Tip hay

Tại sao ăn trứng vịt lộn phải ăn kèm với rau răm?

Tại sao ăn trứng vịt lộn phải ăn kèm với rau răm?

Đối với nhiều người thì khi ăn món trứng vịt lộn thì không thể nào thiếu được rau răm, nhưng không phải ai cũng lý giải được sự kết hợp đặc biệt này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được tại sao người ta ăn trứng vịt lộn thì sẽ kèm theo rau răm.

Món trứng vịt lộn là một món ăn bình dân vô cùng quen thuộc đối với nhiều người dân Việt Nam, và chúng sẽ không được trọn vẹn khi không được ăn kèm với rau răm. Vậy có bao giờ bạn tự thắc mắc về sự kết hợp thú vị này hay không, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trứng vịt lộn ngon nhất khi ăn kèm với rau rămTrứng vịt lộn ngon nhất khi ăn kèm với rau răm

>> Ăn trứng vịt lộn có thật sự tốt, cùng xem câu trả lời của chuyên gia

1 Tại sao ăn trứng vịt lộn phải kèm với rau răm?

Bên trong một quả trứng vịt lộn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất. Đúng như bảng thành phần dinh dưỡng vàng của thực phẩm, trong đông y thì đây chính là bài thuốc giúp cải thiện khả năng sinh lý, bổ máu, bổ não, và giúp cơ thể mau lớn.

Rau răm là một loại rau thơm phổ biến ở Việt Nam và theo Đông y thì chúng có tính nóng, có khả năng giải tính hàn trong thực phẩm, chống lạnh bụng và đầy hơi, sát trùng,... Trứng vịt lộn luộc là một sản phẩm có tính hàn cao thì nó cần được cân bằng lại bằng rau răm, từ đó cơ thể sẽ dễ tiêu hoá hơn, được khử độc và bụng sẽ ấm hơn.

Theo khuyến cáo từ trang tin Sức khoẻ & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, chúng ta chỉ nên ăn dưới 5g rau răm khi ăn với hai trái trứng vịt lộn.

Việc ăn rau răm sẽ giúp khử tính hàn bên trong trứng vịt lộnViệc ăn rau răm sẽ giúp khử tính hàn bên trong trứng vịt lộn

2 Những lưu ý khi ăn trứng vịt lộn và rau răm

Mặc dù món ăn này có hấp dẫn và bổ dưỡng đến mức nào thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi ăn:

>> Những loại thực phẩm "đại kỵ" tuyệt đối đừng bao giờ ăn chung với trứng vịt lộn

- Bạn không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối theo chia sẻ của Bác sĩ CKI Bùi Văn Phao - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đông Y Nam Định. Cụ thể, người ăn trứng vịt lộn có thể gặp tình trạng khó tiêu, đầy hơi vào ban đêm bởi trong sản phẩm này có chứa nhiều đạm và cholesterol.

- Bạn nên ăn trứng vịt lộn một cách điều độ để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ như sình bụng, rối loạn tiêu hoá. Đối với trẻ 5 tuổi trở lên thì một tuần chỉ nên ăn từ 1 - 2 lầnmỗi lần nửa quả trứng. Đối với những người lớn khỏe mạnh thì cũng chỉ nên ăn tối đa 2 trái trứng vịt lộn mỗi tuần.

- Vì bên trong trứng vịt lộn có chứa nhiều cholesterol và đạm nên những người bị vấn đề về tim mạch, người cao tuổi, người béo phì hay người bị gút thì cũng không nên ăn món này bởi có thể gây ra các hậu quả xấu cho sức khỏe.

- Bởi vì rau răm là một loại rau thơm có tính nóng thế nên những bà mẹ đang mang thai cũng không nên ăn nhiều món này bởi chúng có khả năng gây sảy thai nếu tiêu thụ quá nhiều. Còn đối với nam giới thì việc ăn quá mức cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục theo các nhà khoa học.

Dù có hấp dẫn như thế nào thì bạn cũng nên ăn một cách điều độ nhé!Dù có hấp dẫn như thế nào thì bạn cũng nên ăn một cách điều độ nhé!

Trứng vịt lộn là một sản phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta, và khi ăn chúng chung với rau răm thì sẽ cân bằng lại tính hàn có trong trứng. Dù món ăn này có bổ dưỡng và hấp dẫn đến mức nào thì bạn cũng chỉ nên ăn chúng một cách có điều độ nhé, khi ấy thì nó mới thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

Xem thêm:

>> Trứng thường và trứng vịt lộn loại nào bổ hơn?

>> Những lưu ý khi ăn trứng vịt lộn để không gây hại đến sức khỏe

>> Tại sao người ta thường có thói quen đạp vỏ khi ăn trứng vịt lộn?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tại sao ăn trứng vịt lộn phải ăn kèm với rau răm?tại sao ăn trứng vịt lộn kèm với rau rămtrứng vịt lộntrứngtại sao ăn trứng vịt lộn kèm với rau rămtrứng vịt lộntrứng