Tip hay

Tạm biệt thâm mụn với cách trị bằng nha đam cực dễ này

Tạm biệt thâm mụn với cách trị bằng nha đam cực dễ này

Nha đam là một loại nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp dưỡng da mà còn trị thâm mụn rất hiệu quả. Bạn đã biết cách trị thâm mụn bằng nha đam chưa?

Nha đam - hay còn được gọi là lô hội, là một loại nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, làm dịu da và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, đặc biệt tốt trong việc làm đẹp, đặc biệt là trị thâm mụn. Dưới đây là những cách trị thâm mụn bằng nha đam cực đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà trong quy trình chăm sóc da cơ bản của bạn.

1 Nha đam và mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao. Kết hợp nha đam và mật ong sẽ đem lại kết quả nhanh chóng đấy.

Nguyên liệu:

- 50g nha đam

- 10g mật ong

Cách thực hiện: Xay nha đam với mật ong thành hỗn hợp dạng lỏng, sau đó bôi lên vùng thâm 15 phút và rửa sạch lại bằng nước.

2 Nha đam và nước cốt chanh

Trong chanh có tính axit giúp làm trắng da, việc kết hợp chanh và nha đam sẽ giúp vết thâm mau chóng biến mất. Tuy nhiên bạn nên chú ý chỉ dùng hỗn hợp này vào ban đêm và nhớ bôi kem chống nắng cẩn thận trước khi ra đường vào hôm sau nhé.

Nguyên liệu:

- 50g nha đam

- 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn nha đam đã xay nhuyễn cùng 2 thìa nước cốt chanh, cho vào tủ lạnh trong 10 phút, sau đó bôi lên vùng thâm 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

3 Nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo là một nguyên liệu cực kì phổ biến mà bất cứ gia đình nào cũng có. Tận dụng nước vo gạo khi nấu cơm kết hợp cùng nha đam sẽ đem lại hiệu quả làm đẹp không ngờ đấy.

Nguyên liệu:

- 50g gel nha đam

- 50ml nước vo gạo

Cách thực hiện: Tương tự như trên, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gel nha đam cùng nước vo gạo và đắp lên vùng thâm trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

4 Nha đam và bột nghệ

Bột nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng trị thâm cực kì hiệu quả. Kết hợp bột nghệ với nha đam cũng là một cách hiệu quả mà bạn có thể thực hiện để trị thâm.

Nguyên liệu:

- 50g gel nha đam

- 1/2 thìa cafe bột nghệ

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp gel nha đam và bột nghệ lại với nhau sau đó thoa lên vùng thâm mụn trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

5 Chỉ sử dụng nha đam

Chỉ với một nguyên liệu là nha đam thì cũng đủ hiệu quả đối với vết thâm mụn rồi.

Nguyên liệu: 50g gel nha đam

Cách thực hiện: Nha đam mua về gọt bỏ vỏ, rửa sạch mặt cho hết nhớt, lấy phần thịt xay thành gel và đắp lên vùng bị thâm mụn trong 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Phần gel còn dư bạn có thể bảo quản trong hộp kín ở tủ lạnh.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số cách trị thâm mụn bằng nha đam. Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể tự làm cho mình một hỗn hợp trị thâm mụn hoàn toàn tự nhiên ngay tại nhà đấy.

Bạn sẽ quan tâm:

Nhớ đón xem nhiều bí quyết làm đẹp tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Đặt mua nguyên liệu làm đẹp tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tạm biệt thâm mụn với cách trị bằng nha đam cực dễ nàytrị thâm mụn bằng nha đamtrị thâm mụntrị thâmtrị mụn