Tip hay

Tận dụng hoa đào Tết làm xà phòng tắm thơm cực kỳ

Tận dụng hoa đào Tết làm xà phòng tắm thơm cực kỳ

Hoa đào là một trong những hoa không thể thiếu vào dịp Tết, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn tận dụng hoa đào làm xà phòng tắm thơm cực kỳ luôn nhé.

Bạn có biết cách làm xà phòng tắm tại nhà từ thiên nhiên không hề khó, ai cũng có thể thực hiện được. Với nguyên liệu thiên nhiên an toàn cùng cách thực hiện đơn giản, bạn có thể tự làm xà phòng theo ý thích cho cả gia đình. Vậy nên bài viết sau đây của Bách Hóa XANH sẽ hướng bạn cách làm xà phòng tắm từ cánh hoa đào nhé.

1 Vật dụng cần thiết

  • 228g phôi xà phòng
  • 21g dầu tử thảo
  • 12g glycerin
  • 24g vitamin tổng hợp
  • 3g tinh dầu Phong Lữ
  • 1g cánh hoa đào
  • Dụng cụ: Khuôn, nhiệt kế, cốc thuỷ chịu nhiệt, dao

Vật dụng cần thiếtVật dụng cần thiết

2 Cách làm xà phòng bằng hoa đào

Bước 1 Chia phôi xà phòng thành từng khối nhỏ

Chia phôi xà phòng thành từng khối nhỏChia phôi xà phòng thành từng khối nhỏ

Trước tiên ta dùng dao gọt khối phôi xà phòng thành từng miếng nhỏ rồi cho vào cốc thuỷ, tiếp đến cho thêm 21g dầu tử thảo vào.

Bước 2 Đun phôi xà phòng

Đun phôi xà phòngĐun phôi xà phòng

Cho cốc phôi xà phòng vào lò vi sóng đun trong 1 phút 30 giây đến khi tan chảy, sau đó lấy ra dùng nhiệt kế khuấy đều rồi đo nhiệt độ bên trong cốc, nhiệt độ chuẩn để làm xà phòng là 80 độ C.

Bước 3 Đổ khuôn

Đổ khuônĐổ khuôn

Tiếp theo ta cho thêm 24g vitamin tổng hợp, 12g glycerin và 3g tinh dầu Phong Lữ vào cốc rồi khuấy đều.

Sau đó đổ hỗn hợp ra khuôn rồi cho từng cánh hoa đào lên trên, đợi đến khi xà phòng đông lại thì ta tách ra khỏi khuôn là có thể dùng được.

3 Thành phẩm

Xà phòng từ cánh hoa đàoXà phòng từ cánh hoa đào

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay những viên xà phòng tắm cực xinh xắn, với hương thơm dịu nhẹ đặc biệt là có thể tận dụng được cánh hoa đào dùng để làm xà phòng một cách đơn giản.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn  cách trồng đào sau Tết

Trên đây là công thức cách làm xà phòng tắm từ cánh hoa đào mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn dễ dàng làm được thành công xà phòng tắm tại nhà nhé.

Từ khóa: Tận dụng hoa đào Tết làm xà phòng tắm thơm cực kỳKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh