Tip hay

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách

Tắm nắng là một cách mà nhiều người thường áp dụng để bổ sung Vitamin D cho xương và răng của trẻ sơ sinh thêm chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, nếu không biết tắm nắng đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về điều này nhé!

Thời điểm tắm nắng cho bé tốt nhất

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, khoảng thời gian từ 6h – 9h và sau 5h chiều là thời điểm thích hợp nhất để tắm nắng cho bé. Như bạn đã biết, từ 6h – 9h sáng tia hồng ngoại và tia cực tím khá yếu, tắm nắng cho bé lúc này sẽ không lo gây tổn thương đến làn da nhạy cảm của bé. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời lúc này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bé.

Thời điểm thích hợp để tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Còn khoảng thời gian sau 17h chiều, tia X-quang trong ánh mặt trời sẽ giúp bé hấp thụ Can-xi và phốt pho một cách tốt nhất. Theo đó, bạn tuyệt đối không nên đưa bé ra tắm nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều.

Tắm nắng bao lâu là đủ?

Tùy vào từng độ tuổi của trẻ mà sẽ có thời gian tắm nắng khác nhau. Với những trẻ tắm nắng lần đầu (khoảng 7 – 10 ngày sau sinh) mẹ chỉ nên tắm nắng tầm 10 phút là đủ. Sau đó, tăng thêm thời gian lên 20 phút, 30 phút cho những lần sau.

Tắm nắng bao lâu là đủ

Thực ra, không phải ngày nào cũng tắm nắng cho trẻ là tốt. Theo lời khuyên của các bác sĩ, mỗi đợt tắm nắng chỉ nên kéo dài tầm 10 ngày/tháng.

Một số lưu ý khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Làn da của bé còn rất nhạy cảm, mẹ không nên để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào bé. Mẹ có thể để bé tắm nắng trong bóng râm hoặc bên cửa sổ để bé có thể hấp thụ Vitamin D mà không lo bị bệnh.

Một số lưu ý khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Vào những ngày trời trở gió, ngày mùa đông, tốt nhất mẹ nên hạn chế tắm nắng cho bé, nếu tắm cũng không tắm quá lâu. Vì thời tiết lạnh có thể khiến bé bị cảm, ảnh hưởng đến đường hô hấp. Vào mùa hè từ 7h trở ra không nên tắm nắng cho trẻ bởi tia nắng lúc đó đã gay gắt và chói chang.

Khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh, mẹ phải kịp thời lau mồ hôi để tránh bé bị cảm lạnh. Cho bé uống nước sau khi tắm.

Ngoài cách tắm nắng thì mẹ cũng có thể cung cấp nguồn Vitamin D cho bé thông qua sữa mẹ. Mẹ nên ăn các thực phẩm giàu Vitamin D như cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ, trứng, sữa tươi nguyên kem, sữa đậu nành, nấm,…Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Xem thêm: Các loại lá có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cáchtrẻ sơ sinhkhi nào thì nên tắm nắng cho trẻ sơ sinhtắm nắng cho trẻ bao lâu là đủmột số lưu ý khi tắm nắng cho trẻ sơ sinhtắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách