Tip hay

Tạm biệt viêm họng vì mứt Tết trong 1 nốt nhạc với 4 mẹo này

Tạm biệt viêm họng vì mứt Tết trong 1 nốt nhạc với 4 mẹo này

Tết là khoảng thời gian ai cũng mong đợi, và cũng là lúc bệnh viêm họng dễ hoành hành. Đừng lo, giờ đây, ta có thể tạm biệt viêm họng vì mứt Tết trong 1 nốt nhạc chỉ với 4 mẹo này.

Viêm họng là căn bệnh phổ biến nhưng cũng không kém phần phiền phức đối với những ai lỡ “va phải” chúng. Đặc biệt là trong dịp tết, các thực phẩm bạn hấp thụ vào có thể là nguyên nhân khiến cơn viêm họng dễ xuất hiện hơn. Trang bị cho mình những mẹo hay dưới đây để đẩy lùi cơn viêm họng nhất định sẽ giúp mùa Tết của bạn được vui vẻ trọn vẹn. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nhai lá húng quế

Nhai lá húng quếNhai lá húng quế

- Nguyên liệu: 8 - 10 lá húng quế tươi.

- Cách thực hiện: Lấy một vài búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Nếu cảm thấy khó nếu nhai trực tiếp, bạn cũng có thể uống trà húng quế. Làm điều này liên tục trong vòng 3-4 ngày, chứng đau họng của bạn sẽ không còn.

- Lợi ích trong chữa viêm họng: Theo Đông y, lá húng quế có chứa các chất chống oxy hóa như camphene, cineole, eugenol...do đó hỗ trợ điều trị các bệnh dị ứng ở đường hô hấp, đem đến những hiệu quả điều trị ho và giảm các triệu chứng cảm lạnh cho người bệnh.

2 Ăn tỏi ngâm mật ong

Ăn tỏi ngâm mật ongĂn tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu: 20 - 30ml dung dịch mật ong, 150ml nước ấm, 1 - 2 củ tỏi.

Cách thực hiện: Tỏi lột sạch vỏ, rửa lại bằng nước sạch, cắt nhỏ hoặc đập dập ngâm vào lọ mật ong với tỉ lệ 100ml mật/15g tỏi. Để trong khoảng 14-20 ngày là có thể sử dụng được.

Khi dùng, khuấy đều dung dịch mật ong, tỏi và nước ấm, uống 2 lần (sáng và tối). Lưu ý là không nên dùng bài thuốc này cho trẻ nhỏ vì một số trẻ có thể bị dị ứng với mật ong, ngoài ra vị cay của tỏi có thể khiến con bị nóng rát miệng.

Lợi ích trong chữa viêm họng: Theo Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng, mật ong chứa các vitamin, axit hữu cơ, enzyme hoạt động và các chất dinh dưỡng khác như vitamin B1, B2, B6,...có tác dụng khử trùng và giảm viêm, ức chế sự sinh sản, phát triển của vi khuẩn, virus gây viêm họng.

Trong khi đó, tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên. Sự kết hợp này giúp nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm họng từ đó giúp bạn mau khỏi bệnh hơn.

3 Uống mật ong với nước ấm

Uống mật ong với nước ấmUống mật ong với nước ấm

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê mật ong, 1 ly nước ấm từ 40 -45 độ C. (không làm nước quá nóng hoặc nước sôi vì sẽ làm mất dưỡng chất của mật ong.

Cách thực hiện: Cho mật ong vào nước ấm. Khuấy đều đến khi mật ong tan hết. Bạn có thể thêm chanh, gừng để tăng thêm hương vị.

Lợi ích trong chữa viêm họng: Theo Lương Y Đỗ Minh Tuấn, mật ong sẽ giúp làm ấm họng trong khi nước ấm giúp làm dịu cảm giác đau buốt. Do đó, duy trì việc uống nước mật ong sẽ có khiến cơn ho, viêm họng mau tan biến.

4 Ăn mè trộn với mật ong và hạt lanh

Ăn mè trộn với mật ong và hạt lanhĂn mè trộn với mật ong và hạt lanh

Nguyên liệu: 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh hạt vừng (mè), 1 muỗng canh dầu hạt lanh.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên, nên ăn vào buổi sáng khi bụng đói.

Lợi ích trong chữa viêm họng: Hỗn hợp này chứa các loại vitamin, khoáng chất, sắt, mangan, canxi, magie, đồng…và các vitamin E, A và B đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ thể khi bị viêm họng, giúp bạn mau chóng khỏe lại hơn.

Với những gợi ý trên, Tip Hay hi vọng bạn đã trang bị cho mình nhiều mẹo hay để đẩy lùi cơn viêm họng ngày Tết, bảo vệ sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho bản thân mình và những người xung quanh. Chúc bạn một mùa tết an vui.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Tạm biệt viêm họng vì mứt Tết trong 1 nốt nhạc với 4 mẹo nàythực phẩm chữa viêm họngchữa bệnh viêm họngbệnh viêm họngchữa bệnhtết