Tip hay

Tận hưởng cuộc sống nhờ 'me time' để sạc lại tinh thần hiệu quả

Tận hưởng cuộc sống nhờ 'me time' để sạc lại tinh thần hiệu quả

Me time là khoảng thời gian tận hưởng cuộc sống khi ở một mình, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể. Cùng Tip Hay tìm hiểu những cách có me time chất lượng nhé!

Trong cuộc sống hối hả của xã hội hiện đại, việc có một khoảng thời gian để cơ thể thư giãn và lấy lại năng lượng là điều rất cần thiết, nhưng không phải ai cũng biết cách để có được khoảng thời gian này cho bản thân.

Cùng Tip Hay tìm hiểu về me time, một cách lấy lại năng lượng được nhiều người tìm hiểu và áp dụng nhé!

1 Me time là gì?

Me time là thuật ngữ dùng để miêu tả khoảng thời gian mà bạn tận hưởng làm mọi việc mình thích một mình. Nhờ khoảng thời gian quý báu này mà bạn có thể tái tạo năng lượng, giải tỏa những căng thẳng.

Do đó, những hoạt động như hẹn hò, trò chuyện với người yêu, gia đình hay dạo phố với bạn bè không phải là một hoạt động của me time, vì thời gian những hoạt động này là bạn dành cho người khác, cơ thể của bạn vẫn phải dùng năng lượng để làm những việc đó.

Khi áp dụng me time, bạn cần nghỉ ngơi một mình, dành hết thời gian chỉ để cho bản thân hoặc đơn giản là nằm yên để tái tạo năng lượng, như vậy cơ thể mới có thời gian để "sạc đầy" năng lượng.

Me time là thời gian mà bạn tận hưởng làm mọi việc mình thích một mìnhMe time là thời gian mà bạn tận hưởng làm mọi việc mình thích một mình

2 Lợi ích của me time

Theo chuyên gia tâm lý học người Mĩ McDowall cho biết, me time đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe tâm lý, cải thiện những mối quan hệ gia đình và hiệu suất làm việc tốt hơn. Cụ thể me time có những lợi ích sau:

  • Giải tỏa căng thẳng: Khi ở một mình sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn để làm những việc mình thích mà không cần phải lo lắng về những tác động của xã hội.
  • Cải thiện mối quan hệ: Khi tạm rời xa các mối quan hệ quen thuộc và tập trung vào việc nuôi dưỡng bản thân sẽ giúp bạn có thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ, có thể gắn kết hơn sau khi gặp lại.
  • Phát triển khả năng sáng tạo: Khi đầu óc được thư giãn sẽ tạo điều kiện cho tinh thần được thông suốt, "khai mở" thêm những ý tưởng sáng tạo mới.
  • Phản ánh tốt hơn: Khi có thời gian cho mình, bạn có thể nhận ra những giá trị của bản thân, cũng như sở thích của chính mình mà không bị ảnh hưởng bởi ai khác.

Lợi ích của me timeLợi ích của me time

3 6 cách thực hành me time đơn giản

Tập trung hơi thở

Bạn nên dành thời gian để ngồi thiền định, tập trung vào hơi thở của bản thân trong vài phút sẽ giúp bạn giải tỏa được một số suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng và thiết lập lại chế độ “trống rỗng” cho tâm trí của bạn.

Làm bất cứ điều gì bạn thích

Bạn đừng nên quá chú trọng xem xét việc mà bạn làm có đáng không, có ý nghĩa không hay có bị người khác đánh giá không. Khi áp dụng me time, bạn có thể dành thời gian để đọc sách, xem phim cả ngày hay thậm chí là ngủ cà ngày, miễn việc đó giúp bạn cảm thấy dễ chịu để tái tạo năng lượng.

6 cách thực hành me time đơn giản6 cách thực hành me time đơn giản

Chăm sóc cơ thể

Dùng khoảng thời gian me time để có thể chăm sóc bản thân mình với các hoạt động như sơn móng tay, tắm gội sạch sẽ, tận hưởng với các sản phẩm trị liệu hương thơm.

Tập thể dục

Tập thể dục là một cách vừa giúp cải thiện sức khỏe thể chất, vừa cải thiện sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga,...các năng lượng cũ sẽ được đốt cháy để bạn thu nạp lại nhiều năng lượng mới tích cực hơn.

Cách thực hành me time đơn giảnCách thực hành me time đơn giản

Rời xa mạng xã hội

Để thực hiện được những điều trên, bạn cần rời xa những mối bận tâm trên mạng xã hội, công việc và chỉ liên hệ với bạn khi có việc khẩn cấp phát sinh. Từ đó, bạn mới có thể tập trung làm những việc như ngủ một giấc ngắn, làm việc nhà, nấu ăn, xem phim,...

Hòa mình với thiên nhiên

Việc đi dạo một mình trong công viên, chung cư hay một khu trồng nhiều cây,...sẽ là cách tốt nhất để chữa lành tâm hồn của bạn.

Trên đây là những thông tin về me time, một cách giúp bạn có thể tái tạo lại năng lượng tích cực cho bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Tận hưởng cuộc sống nhờ 'me time' để sạc lại tinh thần hiệu quảme time