Tip hay

Tại sao phải lấy chỉ tôm?

Tại sao phải lấy chỉ tôm?

Hầu hết các chị em nội trợ đều được truyền tai nhau rằng, khi làm tôm nhất định phải lấy đường chỉ đen hoặc trắng ở ngay sát lưng tôm. Tuy nhiên, tại sao phải lấy nó thì hiếm ai mà biết được. Tip Hay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này qua thông tin sau nhé!

1 Tại sao phải lấy chỉ tôm?

Câu trả lời là tùy vào kích thước của tôm, nếu tôm quá nhỏ thì chúng ta không cần lấy, bởi không cẩn thận sẽ khiến thịt tôm bị nát.

Chỉ tôm là đường chỉ có màu đen hoặc trắng, nó nằm sát lưng tôm và là đường tiêu hóa chứa dạ dày và đại tràng của tôm. Vậy việc lấy chỉ tôm có cần thiết hay không? Câu trả lời là tùy vào kích thước của tôm, nếu tôm quá nhỏ thì chúng ta không cần lấy, bởi không cẩn thận sẽ khiến thịt tôm bị nát.

Còn nếu tôm to thì bạn hãy lấy đường chỉ này vì nó chứa nhiều cát và cũng không có lợi gì đối với sức khỏe người dùng. Nhưng nếu không bỏ đường chỉ này cũng không sao, bởi nó không gây hại đến sức khỏe. Tóm lại, việc bỏ đường chỉ sẽ giúp món tôm trông sạch sẽ hơn mà thôi.

2 Cách lấy đường chỉ tôm

Bỏ đầu tôm, bóc sạch vỏ tôm rồi dùng dao nhỏ khía 1 đường trên lưng tôm. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy chỉ tôm và chỉ cần lấy chúng ra.

Cách 1: Bỏ đầu tôm, bóc sạch vỏ tôm rồi dùng dao nhỏ khía 1 đường trên lưng tôm. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy chỉ tôm và chỉ cần lấy chúng ra.

Cách 2: Cũng tương tự như cách 1, nhưng thay vì khía lưng tôm bằng dao bạn có thể dùng tay để tách tôm, bóp nhẹ rồi cầm đầu chỉ và từ từ rút ra.

Cách 3: Nếu muốn lấy chỉ tôm mà không cần phải bóc vỏ thì cũng có cách đấy, xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết Bỏ túi ngay cách lấy chỉ tôm cực nhanh, 2 giây/con mà chẳng cần phải lột vỏ

Bây giờ thì bạn đã biết được lý do vì sao phải lấy chỉ tôm rồi đúng không nào? Lý do cũng không quá phức tạp nên việc bạn lấy chỉ tôm ra hay không sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bản thân.

Từ khóa: Tại sao phải lấy chỉ tôm?tômtác dụng của tômchỉ tômvì sao nên lấy chỉ tômtại sao phải lấy chỉ tôm