Tip hay

Tại sao mùa đông da đầu lại có nhiều gàu hơn?

Tại sao mùa đông da đầu lại có nhiều gàu hơn?

Gàu thì có thể có quanh năm nhưng bạn có bao giờ thắc mắc vì sao khi mùa đông đến chúng lại càng nhiều hơn không? Lý do là vì thời tiết khô hanh của mùa đông khiến tuyến bã nhờn trên da đầu giảm hoạt động, khiến lớp tế bào sừng trên da đầu trở nên khô và dễ bong tróc hơn làm tăng lượng gàu trên đầu bạn.

Lý giải vì sao vào mùa đông da đầu lại có nhiều gàu hơn?

Trên thực tế, mỗi sợi tóc của chúng ta đều được bao bọc, bảo vệ, duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng và phát triển tốt hơn là nhờ một lớp biểu bì. Tuy nhiên, khi mùa đông đến, thời tiết hanh khô khiến lớp bảo vệ này trở nên yếu đi, dẫn đến hiện tượng tóc khô xơ và bị gàu.

Mùa đông đầu dễ bị gàu

Như đã nói ở trên, thời tiết mùa đông khiến tuyến bã nhờn giảm hoạt động làm cho độ ẩm của sợi tóc bị suy giảm. Cũng giống như da tay, da mặt, khi không đủ độ ẩm cần thiết trên da đầu sẽ xuất hiện những vảy gàu màu trắng. Việc da đầu ít tiết bã nhờn, mồ hôi khiến bạn cảm giác là chúng sạch nhưng thực ra dưới chân tóc xuất hiện rất nhiều những mảng gàu dày đặc.

Nguyên nhân khiến bạn có nhiều gàu

Bên cạnh đó lượng nước không đủ cung cấp cho tóc, quá trình tuần hoàn máu đến nang tóc chậm chạp hơn. Vì vậy khiến cho nang tóc, chân tóc và da đầu không đủ sức để loại bỏ các tế bào da chết, tăng cường sự tái tạo tế bào mới. Chính lẽ này khiến cho các mảng gàu trong mùa đông xuất hiện ngày một nhiều.

Tham khảo:  Tại sao da đầu khô tróc vảy vào mùa đông? Cách trị hiệu quả

Cách trị gàu hiệu quả trong mùa đông

Mặc dù gội đầu thường xuyên nhưng vẫn có nhiều gàu thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Đó là hiện tượng thường thấy của da đầu vào mùa đông. Ngoài việc sử dụng các loại dầu gội đầu trị gàu thì bạn cũng có thể đánh bay gàu bằng một số cách đơn giản dưới đây:

Trị gàu bằng nước cốt chanh:

Đây là một cách trị gàu rất hiệu quả mà nhiều người thường áp dụng. Bạn chỉ cần gội đầu bằng nước cốt chanh, lấy phần vỏ massage nhẹ trên da đầu rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn một thời gian bạn sẽ thấy gàu không còn xuất hiện nhiều nữa. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nước cốt chanh để gội đầu. Vì với đặc tính axit của chanh sẽ khiến mái tóc của bạn nhanh chóng bị khô xơ, hư tổn.

Trị gàu bằng nước cốt chanh

Dùng dầu dừa trị gàu:

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng để làm đẹp. Không chỉ giúp da mặt mềm mại, mịn màng hơn, dầu dừa cũng có thể được sử dụng để cung cấp độ ẩm cho da đầu. Bạn chỉ cần lấy dầu dừa, thoa lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu sau đó gội sạch lại với dầu gội là được.

Sử dụng dầu dừa để trị gàu

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc vì sao gàu lại nhiều hơn vào mùa đông và cách trị gàu đơn giản tại nhà. Hi vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn không bị làm phiền bởi những mảng gàu đáng ghét.

Nguồn tham khảo: doisongphapluat.com

Từ khóa: Tại sao mùa đông da đầu lại có nhiều gàu hơn?tại sao mùa đông da đầu lại có nhiều gàu hơntại sao đầu lại có gàucách trị gàu tại nhàchăm sóc tóc mùa đônglàm sao để hết gàu