Tip hay

Tại sao bạn không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầu?

Tại sao bạn không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầu?

Chỉ nha khoa không phân hủy sinh học, không phân hủy theo thời gian nên khi lọt vào bên trong bồn cầu, quấn với tóc, chất thải… sẽ tạo thành rác có kích cỡ lớn, gây tắc nghẽn bồn cầu.

Chỉ nha khoa mặc dù nhỏ nhưng khi quăng vào bồn cầu có thể gây tắt nghẽn bồn cầu và nhiều tác hại khác. Cùng Tip Hay tìm hiểu vì sao bạn không nên bỏ chỉ nha khoa vào bồn cầu nhé.

1 Lý do không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầu

Chỉ nha khoa là những cọng chỉ dài, mỏng manh giống như cọng tóc nên nhiều người thường vô ý khi dọn dẹp nó sau khi sử dụng.

Không ít người sau khi vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa trong phòng vệ sinh xong thì “tiện tay” quăng luôn chỉ nha khoa vào bồn cầu và xả nước để chỉ trôi đi. Thói quen xử lý chỉ nha khoa như vậy cực có hại bạn nhé.

Không nên quăng chỉ nha khoa xuống bồn cầuKhông nên quăng chỉ nha khoa xuống bồn cầu

Chỉ nha khoa được làm bằng chất liệu Nylon hoặc Teflon, là những chất liệu không bị phân huỷ sinh học, không bị phân hủy theo thời gian nên khi bạn để nó rơi vào bồn cầu, tích tụ dần dần, trộn lẫn với chất thải, tóc… Chúng sẽ quấn chặt vào nhau và tạo thành 1 mớ hỗn độn gây tắc nghẽn bồn cầu đấy.

Chỉ nha khoa gây tắc nghẽn bồn cầuChỉ nha khoa gây tắc nghẽn bồn cầu

Cho nên, bạn cần bỏ thói quen quăng chỉ nha khoa vào bồn cầu ngay để tránh bồn cầu bị tắc, khó làm thông nhé.

2 Cách thu gọn chỉ nha khoa sau khi sử dụng

Sau khi dùng xong chỉ nha khoa, bạn nên quấn chỉ thành 1 cuộn nhỏ và cho thẳng vào thùng rác.

Bạn cũng tuyệt đối không quăng chỉ nha khoa xuống bồn rửa mặt để tránh tắc nghẽn cống thoát nước nhé.

Cách xử lý chỉ nha khoa sau khi dùngCách xử lý chỉ nha khoa sau khi dùng

Khi bồn cầu bị tắc nghẽn do chỉ nha khoa, những chất tẩy thông thường có thể không làm thông được bồn cầu, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc sử dụng bột thông bồn cầu, nhưng cần cẩn trọng khi sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe, nhớ mang găng tay và khẩu trang khi sử dụng.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng và thu dọn chỉ nha khoa đúng cách, hiệu quả. Muốn chia sẻ thêm kinh nghiệm dùng chỉ nha khoa, bình luận vào ô bên dưới nhé.

Từ khóa: Tại sao bạn không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầu?tại sao bạn không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầuquăng chỉ nha khoa vào bồn cầubỏ chỉ nha khoa vào bồn cầubồn cầuchỉ nha khoatại sao bạn không nên quăng chỉ nha khoa vào bồn cầuquăng chỉ nha khoa vào bồn cầubỏ chỉ nha khoa vào bồn cầubồn cầuchỉ nha khoa