Tip hay

Tại sao tập (vở) học sinh thường có lề khá lớn?

Tại sao tập (vở) học sinh thường có lề khá lớn?

Có lẽ ai cũng từng một lần thắc mắc, tại sao tập của học sinh lại có lề khá lớn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tip Hay tìm ra câu trả lời nhé.

Thường sử dụng vở để ghi chép nhưng bạn có biết, vì sao các quyển vở lại thường có lề khá lớn? Nguyên nhân ra đời của chúng sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy!

Lề vở là phần giấy trắng được chừa ra ở phía bên trái hoặc phải của trang giấy tính từ đường kẻ dọc, ngăn cách với phần giấy bên trong mà chúng ta thường dùng ghi chép.

Lề vở

Chúng ta vẫn thường nghĩ, lề vở tạo ra một không gian trống để giáo viên có thể ghi chú những lời phê, lời nhận xét cho học sinh.

Ngoài ra, với phần giấy trống này, các bạn học sinh có thể bổ sung những thông tin bài học còn thiếu vào đó.

Tuy nhiên thực chất, việc xuất hiện của phần kẻ lề vở lại bắt nguồn từ một nguyên nhân khác. Trong quá khứ, tập sách thường chưa được sắp xếp gọn gàng trên kệ, tủ, và vì thế chúng đã trở thành “mồi ngon” cho các con chuột trong nhà.

lề vở tạo ra một không gian trống để giáo viên có thể ghi chú

Vết cắn của chúng khiến những trang giấy bị mất góc, nham nhở và đồng thời cũng làm mất đi những thông tin trên đó.

Chuột cắn sách vở

Do vậy, những người thiết kế tập vở đã đặt lề cho trang giấy để tạo không gian rỗng ở hai bên rìa sách, bảo vệ những ghi chép của bạn được nguyên vẹn.

Chuột cắn sách vở

Mặc dù ngày nay, tình trạng này đã không còn nhiều nữa, tuy nhiên, tập học sinh vẫn thường được thiết kế với phần lề khá lớn.

Một sự thật thật thú vị phải không nào? Với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ, giờ thì bạn đã có thể giải đáp được những thắc mắc của mình rồi nhé.

Xem thêm:

>> Làm thế nào để sách vở luôn mới và không bị mối mọt?

>> Quạt cầm tay phát nổ khi đang sạc cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng quạt giá rẻ

>> 15 mẹo vặt cuộc sống khiến cho bạn phải thốt lên ước gì mình biết sớm hơn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tại sao tập (vở) học sinh thường có lề khá lớn?sách vởvăn phòng phẩmmẹo vặt cuộc sốngsách vởvăn phòng phẩmmẹo vặt cuộc sống