Tip hay

Tắm cho bé đúng cách tưởng đơn giản nhưng không phải cha mẹ nào cũng làm đúng

Tắm cho bé đúng cách tưởng đơn giản nhưng không phải cha mẹ nào cũng làm đúng

Tắm cho bé có thể là niềm vui của cả cha mẹ và bé tuy nhiên nếu như cha mẹ không biết tắm cho bé đúng cách có thể gây hại trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy hãy tham khảo ngay cách tắm cho bé đúng cách được chia sẻ dưới đây.

Tắm cho trẻ không chỉ có tác dụng làm sạch cơ thể, mà còn giúp trẻ học hỏi nhiều điều mới lạ thông qua quá trình kích thích các giác quan… tuy nhiên muốn phát huy được hiệu quả của việc tắm cho trẻ thì mẹ cần biết tắm cho trẻ đúng cách như: chuẩn bị nước tắm với nhiệt độ phù hợp, không tắm quá lâu, không dùng sữa tắm của người lớn để tắm cho trẻ....

1 Nhiệt độ nước phù hợp

Nhiệt độ nước phù hợp

Trẻ càng nhỏ thì cha mẹ càng cần phải kỹ càng trong việc chuẩn bị nước tắm cho bé đặc biệt chú ý về nhiệt độ nước tắm, vì nhiệt độ nước tắm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bé. Nhiệt độ nước lý tưởng nhất để bé tắm đó chính là từ 37-38 độ, để đảm bảo đo được nhiệt độ nước chính xác thì bạn nên dùng nhiệt kế để đo. Với nhiệt độ nước phù hợp sẽ khiến trẻ thoải mái, thư giãn khi tắm.

2 Mực nước vừa vặn

Mực nước vừa vặn

Hãy chuẩn bị chậu nước tắm với mực nước vừa vặn điều này sẽ giúp mẹ hạn chế tối đa nguy cơ tai nạn có thể xảy ra cho bé, chẳng hạn như: nước quá sâu nếu trẻ sơ sẩy có thể bị trượt ngã, nhẹ thì bị sặc nước, nặng hơn là bị ngạt, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng bé. Đồng thời khi cho bé tắm nên có sự giám sát của cha mẹ, không nên để bé tắm một mình

3 Không tắm quá lâu

Đa số trẻ nhỏ đều thích vừa tắm, vừa nghịch nước hoặc mang đồ chơi vào chơi đùa trong chậu nước tắm. Tuy nhiên nếu để trẻ tắm quá lâu trong nước sẽ làm tăng nguy cơ trẻ bị cảm lạnh. Vì vậy cha mẹ cần lưu ý không nên cho trẻ tắm quá 15 phút.

4 Không đột ngột thả bé vào chậu nước tắm

Không đột ngột thả bé vào chậu nước tắm

Trẻ nhỏ có tâm lý nhạy cảm, yếu ớt, do vậy khi tắm cho trẻ cha mẹ cần hết sức nhẹ nhàng, bình tĩnh làm từng bước một, tuyệt đối không đột ngột thả cả cơ thể bé vào chậu nước, điều này có thể khiến bé sợ hãi, giật mình, thậm chí có nhiều bé mỗi lần đưa đi tắm đều rất hoảng sợ không dám tắm.

Khi tắm cho con, đầu tiên cha mẹ hãy thực hiện theo thứ tự: rửa mắt, mũi, tai, miệng cho bé trước mục đích là để não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những thay đổi của cơ thể. Tiếp theo cha mẹ gội đầu nhẹ nhàng cho bé, sau đó tiến hành tắm từng bộ phận từ cổ đến nách, cánh tay, lưng, mông, chân, bộ phận sinh dục. Sau khi tắm xong nhớ dùng khăn bông lau khô người và mặc quần áo cho bé.

5 Không sử dụng sữa tắm của người lớn cho bé

Không sử dụng sữa tắm của người lớn cho bé

Làn da của bé còn nhạy cảm, mỏng manh và dễ bị tổn thương vì vậy cha mẹ cần hết sức cân nhắc khi chọn sữa tắm cho trẻ. Nhiều cha mẹ nghĩ cho trẻ dùng chung sữa tắm với mình cũng đâu có sao nhưng sự thật là nếu cho trẻ dùng chung sữa tắm của cha mẹ bé có thể bị kích ứng da gây mẩn ngứa, dị ứng… vì vậy tốt nhất cha mẹ nên sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho con.

Tắm cho bé đúng cách là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của trẻ, vì vậy cha mẹ hãy lưu lại thông tin bài viết vừa chia sẻ để có thêm kinh nghiệm tắm và chăm sóc bé yêu nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tắm cho bé đúng cách tưởng đơn giản nhưng không phải cha mẹ nào cũng làm đúngtắm cho bé đúng cáchcách tắm cho bétắm béchăm sóc bé