Tip hay

Tạm biệt mụn đầu đen với các cách trị mụn hiệu quả cực nhanh

Tạm biệt mụn đầu đen với các cách trị mụn hiệu quả cực nhanh

Mụn đầu đen luôn là nỗi lo toan của không ít chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay mình sẽ tổng hợp một vài cách trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả, chị em nhớ tham khảo nhé.

Mụn đầu đen được hình thành do sự tích tụ bã nhờn lâu ngày. Đây là một dạng bệnh lý về da được nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi nó là tác nhân chính khiến làn da của bạn trở nên xấu xí, sần sùi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn đầu đen, từ nguyên liệu tự nhiên đến các liệu trình công nghệ cao, tùy vào đặc tính của từng làn da. Để hỗ trợ bạn trong việc chọn lựa, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài cách trị mụn đầu đen an toàn, đơn giản bằng các nguyên liệu cực kì rẻ tiền nhưng mang đến kết quả bất ngờ.

1 Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng hiệu quả không ngờ

Với hàm lượng sodium pyrophosphate dồi dào, kem đánh răng vừa có tác dụng bảo vệ chân răng, vừa có khả năng hỗ trợ kháng viêm cho da, hạn chế vết thâm do mụn để lại. Bởi những đặc tính tuyệt vời đó mà kem đánh răng được xem là phương pháp trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả và lành tính cho da.

Tham khảo thêm vài cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng tại: Bí quyết trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng hiệu quả ngay tức thì

2 Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ bột yến mạch rất hay

Yến mạch không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà loại thực phẩm này còn được phái đẹp tin dùng bởi khả năng trị mụn đậu đen và làm trắng da tuyệt vời. Với hàm lượng vitamin B6, vitamin B3,.. dồi dào, khi được tiếp xúc với da mặt, những dưỡng chất này sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da, loại sạch lớp dầu thừa trên mặt, ngăn ngừa mụn phát sinh hiệu quả.

Tham khảo các công thức mặt nạ trị mụn bằng yến mạch tại: Mụn cám, mụn đầu đen cũng bị đánh bay với mặt nạ bột yến mạch trị mụn

3 Trị mụn đầu đen bằng trứng gà tại nhà

Là loại thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, trứng gà còn được nhiều chị em tin dùng bởi khả năng làm đẹp an toàn và hiệu quả. Trong lòng đỏ trứng gà chứa nhiều thành phần khác như protein, vitamin A, vitamin B2, kẽm,.. cung cấp cho da một lượng ẩm thích hợp, thúc đẩy tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa bệnh viêm da và hạn chế bã nhờn tiết ra gây nên mụn đầu đen.

Nếu bạn chưa biết cách trị mụn đậu đen bằng trứng gà thì có thể tham khảo tại: Trứng gà 'thần dược' trị mụn đầu đen hiệu quả

4 Trị mụn đầu đen bằng mật ong và chanh rất tốt

Mật ong chanh được biết đến là bộ đôi hoàn hảo dành cho những ai muốn sở hữu vòng eo con kiến. Bên cạnh đó, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của mật ong cùng với hàm lượng axit có trong chanh, chúng kết hợp và tạo nên công thức trị mụn và làm trắng da vô cùng hiệu quả. Ưu điểm vượt trội của công thức này chính là khả năng kiềm dầu và loại bỏ chất bẩn an toàn, không hề gây kích ứng da. Khi chất bã nhờn đã được hạn chế, tình trạng mụn cũng sẽ giảm hẳn, các vết đầu đen cũng sẽ không xuất hiện nữa.

Xem thêm công thức làm mặt nạ mật ong chanh giúp trắng da tại: Da sạm đen đến mấy cũng sáng mịn với mặt nạ chanh mật ong

5 Trị mụn đầu đen bằng baking soda hiệu quả

Nhờ vào khả năng loại bỏ tế bào da chết, baking soda sẽ thẩm thấu vào lớp biểu bì da, loại bỏ sạch sẽ các bã nhờn, chất bẩn, vi khuẩn gây nên tình trạng mụn đầu đen, mụn cám. Không những vậy, với đặc tính tẩy trắng và sát trùng lành tính, loại nguyên liệu này còn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng và làm trắng da từ sâu bên trong.

Tham khảo cách trị mụn bằng baking soda tại: Bật mí 4 cách trị mụn cùng baking soda hiệu quả chỉ sau vài tuần sử dụng

6 Trị mụn đầu đen bằng khoai tây hay tại nhà

Trong khoai tây chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin A, vitamin E, vitamin C dồi dào. Những dưỡng chất này cực kì tốt cho da nên loại thực phẩm này luôn được nhiều chị em ưu ái sử dụng trong các công thức làm đẹp từ thiên nhiên. Dùng khoai tây để trị mụn, lượng kali có trong nó sẽ sản sinh ra collagen, làm mờ các vết thâm do mụn để lại, đồng thời đánh bay các đốt mụn đầu đen xấu xí.

Tham khảo : Trắng da, hết mụn với mặt nạ khoai tây mật ong

7 Trị mụn đầu đen bằng bơ hiệu quả tại nhà

Quả bơ chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Trong bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie... Ngoài ra, mặt nạ bơ còn rất giàu chất chống oxy hoá có tác dụng trong việc ngăn chặn lão hoá, loại bỏ mụn hiệu quả.

Các Vitamin A trong quả bơ có tác dụng tẩy tế bào chết, vitamin E làm săn chắc, mịn màng da, kali giúp làm đẹp da và tóc, dầu trong quả bơ thì giúp tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn da khô và cải thiện đàn hồi của da.

Tham khảo cách trị mụn bằng bơ tại: 9 loại mặt nạ bơ trị mụn thực hiện cực dễ mà còn hiệu quả nhanh chóng

Trị mụn đầu đen không phải là câu chuyện ngắn hạn ngày một ngày hai mà đây là cả một quá trình dài, bạn cần phải có lòng kiên nhẫn và kiên trì thực hiện thì mới đạt được kết quả như ý muốn. Hy vọng với những cách trị mụn đầu đen mà mình đã chia sẻ có thể giúp bạn chọn được phương pháp phù hợp với bản thân để “xóa sổ” các vết mụn cứng đầu, sần sùi trên da mặt nhé. Chúc bạn thành công.

Các nguyên liệu trị mụn có thể mua tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tạm biệt mụn đầu đen với các cách trị mụn hiệu quả cực nhanhcách trị mụn đầu đentrị mụn đầu đenmụn đầu đen làm sao để hếtmụn đầu đentrị mụn