Tip hay

Tận dụng nước vo gạo để trị mụn, mờ thâm hiệu quả

Tận dụng nước vo gạo để trị mụn, mờ thâm hiệu quả

Nhiều chị em hàng ngày nấu cơm nhưng thường bỏ đi nước vo gạo. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách tận dụng lại nước vo gạo để giúp làn da sạch mụn, sáng hồng nhé!

Trong nước vo gạo chứa nhiều thành phần cực kỳ tốt cho da. Cách làm này bạn không cần phải thêm 1 nguyên liệu nào nữa mà vẫn mang lại nhiều lợi ích cho da.

Vậy rửa mặt bằng nước gạo có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé.

1 Nước vo gạo có tác dụng gì với da mặt?

Theo trang web khoa học và y tế nổi tiếng NCBI, trong thành phần của nó có chứa axit ferulic, một chất chống oxy hóa mạnh và hoạt chất allantoin có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, nước gạo còn giàu vitamin B, vitamin C và vitamin E.

Vì chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vậy, mà nước vo gạo mang lại cho da mặt một số điều sau:

  • Giảm tình trạng mụn và viêm da.
  • Có tác dụng như nước hoa hồng, giúp da căng mọng và mịn màng.
  • Làm sạch các chất bẩn tích tụ trên da.
  • Giúp thư giãn và tái tạo làn da.
  • Giảm thâm nám và tình trạng cháy nắng.
  • Giúp da trắng sáng

Nước vo gạo có nhiều tác dụng đối với da mặtNước vo gạo có nhiều tác dụng đối với da mặt

2 Rửa mặt bằng nước vo gạo hằng ngày có tốt không?

Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại ngày nay, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngăn ngừa tình trạng sạm đen, sần sùi và mụn.

Ngoài ra, các axit amin và dưỡng chất khác trong nước vo gạo cũng nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn. Cho nên, việc rửa mặt bằng nước vo gạo hằng ngày là điều nên làm, nhưng để nước vo gạo được hiểu quả tốt nhất ta phải biết cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách.

Việc rửa mặt bằng nước vo gạo hằng ngày là điều nên làmViệc rửa mặt bằng nước vo gạo hằng ngày là điều nên làm

3 Bị mụn có nên rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước gạo từ lâu đã được coi như một sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên và là cách trị mụn cực kì hiệu quả, hơn nữa nó cũng được dùng rất phổ biến ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam.

Theo một số chuyên gia bác sĩ cho biết, việc sử dụng nước vo gạo để rửa mặt có thể giúp việc kiểm soát tốt sự phát triển của mụn trên da. Ngoài ra còn một số loại khoáng chất khác có trong nước vo gạo như: Sắt, đồng, kẽm, anthocyanins Những chất này giúp chăm sóc da và trị mụn hiệu quả, chính vì thế mà bạn không nên bỏ qua cách trị mụn bằng nước vo gạo này.

Nước vo gạo cho nhiều thành phần giúp trị mụn hiệu quảNước vo gạo cho nhiều thành phần giúp trị mụn hiệu quả

4 Cách trị mụn bằng nước vo gạo

Nguyên liệu

Các bước làm

Bước 1 Vo gạo

Bạn đổ nước đầu vào gạo, dùng tay đảo thật kỹ để làm sạch gạo và đổ bỏ đi phần nước này. Tiếp theo, cho khoảng 1 bát nước vào gạo, vo đều tay rồi cho lượng nước vo gạo này ra bát sạch và để yên 4-5 tiếng.

Vo gạoVo gạo

Bước 2 Rửa mặt bằng nước vo gạo

Sau khi tinh bột gạo lắng xuống dưới, bạn đổ phần nước phía trên đi. Lúc này bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, lấy phần tinh bột gạo này thoa đều và massage nhẹ nhàng cho đến hết rồi để khô tự nhiên.

Rửa mặt bằng nước vo gạoRửa mặt bằng nước vo gạo

Bước 3 Rửa mặt lại với nước

Cuối cùng bạn hãy rửa mặt lại nước ấm để da thu nhỏ lỗ chân lông nhé!

Khi dùng nước vo gạo thoa lên mặt, chúng sẽ mang lại tác dụng làm sạch sâu da trong lỗ chân lông. Mình đã thử 1 tuần 2 lần, chỉ sau 1 tháng là thấy rõ vết thâm mờ dần, mụn cũng lặn và ít hơn nhiều so với trước đây.

Với bí quyết làm đẹp này, hy vọng từ nay bạn sẽ không lãng phí nước vo gạo nữa. Hãy thử áp dụng và kiểm chứng kết quả bạn nhé!

Từ khóa: Tận dụng nước vo gạo để trị mụn mờ thâm hiệu quảtrị mụn bằng nước vo gạonước vo gạocách trị mụn bằng nước vo gạonuoc vo gao rua mattrị mụn bằng nước vo gạonước vo gạocách trị mụn bằng nước vo gạonuoc vo gao rua mat