Tip hay

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Mướp đắng hay khổ qua có vị đắng nhẹ, được khá nhiều chị em ưa chuộng khi chế biến các món ăn. Tuy nhiên chúng có thể gây giảm huyết áp, tăng men gan, thiếu máu nếu sử dụng quá nhiều và không đúng cách.

Sai lầm khi chế biến mướp đắng

Để quá lâu trước khi chế biến: Chị em vẫn thường có thói quen mua thức ăn dự trữ, tuy nhiên khổ qua trữ quá lâu sẽ héo, mất nước, đồng thời mất đi lượng dinh dưỡng vốn có.

Xào, hầm quá lâu trên lửa: Nhiều bạn xào nấu mướp đắng trên lửa nhỏ thời gian dài nhằm giảm vị đắng, cũng như giúp chúng mềm hơn, nhưng trên thực tế, chế biến như vậy không tốt.

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Vitamin C, B1 rất dễ phân hủy khi chế biến dưới lửa nhỏ trong thời gian dài, do đó bạn nên chế biến với lửa lớn. Với những món hầm nên dùng đũa xiên thử để kiểm tra mướp đắng vừa đủ mềm là tắt bếp.

Mướp đắng ăn sống: để giảm vị đắng bạn có thể để lạnh chúng trong ngăn mát tủ lạnh, tránh trường hợp ngâm mướp đắng trong nước, dễ làm các chất dinh dưỡng mất đi.

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Lạm dụng mướp đắng

Khổ qua rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên khi lạm dụng quá nhiều mướp đắng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Do đó, người lớn chỉ nên sử dụng chúng 1 bữa trong 1 tuần, với phụ nữ đang có ý định mang thai hoặc đang có thai chỉ nên sử dụng chúng 1 lần trong tháng, lượng khổ qua không vượt quá 200g/ bữa ăn.

Đặc biệt không sử dụng khổ qua cho trẻ nhỏ dướ 7 tuổi.

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Tác hại của mướp đắng khi sử dụng sai cách

Ăn mướp đắng nhiều sẽ làm cho các enzim tăng cao, từ đó ảnh hưởng hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, gây hại men gan.

Vài thí nghiệm trên loài chuột đã chứng minh mướp đắng làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới, ảnh hưởng đến thai nhi nếu sử dụng quá nhiều.

Ăn quá nhiều khổ qua nấu nhừ bở, không chỉ làm chúng mất chất đồng thời còn có thể gây tụt huyết áp, thiếu máu.

Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cách

Xem thêm: Cách sơ chế khổ qua không lo bị đắng

Mướp đắng hay còn gọi khổ qua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bất cứ thực phẩm nào dù tốt nhưng khi sử dụng quá nhiều cũng sẽ không tốt. Do đó cân nhắc kỹ khi sử dụng tránh ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cáchtác hại nguy hiểm khi ăn khổ qua không đúng cáchtác hại khi ăn khổ qua không đúng cáchtác hại khi ăn khổ quaăn khổ quakhổ qua