. Do phải di chuyển bằng đường biển nên mùa mưa sẽ khiến cho hành trình đến hòn đảo này khó khăn hơn.

Tuy nhiên, ở mỗi mùa trong năm, Đầm Trầu, Côn Đảo lại sở hữu vẻ đẹp riêng. Mùa khô thì nắng vàng, biển trong xanh vô cùng xinh đẹp, mùa mưa thì Đầm Trầu êm dịu và lãng mạn. Do đó, bạn có thể đến thăm địa điểm này bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng hãy lưu ý về vấn đề thời tiết nhé!

Thời điểm lý tưởng để du lịch bãi Đầm TrầuThời điểm lý tưởng để du lịch bãi Đầm Trầu

3 Di chuyển đến Đầm Trầu, Côn Đảo thế nào?

nhiều phương tiện di chuyển đến Côn Đảo như máy bay, tàu thủy hoặc tàu siêu tốc. Khi đã đến Côn Đảo, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để đến bãi Đầm Trầu.

Sự lựa chọn tốt nhất khi di chuyển trên đảo vẫn là xe máy. Bạn nên thuê xe máy với giá dao động từ 150.000đ - 200.000đ/ngày để có thể tự do di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào trên đảo mà mình muốn và ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên trong suốt các chặn đường đi.

Phương tiện di chuyển đến Đầm Trầu, Côn ĐảoPhương tiện di chuyển đến Đầm Trầu, Côn Đảo

4 Chơi gì ở Đầm Trầu, Côn Đảo?

Tắm biển

Còn gì tuyệt vời hơn được đắm mình trong làn nước mát mẻ giữa cái nóng oi bức của ngày hè. Có thể nói Đầm Trầu, Côn Đảo là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất cho hoạt động tắm biển tại Việt Nam. Đến với bãi tắm này, bạn có thể đặt chân trên bãi cát mịn, ngắm nhìn núi non, biển cả và mây trời hay hòa mình trong dòng nước biển trong vắt, mát lạnh. Bãi biển Đầm Trầu vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và không có quá nhiều khách du lịch, do đó bạn có thể thoải mái với các hoạt động vui chơi của mình.

Tắm biển tại Đầm TrầuTắm biển tại Đầm Trầu

Cắm trại

Một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thực hiện ở bãi biển Đầm Trầu là cắm trại qua đêm. Bạn có thể dựng lều trên bãi cát và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc tại đây. Khi trời tối, bạn cũng có thể tổ chức lửa trại, nấu nướng và ngắm bầu trời đầy sao vô cùng lãng mạn. Có thể đây sẽ là những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất trong chuyến đi của bạn.

Cắm trại tại Đầm TrầuCắm trại tại Đầm Trầu

Check-in “sống ảo”

Đến với Đầm Trâu bạn cũng đừng quên chụp cho mình những tấm ảnh xinh đẹp để đăng lên mạng xã hội nhé! Được mệnh danh là top 25 bãi biển đẹp trên thế giới, Đầm Trâu với cảnh đẹp thơ mộng sẽ giúp cho những tấm ảnh “sống ảo” của bạn trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, đây còn là một địa điểm chụp ảnh cưới hot đang được các bạn trẻ yêu thích.

Check in tại Đầm TrầuCheck in tại Đầm Trầu

5 Ăn gì ở Đầm Trầu, Côn Đảo?

Do Đầm Trầu, Côn Đảo vẫn còn hoang sơ nên không có nhiều địa điểm ăn uống. Bạn phải tự đem theo đồ ăn và nước uống khi du lịch trong ngày. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi như tôm, mực, cua biển,... vừa mới đánh bắt tại các quán quen đường gần bãi Đầm Trầu hoặc chạy xe đến trung tâm Côn Đảo cách đó khoảng 14km để có có nhiều loại món ăn hơn nhé!

Hải sản tại Côn ĐảoHải sản tại Côn Đảo

6 Một số địa điểm lưu trú khi du lịch Đầm Trầu, Côn Đảo

Như đã đề cập trước đó, Đầm Trầu vẫn còn hoang sơ nên chưa có địa điểm lưu trú khi du lịch tại đây. Thay vào đó, bạn phải thuê các địa điểm lưu trú tại trung tâm Côn Đảo. Nơi đây có nhiều khách sạn để bạn thoải mái lựa chọn.

Bungalow Hotel

Bungalow HotelBungalow Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 35 Huỳnh Thúc Kháng, Khu 3, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 590.000 đồng/đêm

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0704624426 

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phòng sạch, đẹp, rộng rãi

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bungalow Hotel nằm ở vị trí thuận lợi, gần trung tâm Côn Đảo, hướng về dãy núi xanh ngát và các điểm tham quan nổi tiếng. Khách sạn này phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ và thoải mát, có sân vườn tiện nghi để tổ chức những bữa ăn gia đình. Khách sạn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy để khách hàng di chuyển dễ dàng.

Saocondor Hotel

Saocondor HotelSaocondor Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khu 2 Phan Chu Trinh, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 680.000 đồng/đêm

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0969885989 

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thiết kế đẹp, sạch sẽ

Nhược điểm: Đang cập nhật

Saocondor Hotel là địa điểm cung cấp dịch vụ homestay kết hợp nghỉ dưỡng resort. Saocondor Hotel có tổng diện tích hơn 2000m2, gồm 21 phòng được thiết kế theo phong cách đương đại, lấy cảm hứng từ những nét cong mềm mại của sóng biển để tạo nên kiến trúc độc đáo. Toàn bộ nội thất bên trong các phòng được chế tác từ đá mài kết hợp cùng với trang thiết bị và nhà tắm cao cấp mang đến cho khách hàng sự gần gũi với thiên nhiên nhưng lại cực kỳ sang trọng.

Poulo Condor Boutique Resort and Spa

Poulo Condor Boutique Resort and SpaPoulo Condor Boutique Resort and Spa

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đảo Côn Sơn, Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 4.550.000 đồng/đêm

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02543831500 

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian sang trọng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Poulo Condor Boutique Resort and Spa là một trong những resort cao cấp nhất tại Côn Đảo. Nằm hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát, Poulo Condor Boutique với quy mô rộng lớn, gồm 36 phòng suite và villa với kiến trúc cổ Pháp Đông Dương và tinh hoa kiến trúc của nhà Việt Nam vô cùng sang trọng và tiện nghi. Bên cạnh đó, resort còn có các dịch vụ tiện ích khác như hồ bơi ngoài trời, quầy bar mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây.

7 Lưu ý khi du lịch bãi biển Đầm Trầu, Côn Đảo

Khi đi du lịch tại Đầm Trầu, Côn Đảo bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục đặt vé máy bay, tàu, khách sạn,...
  • Các hàng hoá ngoài đảo thường cao hơn trong đất liền, để có thể tiết kiệm chi phí, bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cá nhân. Đừng quên mang theo kem chống nắng và một số loại thuốc chống say tàu, xe,...
  • Chuẩn bị đủ tiền mặt vì trên đảo không có ATM
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường

Lưu ý khi du lịch tại bãi Đầm TrầuLưu ý khi du lịch tại bãi Đầm Trầu

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết trước khi du lịch tại Đầm Trầu, Côn Đảo mà Bách hoá XANH gợi ý đến bạn. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình, chắc chắn đây sẽ là nơi khiến bạn say mê ngay từ lần đầu đặt chân đến.

Từ khóa: Tận hưởng không gian nên thơ yên bình tại bãi biển Đầm Trầu Côn ĐảoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh