Tip hay

Tai hại vô cùng khi kết hợp các chất tẩy rửa này với nhau

Tai hại vô cùng khi kết hợp các chất tẩy rửa này với nhau

Các chất tẩy rửa đóng vai trò quan trọng trong việc vệ sinh nhà cửa, nhưng một số sự kết hợp sau đây sẽ mang lại hậu quả khó lường. Tip Hay sẽ mách bạn những cặp chất không nên kết hợp với nhau.

Baking soda và giấm

Baking soda và giấm

Cả giấm và Baking soda đều là những chất tẩy rửa tốt và có giá thành rẻ, tuy nhiên, kết hợp hai chất này lại với nhau có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Giấm có tính Axit, trong khi đó Baking soda có tính kiềm, khi hai chất này kết hợp với nhau trong hộp hoặc thùng kín, phản ứng làm Baking soda sủi bọt, tạo ra nước và Natri axetat có thể gây nổ.

Hydrogen peroxide và giấm

Hydrogen peroxide và giấm

Hydrogen peroxide và giấm thường được kết hợp để làm sạch bàn ghế và rửa trái cây. Tuy nhiên, phương pháp này không an toàn, vì khi kết hợp trong thùng kín, hai chất này sẽ tạo ra Axit peracetic có khả năng gây độc hại, gây kích ứng da, mắt, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Chất tẩy trắng và giấm

Chất tẩy trắng và giấm

Chắc hẳn ai cũng nghĩ kết hợp chất tẩy trắng và giấm sẽ cho ra một hợp chất tẩy rửa vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, thực tế khi kết hợp 2 loại chất này với nhau sẽ sinh ra khí Clo, dù chỉ tiếp xúc một chút cũng có thể gây ho, khó thở, chảy nước mắt và nguy hiểm hơn là có khả năng gây cháy.

Chất tẩy trắng và Amoniac

Chất tẩy trắng và Amoniac

Tương tự như giấm, Amoniac cũng không nên kết hợp với chất tẩy trắng. Khi kết hợp hai loại chất này sẽ sinh ra khí độc Chloramine. Khí độc này khiến bạn khó thở, đau ngực, thở dốc,... Nhiều loại hóa chất tẩy rửa cửa kính hiện nay đều có chứa Amoniac, do đó, bạn  đừng bao giờ trộn thêm chất tẩy trắng vào để tránh gây nguy hiểm cho chính bạn.

Chất tẩy trắng và cồn Isopropyl

Chất tẩy trắng và cồn Isopropyl

Không nguy hiểm như các cặp chất trên nhưng chất tẩy trắng và cồn Isopropyl cũng có thể khiến bạn khó thở, gây hại đường hô hấp. Do đó, tốt nhất bạn cũng không nên trộn lẫn hai chất này với nhau.

Hi vọng rằng, những thông tin mà Tip Hay cung cấp sẽ giúp bạn cảnh giác hơn với các loại chất tẩy rửa và làm sạch, giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng nhưng vẫn an toàn.

Xem thêm: Những đồ vật nào nên vệ sinh mỗi tuần?

Từ khóa: Tai hại vô cùng khi kết hợp các chất tẩy rửa này với nhaucác chất tẩy rửa không nên kết hợpkết hợp các chất tẩy rửa với nhaucác chất tẩy rửachất tẩy rửavệ sinh nhà cửacác chất tẩy rửa không nên kết hợpkết hợp các chất tẩy rửa với nhaucác chất tẩy rửachất tẩy rửavệ sinh nhà cửa