Tip hay

Tận dụng sơn móng tay hết hạn sử dụng

Tận dụng sơn móng tay hết hạn sử dụng

Nếu lọ sơn móng của bạn đã sử dụng gần hết, hoặc đã hết hạn sử dụng, đừng vứt chúng đi ngay nhé, bởi sơn móng tay còn có nhiều công dụng hay ho lắm đấy. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Giúp vải không bị tưa

Mép vải thường có tình trạng dễ bị tưa sợi, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng sơn móng tay không màu quẹt đều lên. Những sợi vải sẽ không xù và tưa gây mất thẩm mỹ nữa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng loại sơn móng này quẹt lên khuy áo để giữ chúng lâu đứt chỉ.

Che đi vết xước trên gáy hoặc mũi giày

Che đi vết xước trên gáy hoặc mũi giày

Nếu đôi giày yêu thích của bạn không may bị xước vài đường kém thẩm mỹ, sao không thử khắc phục chúng với sơn móng tay? Hãy tìm một màu sơn tiệp màu với giày của bạn và phủ nhẹ một lớp lên những chỗ xước. Vết xước sẽ mờ đi sau khi lớp sơn móng khô.

Giữ vật dụng kim loại không bị rỉ

Vật dụng kim loại tiếp xúc lâu với không khí thường có hiện tượng hoen rỉ. Một lọ sơn móng tay không màu sẽ cứu cánh bạn trong trường hợp này. Quẹt chúng lên bù loong, đinh ốc,… có thể phòng tránh hoen rỉ và sử dụng được lâu hơn đấy.

Đánh dấu đồ vật, chìa khóa

Đánh dấu đồ vật, chìa khóa

Nếu bạn là người hay quên, những lọ sơn móng đủ màu sắc sẽ có ích trong trường hợp này đấy. Dùng mỗi màu sơn cho một chìa khóa khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng và không cầm nhầm. Đồng thời màu sắc sặc sỡ bắt mắt cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy chúng nếu sơ ý làm rơi hoặc để quên đâu đấy.

Khắc phục sàn gỗ trầy xước

Sàn gỗ dùng lâu ngày sẽ xuất hiện những vết trầy xước. Đối với những vết xước vừa và nhỏ, bạn có thể dùng sơn móng không màu hoặc màu tiệp với sàn quẹt lên, rồi dùng giấy nhám đánh lại sàn. Bạn cũng có thể dùng cách này để khắc phục những chỗ xù xì, nứt nẻ trên móc áo gỗ.

Làm mới các phụ kiện

Làm mới phụ kiện

Những vật dụng hoặc phụ kiện nhỏ xinh như dây chuyền, nhẫn, bông tai,… cũng cần được thay đổi màu sắc để tránh nhàm chán phải không nào. Bạn có thể chọn màu sắc ưa thích và dùng sơn móng tay vẽ lên lớp “áo” mới cho chúng. Nên sơn thêm một lớp sơn bóng không màu sau khi hoàn tất để phụ kiện thêm bắt mắt nhé!

Xem thêm: Tẩy sơn móng tay bằng những vật dụng có sẵn trong nhà

Ngoài công dụng tô điểm cho bộ móng của chúng ta thêm lung linh, sơn móng tay còn có nhiều công dụng khó ngờ đúng không nào? Hãy thử áp dụng những mẹo trên với những bình sơn móng của bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tận dụng sơn móng tay hết hạn sử dụngtận dụng sơn móng tay hết hạn sử dụngtận dụng sơn móng taysơn móng tay hết hạn sử dụngsơn móng taytận dụngtận dụng sơn móng tay hết hạn sử dụngtận dụng sơn móng taysơn móng tay hết hạn sử dụngsơn móng taytận dụng