Tip hay

Tại sao không nên tái sử dụng chai nhựa?

Tại sao không nên tái sử dụng chai nhựa?

Khi dùng hết một chai nước khoáng hay nước ngọt, chúng ta thường bơm nước trở lại để biến chúng thành chai đựng nước hàng ngày. Tuy nhiên, việc làm này lại cực kì không tốt cho sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé.

1 Một số loại chai nhựa có chứa hóa chất gây ung thư

Một số loại chai nhựa có chứa hóa chất gây ung thưMột số loại chai nhựa có chứa hóa chất gây ung thư

Hầu hết chai nhựa trên thị trường chỉ được sản xuất để sử dụng một lần. Chất liệu của các loại chai nhựa đựng nước hiện nay là Polyethylene terephthalate, viết tắt là Pet hay Pete. Nếu loại nhựa này tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, ví dụ như trong xe hơi hay cốp xe máy thì sẽ tạo ra hóa chất gây hại cho người dùng.

Tham khảo thêm:  Tái chế chai nhựa đơn giản thành vật dụng hữu ích, giảm thiểu chai nhựa bảo vệ môi trường.

2 Chai nhựa là môi trường cho vi khuẩn phát triển

Chai nhựa là môi trường tốt cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển

Thực tế, vi khuẩn tồn tại ở phần cổ chai, nắp chai và phần đáy chai đựng nước thông qua thói quen của người sử dụng. Việc vệ sinh bên trong chai không kỹ hoặc quên rửa phần nắp là nguyên nhân chính giúp vi khuẩn có thể tồn tại. Chúng ta có thể bị ngộ độc thực phẩm, viêm gan A nếu nuốt phải những vi khuẩn này vào bụng khi uống nước.

3 Một số loại chai nhựa có thể tự sản sinh ra chất độc

Antimony và BPA là những chất độc có sẳn trong chai nhựa

Bên trong chai nhựa còn chứa hai chất đó là Antimony và BPA, là những chất độc hình thành trong quá trình sản xuất. Việc thường xuyên tiếp xúc với hai chất này có thể gây tích tụ, làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, ung thư, hư gan và thận. Vì vậy, đối với chai nước mới thì nên uống ngay, trường hợp chai nước đã qua sử dụng không nên dùng đựng nước ấm.

4 Những lưu ý khi bảo quản và tái sử dụng chai nhựa

Nên bảo quản chai đựng nước ở những nơi thoáng mát

Các loại chai nhựa chưa sử dụng hoặc sau khi tái sử dụng nên bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi có nhiệt độ cao tránh làm chai biến dạng và phân giải ra các chất có hại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh để chai đựng nước tiếp xúc với những môi trường độc hại, ẩm mốc vì nó thể trở thành trung gian lây bệnh.

Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ, bạn có thêm một số thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Để thay thế chai nhựa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại chai thủy tinh, bình cách nhiệt.

Xem thêm: Dùng chai nhựa để thông bồn cầu

Từ khóa: Tại sao không nên tái sử dụng chai nhựa?chai nhựasử dụng chai nhựatái sử dụng chai nhựalý do không nên tái sử dụng chai nhựatại sao không nên tái sử dụng chai nhựachai nhựasử dụng chai nhựatái sử dụng chai nhựalý do không nên tái sử dụng chai nhựatại sao không nên tái sử dụng chai nhựa